ตำรวจเมืองคอน จับ แก๊ง”ป่าพร้าวโว้ย”
 


ตำรวจเมืองคอน จับ แก๊ง”ป่าพร้าวโว้ย”


ตำรวจเมืองคอน จับ แก๊ง”ป่าพร้าวโว้ย”
วันนี้ 10 พ.ค. ที่ กก.สืบสวน บก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.รณพงษ์  ทราย แก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.เชาว์ศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผกก.สส.,พ.ต.ท.โชคดี ศรีเมือง รองผกก.สส. ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการจับกุมของตำรวจชุด กก.สส.บก.ภ.นครศรีธรรมราช นำโดย พ.ต.ท.ชูยศ จินดานคร สว.กก.สส.บก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้จับกุมนายวัชรา ละอองทอง อายุ 28 ปีหรือ “เอก ป่าพร้าวอยู่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 7 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายธนารักษ์ จันทปะ อายุ     28 ปี หรือ “เอ็ม ป่าพร้าวอยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 9 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยจับกุมได้พร้อมของกลาง ลูกระเบิด ชนิด M67 จำนวน 1 ลูก  อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ชนิด .22 จำนวน 5 กระบอก กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 5 นัด  กระสุนปืนลูกปลายจำนวน 120 นัด กระสุนปืนพกสั้นขนาด 9 มม.จำนวน 2 นัด อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน 1 ชุด,มีดดาบจำนวน 5 เล่มและอาวุธมีดปลายแหลมชนิดต่าง ๆ   จำนวน 20 เล่ม และนกหัวปรอทหัวจุก จำนวน 11 ตัว

พล.ต.ต. รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวต่อไปอีกว่า จากการสืบทราบของตำรวจชุด กก.สส.บก.ภ.นครศรีธรรมราชทราบว่าได้มีวัยรุ่นแก๊งป่าพร้าว โว้ยประกอบด้วยสมาชิกจำนวน5คน ประกอบด้วย เอ็ม ป่าพร้าว“บิว ป่าพร้าว “แบงค์ ป่าพร้าว“เอก ป่าพร้าวและ “ต้น ป่าพร้าว ได้โพสภาพถ่ายถือปืนสั้นและปืนยาวรวมทั้งถือลูกระเบิดโพสโชว์ลงในเฟสบุ๊ก ชื่อ "แก๊งป่าพร้าว โว้ย สร้างความฮือฮาแก่ผู้ที่เข้าไปชมการโพสภาพของแก๊งดังกล่าวเป็นอย่างมาก     ต่อมาสืบสวนจนทราบว่าวัยรุ่นแก๊ง “ป่าพร้าวโว้ยมั่วสุมอยู่ในบ้านเลขที่ 108/1 หมู่ 9 ต.โพธิ์เสด็จ จึงนำหมายค้นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เลขที่ 231/56 ลงวันที่ 9 พ.ค. 2556 ไปตรวจค้นที่บ้านดังกล่าว                   

 

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว พบนายวัชรา หรือ “เอก ป่าพร้าวกำลังนอนกอดลูกระเบิด M 67 อยู่บนที่นอน ส่วนนายธนารักษ์ หรือ “เอ็ม ป่าพร้าวนอนอยู่บ้านหลังติดกัน ก่อนที่ทางตำรวจจะตรวจค้นพบของกลางเป็นลูกระเบิด อาวุธปืน กระสุนปืนและ อาวุธปืนจำนวนมากในบ้านหลังดังกล่าว  ก่อนคุมตัวมาสอบสวนปากคำที่โรงพัก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป   ซึ่งประวัตินายวัชราหรือ “เอก ป่าพร้าว” เป็นลูกชายของจ่าทหารคนหนึ่ง 

ส่วนบ้านหลังที่ตำรวจเข้าตรวจค้นเป็นบ้านพักของนายสวัสดิ์ ศรีถัด เป็นผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในคดียาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี ซึ่งผู้ต้องหาที่เหลือของแก๊ง “ป่าพร้าว โว้ยไม่ว่าจะเป็น “แบงค์ ป่าพร้าว ต้น ป่าพร้าวหรือบิว ป่าพร้าวทางตำรวจจะเร่งติดตามล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่ง พฤติกรรมของคนร้ายแก๊งนี้จะผลิตและสะสมอาวุธปืนและลูกระเบิดไว้ขาย ซึ่งทางตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลติดตามจับแก๊งนี้ต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.