"ปู"ย้ำสปีช-เรื่องจริง ตั้ง"เหลิม"รับม็อบ
 


"ปู"ย้ำสปีช-เรื่องจริง ตั้ง"เหลิม"รับม็อบ



วันที่ 09 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 ปีที่ 23 ฉบับที่ 8197 ข่าวสดรายวัน


"ปู"ย้ำสปีช-เรื่องจริง ตั้ง"เหลิม"รับม็อบ


สังคมการเมือง


... วิจารณ์กระหึ่มเรื่องไอซีทีไล่ปิดเว็บหมิ่นนายกฯ ล่าสุดผู้เสียหายระดับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แจงขอบเขตการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ถ้าพูดเรื่องงานหรือนโยบายถือเป็นสิทธิ์ แต่หากกล่าวหาโดยไร้มูลความจริง จำเป็นต้องยึดตามกฎกติกา

ฟังกระแสสังคมบ้างก็ดี



... นายกฯปู ย้ำอีกประเด็นสปีชร้อนที่มองโกเลียไม่ใช่ตัวเร่งอุณหภูมิการเมือง เพราะงัดแต่เรื่องจริงมาบอกกล่าว ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง หวังจะให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์โดยนำอดีตไปเรียนรู้ปัจจุบัน ไม่ให้ซ้ำรอยประวัติ ศาสตร์รัฐประหาร

อีกฝ่ายคงไม่พยายามเข้าใจ



... อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที งานเข้าจากประเด็นปราบเว็บหมิ่น นายกฯ ทั้งย้ำทั้งแจงว่าอำนาจปิดเว็บไม่ได้อยู่ที่กระทรวงแต่เป็นศาล หน้าที่ไอซีทีคือติดตามผู้โพสต์ข้อความวิจารณ์เกินเลย แล้วหาตัวนำส่งตำรวจดำเนินคดี

ประเด็นนี้อาจต้องอธิบายบ่อย



... นพดล ปัทมะ เตือนปชป.ที่จะออกแถลงการณ์ตอบโต้สปีช นายกฯปู หากพาดพิงถึง "นายใหญ่" ด้วยถ้อยคำที่เป็นเท็จ เจอฟ้องแน่ แต่ดูแล้วคงเป็นแค่วาทกรรมเดิมๆ ประเภทเหล้าเก่าในขวดเก่าเท่านั้น

แต่ทำให้ "มึน" ได้เหมือนกัน



... อุณหภูมิการเมืองยังร้อนฉ่า มีสารพัดม็อบเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล มติครม.ที่ผ่านมาตั้ง สิงห์เหลิม เป็นด่านแรกรับมือม็อบ ในฐานะประธานกก.แก้ไขปัญหาของขบวนการประชาชน เพื่อสังคมที่เป็นธรรม (ขปส.)

งานนี้ต้องอาศัยลูกล่อลูกชน



... ดีเดย์ 29 พ.ค.นี้ จะเปิดสภาสมัยวิสามัญถกร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี"57 วงประชุมระดับ "บิ๊ก" ของเพื่อไทย เตรียมดันพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท พ่วงร่างแก้ไขรธน.มาตรา 190 และที่มาส.ว.ต่อทันที ส่วนร่างแก้ไขม.68 และ 237 รอไว้ก่อน

หวั่นเชื้อไฟจะยิ่งปะทุ



... เสียวๆ การเมืองจะลามถึงงานแต่ง สมชาย วงศ์สวัสดิ์ จับเข่าคุยบิ๊กตร.สน.ลุมพินีและใกล้เคียง รับมืองานแต่งลูกสาว เชอร์รี่-ชยาภา กับลูกชายส.ส.คนดังของเขมร 18 พ.ค.นี้ที่รร.พลาซ่า แอทธินี เพราะมีคนดังมาร่วมงานเพียบ

กลัวม็อบบุกล้อม?



... เดินหน้าสานนโยบาย "ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม" ชวน ศิรินันท์พร อธิบดีปค. เปิดตู้ป.ณ.5 ปณฝ.มหาดไทย กรุงเทพมหานคร 10206 รับแจ้งเบาะแสอบายมุขทั้งการพนัน-ยาเสพติด

หวังลุยปราบเต็มที่


หน้า 3




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.