ตัดผม..รับอาทิตย์ย้ายเรือนรับโชค...ส่งเคราะห์ลอยคงคา
 


ตัดผม..รับอาทิตย์ย้ายเรือนรับโชค...ส่งเคราะห์ลอยคงคา


ตัดผม..รับอาทิตย์ย้ายเรือนรับโชค...ส่งเคราะห์ลอยคงคา

หลวงพ่อบุญเลิศเบิกเสกดอกบัวก่อนขึ้นเครื่องบูชา.

เทพเจ้า.....ตาม คติความเชื่อที่สืบสานกันมาหลายพันปี ว่า ทุกสรรพสิ่งบนพิภพ ภูเขา ต้นไม้ ดิน น้ำ ลม ไฟ ฯลฯ......หรือ แม้แต่ดวงดาวที่อยู่ไกลห่างล้วนแล้วแต่มีเทพยาดาอารักษ์สถิตย์

และ...ก็ยังปักหมุดลึกลงไปอีกว่า  เทพเจ้านั้นมีความเข้มขลังสามารถส่งพลังแผ่อิทธิพลในอาณาเขตอันกว้างใหญ่ไพศาล หรือแคบเล็กเป็นมินิระดับครอบครัวจนถึง บุคคลตัวนิดๆก็มิอาจหลีกเลี่ยง

ให้ กระทบดี–ร้าย...ทั้งในเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ภัยธรรมชาติ กระแสสงคราม...และ อื่นๆ...

O O O

เทพนพเคราะห์...เป็นเทวะกลุ่มหนึ่งที่ นักโหราศาสตร์มักเอามาเป็นตัวคำนวณหาดัชนีชี้วัดเหตุอันจะเกิดขึ้นแต่ละยุค แต่ละกาละและสมัย...เพื่อบอกกับสังคมถึงสถานการณ์ที่จะเกิดหรือหมิ่นเหม่จะอุบัติ

นำไปลอยแม่น้ำหน้าวัด.

นำไปลอยแม่น้ำหน้าวัด.

โดย....จะนำเอาวิถีโคจรของเทพฯเป็นที่ตั้ง ราศีหรือเรือนพักเป็นองค์ประกอบ (ซึ่งเดินวนขวา วนซ้ายไม่เหมือนกัน และต่างกันเรื่องเร็วช้า บางองค์กว่าจะย้ายราศีเป็นปีๆ บางองค์อยู่เพียง 2 วันครึ่งก็ย้ายเรือนพักไปอย่างยิ่งยวด)

แต่ละพิกัดล้วนส่งผลกระทบต่อความเปลี่ยนแปลง ทั้งโลก วิถีชีวิตและชะตากรรมของมนุษย์ ส่วนจะเป็นอย่างไร เผชิญแบบไหน อุณหภูมิจะร้อนแรงเพียงใด ขึ้นอยู่กับว่ามุมนั้นทับลัคน์ เล็งลัคน์กับราศีของแต่ละราย...!!!

O O O

สิทธิการิยะ...ว่า วันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 6 ปีมะเส็ง ตรงกับวันที่ 14  พฤษภาคม  ดาวอาทิตย์จะย้ายจากราศีเมษ (ราศีดวงเมืองฯ) เข้าสู่ราศีพฤกษ์ โหราศาสตร์ว่า แม้จะไม่ รุนแรงเหมือนราหูและพระเสาร์ ก็ไม่น่าไว้ใจ (...พระอาทิตย์เป็นเทพเจ้ามีพลังในการบันดาลลาภ ยศ อยู่ในเรือนเมษฯถือว่าบ้านเมืองมีพลังสูงสุด การย้ายไปครั้งนี้เป็นอุจจาภิมุข คือพลังจะถดถอยลงอีกระดับหนึ่ง

แต่ก็จะพอมีกำลังอยู่บ้าง เพราะพระอาทิตย์เข้าอยู่เรือนเดียวกับพฤหัสซึ่งเป็นดาวคู่มิตรและเป็นครูผู้มีคุณธรรม ขณะเดียวกันคาบเวลานี้ดวงเมืองยังคงเล็งลัคน์กับดาวเสาร์และราหูคู่มิตรนักเลงในเรือนตุลย์อยู่ เมื่อผู้มีลาภยศที่คอยให้ความคุ้มครองลุกไป จึงปลอดอำนาจจะทัดทาน...

....สุดคาดคะเนได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น....ด้วย 2 นักเลงโตยังจ้อง (เล็ง) ตาเขม็ง...)

ศิษยานุศิษย์เข้าสะเดาะเคราะห์อย่างล้นหลาม.

ศิษยานุศิษย์เข้าสะเดาะเคราะห์อย่างล้นหลาม.

O O O

หากนำมาวิเคราะห์แล้ว...สถานการณ์ในคาบเวลานั้นก็เป็นได้ทั้งร้ายและดี ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละบุคคล (ว่าอยู่ราศีใด) และขึ้นอยู่กับว่ามีการเตรียมตัวรับเหตุอย่างเข้มขลังขนาดไหน ผู้ที่มีผลกระทบในทางร้ายก็อาจมีการสะเดาะเคราะห์ เพื่อสลายหรือผ่อนหนักเป็นเบา

หรือ.....ผู้ที่มีผลในทางดีถือว่ามีลาภก็อย่าประมาท เพราะที่แฝงภายในตนเองมีอกุศลกรรมอยู่หรือไม่โดยที่เราไม่รู้ตัว และปัจจัยตัวนี้จะเป็นขวากทำให้รับพลังได้ไม่เต็มที่ ก็อาจเข้าสะเดาะเคราะห์ร่วมกับผู้ที่มีเคราะห์ก็มิผิดกติกา เพื่อตัวเลวร้ายที่เป็นอีแอบกระเจิง...แล้วจะได้รับโชคแบบเต็มๆ...

O O O

การสะเดาะเคราะห์นั้นมีหลายแบบ  ขึ้นอยู่กับความศรัทธา ส่วนใหญ่แล้วจะคล้ายๆกัน ผิดแผกบ้างในแต่ละท้องถิ่น  แต่ก็ไม่ออกนอกทาง หนึ่งในองค์ประกอบในการสะเดาะเคราะห์คือการแก้เคล็ด ซึ่งอาจตัดชิ้นส่วนอันหนึ่งอันใดของร่างกายอันอาจหมายถึงว่าเคราะห์มันอยู่ตรงนั้นทิ้งไป...

แต่....ก็ไม่หนักถึงขนาดต้องตัดแขนตัดขาทิ้ง เพราะนั่นมันยิ่งเพิ่มเคราะห์ ส่วนใหญ่จะเป็น เกศา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ แต่ก็มิใช่เข้าไปร้านเสริมสวย แล้วให้ช่างจัดการกับเกศาตัดแต่งทรงผมหรือตัดแต่งเล็บเป็นอันจบ.....มันต้องมีขั้นตอนของกรรมพิธีเพื่อให้เกิดความเข้มขลัง

O O O

เกศาถือว่าเป็นส่วนที่อยู่สูงสุด  ของร่างกาย.... วัดปราโมทย์ บ้านบางสะแก หมู่ 2 ตำบลบ้านปราโมทย์ อำเภอบางคนที  จังหวัดสมุทรสงคราม  จึงนำมาเป็นปัจจัยหลักในการจัดพิธีกรรมสะเดาะเคราะห์ให้กับศิษยานุศิษย์ โดย พระครูปลัดปริยัติวรวัฒน์ หรือ หลวงพ่อบุญเลิศ  เตชปุญโญ เจ้าอาวาส เป็นเจ้าพิธี เอง

หลวงพ่อตัดปอยผมตัดเคราะห์.

หลวงพ่อตัดปอยผมตัดเคราะห์.

(...วัดนี้เก่าแก่  เชื่อว่าสร้างใน สมัยพระพุทธเจ้าหลวง เดิมชื่อวัดโรงหวี ตั้งอยู่ริมน้ำแม่กลอง มีพระพุทธรูปปางพระศรีอาริย์องค์ใหญ่ คะเนว่ามีอายุไม่ต่ำกว่า 180 ปี ประดิษฐานในพระอุโบสถ ชาวบ้านมีความเลื่อมใสในความศักดิ์สิทธิ์มาก...เรียกกันว่าหลวงพ่อโต...)

O O O

หลวงพ่อบุญเลิศเป็นเกจิอาจารย์ที่เข้มขลังรูปหนึ่งในลุ่มน้ำแม่กลอง แต่ไม่ค่อยจะแสดงตนเท่าใดนัก มาโด่งดังไปทั่วคุ้ง เมื่อปี 2550 จากการพิสูจน์พลังอานุภาพ ท่ามกลางสายตามหาชนนับพันๆคู่ (มิใช่อวดอุตริ) ด้วยการ เอามือจุ่มลงในอ่างน้ำกรดโดยไม่ได้รับอันตรายแม้แต่น้อย

หลวงพ่อ....เคยออกวัตถุมงคลจ่ายแจกศิษยานุศิษย์ ซึ่งมีพลังในการกันไฟ กันน้ำกรด กันสัตว์หรือแมลงมีพิษกัดต่อยได้ชะงัด แม้โดนน้ำร้อนเดือดๆลวกก็ไม่พอง....เป็นที่น่าพิศวงแต่ก็อย่าลองของ

......หลวงพ่อจะสงเคราะห์กับผู้ที่มีเคราะห์ทั้งหลายทุกวัน (นอกจากวันพุธ) โดยไม่จำกัดปริมาณว่าจะมาเข้าพิธีมากน้อยเท่าใด เป็นร้อยเป็นพันหรือเพียงคนเดียวก็ จัดให้เต็มสูตรทุกราย

O O O

การตัดผมลอยเคราะห์....จะต้องมีเครื่องบูชาสำหรับพระพุทธ เทพยาดา เจ้ากรรมนายเวร ซึ่งนอกจากธูปเทียนแล้วก็มี  ดอกบัว  3 ดอก ใส่ในพาน (ผู้เข้าพิธีไม่ต้องยุ่งยาก  ทางวัดจัดเครื่องบูชาให้โดยไม่ต้องเสียค่าเครื่องบูชา...คือฟรี) ขอให้ตั้งใจจริง

เสร็จพิธี หลวงพ่อพรมน้ำมนต์เป็นสิริมงคล.

เสร็จพิธี หลวงพ่อพรมน้ำมนต์เป็นสิริมงคล.

หลัง บูชาพระและเทพยาดา ต่อด้วยการอธิษฐานจิตขอขมาเจ้ากรรมนายเวร หลวงพ่อจะให้จับเส้นผมของตนเองมาปอยหนึ่งแล้วตัดฉับให้ขาด จากนั้นก็เอาปอยผมยัดลงในซอกของ กลีบบัว (ตลอดเวลาในการทำพิธีกรรมนั้นพระสงฆ์จะสวดคาถาอย่างต่อเนื่องราวๆ 40 นาที) แล้วนำดอกบัวไปลอยน้ำที่หน้าวัด พร้อมตั้งจิตอธิษฐานให้ เคราะห์ บาป และ สิ่งไม่ดีทั้งหลาย...พ้นจากตัวเราให้ลอยล่องไปกับแม่คงคา.....

...ยามที่ดาวย้ายราศีจะทำอะไรก็ได้ให้สบายใจ....เมื่อจิตพ้นทุกข์ กายก็เป็นสุข!!!

 

ก้อง กังฟู



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.