เบื้องหลังความเป็นหนึ่งของ "ลอรีอัล" เจ้าแห่งนวัตกรรมความงาม
 


เบื้องหลังความเป็นหนึ่งของ "ลอรีอัล" เจ้าแห่งนวัตกรรมความงาม


เบื้องหลังความเป็นหนึ่งของ


คนญี่ปุ่นถือเป็นผู้บริโภคระดับท็อปที่พิถีพิถันกับการเลือกซื้อมากเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยจะเลือกซื้อเฉพาะสินค้าดีมีคุณภาพสูงและคุ้มค่าเงินเท่านั้น ด้วยเหตุนี้การที่สินค้าจากต่างประเทศจะตีตลาดญี่ปุ่น จึงเป็นเรื่องยากสุดๆ ถ้าไม่เจ๋งจริง ไม่มีทางได้กินเงินพี่ยุ่น!!

ก็เพราะตระหนักดีว่า ความช่างเลือกและฉลาดช็อปของคนญี่ปุ่น เป็นเครื่องการันตีคุณภาพของสินค้าและการผลิตทุกขั้นตอน “ลอรีอัล กรุ๊ป” กลุ่มบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลกสัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งมียอดขายปีละกว่า 9 แสนล้านบาท และมีแบรนด์ในเครือถึง 27 แบรนด์ วางจำหน่ายใน 130 ประเทศทั่วโลก จึงเลือกประเทศญี่ปุ่นเป็นฐานที่มั่นของศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมหลัก ประจำภูมิภาคเอเชีย


และเพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ “ลอรีอัล” ในการพัฒนานวัตกรรมความงามใหม่ๆอย่างไม่หยุดยั้งตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา โดยมีศูนย์วิจัยอยู่ 19 แห่งทั่วโลก “ลอรีอัล ประเทศไทย” ได้นำคณะสื่อมวลชนไทยเดินทางไปเยี่ยมชม ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมหลักของลอรีอัล ประจำภูมิภาคเอเชีย ณ เมืองคานากาวา ประเทศญี่ปุ่น โดยเปิดให้ชมทุกขั้นตอนการผลิตอย่างเจาะลึกเป็นครั้งแรก

ศูนย์วิจัยแห่งนี้มีอายุเก่าแก่ 30 ปี ประกอบด้วยนักวิจัยมากถึง 200 คน โดยจะมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปรนนิบัติและบำรุงผิวพรรณเป็นหลัก ตลอดจนผลิตสินค้าให้เครื่องสำอางแบรนด์ดังของลอรีอัลคือ ลังโคม และชู อูเอมูระ เพื่อจำหน่ายในประเทศต่างๆทั่วเอเชีย รวมถึงประเทศไทย
ทีมนักวิจัยของลอรีอัลประเทศญี่ปุ่นเล่าว่า ผู้หญิงญี่ปุ่นละเอียดอ่อนกับการดูแลผิวหน้ามาก โดยใช้เวลาทำความสะอาดผิว บำรุงผิว และแต่งหน้า ถึง 12 ขั้นตอน กว่าจะออกจากบ้านได้!! เด็กญี่ปุ่นอายุแค่ 6-12 ปี ก็เริ่มรู้จักใช้ครีมกันแดดแล้ว และจะเริ่มแต่งหน้าตั้งแต่อายุ 12 ปี ขณะที่หนุ่มญี่ปุ่นก็เป็นผู้นำเทรนด์โลกในตลาดเครื่องสำอางของผู้ชาย และเพราะความบ้าควอลิตี้ของคนญี่ปุ่น ทำให้นักวิจัยต้องทดสอบผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 3 รอบ จนกว่าจะแน่ใจจึงสามารถนำออกวางตลาดได้

สำหรับเทรนด์ความงามที่มาแรงในประเทศญี่ปุ่น และกำลังแพร่ระบาดไปทั่วเอเชีย ทีมนักวิจัยของลอรีอัล ประเทศญี่ปุ่น ฟันธงว่า Cosmetic Water สกินแคร์ที่มีองค์ประกอบของน้ำ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ฮิตฮอตที่สุดในแดนซามูไรขณะนี้ มีอัตราการใช้ถึง 99% สาวญี่ปุ่นนิยมใช้ Cosmetic Water เป็นขั้นตอนแรกในการบำรุงผิว ขณะที่สกินแคร์ชนิดเน้นประสิทธิภาพการใช้งานเฉพาะจุดก็ได้รับความนิยมมาก เช่นเดียวกัน ครีมบำรุงผิวประเภทประหยัดเวลาสารพัดประโยชน์ภายในขวดเดียวก็มาแรง สาวญี่ปุ่นยังชอบใช้น้ำมันเพื่อทำความสะอาดเครื่องสำอางและดูแลบำรุงผมด้วยยาสระผมที่ปราศจากซิลิโคน ซึ่งทำให้ผมเสียและแห้งกระด้าง ส่วนเรื่องการเมกอัพ เทรนด์ฮิตคือการแต่งตาแบบ Big Eyes สไตล์แบ๊วๆเป็นธรรมชาติกว่าที่เคย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.