ภาค4คุมเข้มสุดๆกันทุจริตประทวนสอบขึ้นสัญญาบัตร
 


ภาค4คุมเข้มสุดๆกันทุจริตประทวนสอบขึ้นสัญญาบัตร


ภาค4คุมเข้มสุดๆกันทุจริตประทวนสอบขึ้นสัญญาบัตร
วันนี้ ( 28 เม.ย.) พล.ต.ต.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ รองผบช.ภ.4 เดินทางมาที่โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ถนนเหล่านาดี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น  ซึ่งเป็นศูนย์สอบตำรวจชั้นประทวนเป็นนายตำรวจสัญญาบัตร  โดยใช้อาคารสอบถึง 5 อาคาร  61 ห้องสอบ เพื่อรองรับผู้เข้าสอบ 2,433 คน  มีพ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.อุบลรัตน์ ในฐานะอนุกรรมการหัวหน้าสนามสอบฯต้อนรับ นำเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยเพื่อป้องกันการทุจริตการสอบ

ขณะที่พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รอง ผบช.ภ.4 เดินทางไปตรวจที่ศูนย์สอบโรงเรียนกัลยาณวัตร ถนนกลางเมือง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ตรวจหาวัตถุแปลกปลอม หรือเทคโนโลยีทุกรูปแบบที่ผู้เข้าสอบอาจนำเข้าไปในห้องสอบ  โดยผู้เข้าสอบต้องสวมชุดกางเกงวอล์มขายาวสีน้ำเงิน และเสื้อยืดสีขาว ไม่มีซับในและห้ามรองเท้าแตะ แต่ละห้องมีผู้เข้าสอบ 40 คน ใช้เพียงปากกา ดินสอ ทำข้อสอบเท่านั้น  

พล.ต.ต. ศักดา กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบตำรวจชั้นประทวน เป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร ปี 2556 รวม 7,500 อัตรา  พร้อมคัดเลือกตำรวจชั้นประทวนเป็นชั้นสัญญาบัตร  7,000 ตำแหน่ง  ในส่วนของ 12 จ. ภาค 4 มีอัตรารับ  719 นาย  ในสายปราบปรามและสายธุรการ  แต่มีตำรวจสมัครสอบแข่งขัน  5,897 คน  จึงกำชับเจ้าหน้าที่ป้องกันการทุจริตในรูปแบบต่างๆ และอย่าหลงเชื่อแก๊งหลอกลวงเรียกเงิน อ้างว่าสามารถฝากเข้าเป็นตำรวจได้เพราะจะตัดสัญญาณสื่อสารภายในสนามสอบทุกแ

ส่วนพล.ต.ต.บุญเลิศ กล่าวว่า  ภาค 4 มีมาตรการทุกรูปแบบป้องกันไม่ให้ผู้เข้าสอบทุจริตข้อสอบเข้าเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร อาทิ ตั้งศูนย์รับแจ้งทุจริต ส่วนข้อสอบมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นวิชากฎหมายอาญา วิอาญา พยาน  ความรู้ทั่วไปของข้าราชการตำรวจ  6 – 7 วิชา ในข้อเสียบชุดเดียว มีการตรวจร่างกายก่อนสอบพร้อมเช็กลายนิ้วมือของผู้เข้าสอบป้องกันไม่ให้สับเปลี่ยนผู้สอบ อีกทั้งยังจัดรถวิ่งตระเวนจับคลื่นวิทยุสื่อสารด้วย  ยืนยันว่าครั้งนี้จะไม่มีการทุจริตสอบเด็ดขาด 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.