เชียงใหม่จัดกิจกรรมอาหารปลอดพิษ
 


เชียงใหม่จัดกิจกรรมอาหารปลอดพิษ


เชียงใหม่จัดกิจกรรมอาหารปลอดพิษ
เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (22 พ.ย.) นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นประธานในกิจกรรม "อาหารปลอดพิษ เพื่อชีวิตปลอดภัย" ที่จัดขึ้นบริเวณลานด้านหน้าอาคารสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานราชการต่างๆ รวมไปถึงประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก

กิจกรรมในครั้งนี้ได้มีการจัดจุดตรวจสอบหาสารเคมีตกค้างในผัก รวมไปถึงการตรวจสอบสารปนเปื้อนในอาหารต่างๆ นอกจากนี้ยังได้มีการจัดนิทรรศการให้ความรู้ถึงพิษภัยจากการบริโภคอาหารที่มีสารพิษตกค้าง และยังได้มีการปล่อยคาราวานรถบรรทุกน้ำ เพื่อออกทำความสะอาดตามตลาดต่างๆในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่สำคัญยังได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบและเก็บตัวอย่างพืชผักและอาหารสดต่างๆ มาตรวจสอบอีกด้วย

นายทัศนัย กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ใกล้จะถึงเทศกาลยี่เป็ง ซึ่งถือเป็นเทศกาลที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหลกันมาเที่ยวชมความสวยงามของเทศกาลยี่เป็ง นอกจากนี้จังหวัดเชียงใหม่ ยังได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพกิจกรรมระดับประเทศอีกมากมาย เช่น การจัดงานศิลปกรรมนักเรียนภาคเหนือ รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพในการจัดงานแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และ กีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ดังนั้น ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จึงได้มีนโยบายให้เฝ้าระวังความปลอดภัยในอาหารที่จำหน่ายในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาพักอาศัย ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่า ร้านค้ากว่าร้อยละ 80 ของจังหวัดเชียงใหม่นั้น ถือได้ว่าเป็นผู้ประกอบการที่ค้าขายอาหารอย่างปลอดภัย ส่วนที่เหลืออีก ร้อยละ 20 ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งตรวจสอบและปรับปรุงแก้ไขให้อยู่ในเกณฑ์ตามที่เทศบาลนครเชียงใหม่ได้กำหนดไว้ต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.