เสริมศักดิ์ เน้นปลูกฝังคุณธรรมเด็ก
 


เสริมศักดิ์ เน้นปลูกฝังคุณธรรมเด็ก


เสริมศักดิ์ เน้นปลูกฝังคุณธรรมเด็ก

“เสริมศักดิ์” เน้นปลูกฝังคุณธรรมเด็ก วาดฝันเป็นผู้ใหญ่ที่ดีช่วยแก้ปัญหาประเทศ “ระเบียบรัตน์” พร้อมหนุนงาน...

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. เวลา 07.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมช.ศึกษาธิการ เดินทางเข้ากระทรวงวันแรก ได้เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง โดยมีผู้บริหารและข้าราชการให้การต้อนรับ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมากระทรวงเป็นการภายใน และในวันที่ 5 พ.ย. จะเข้ามามอบนโยบายพร้อมกับนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รมว.ศึกษาธิการอีกครั้ง ทั้งนี้ ศธ.ถือเป็นกระทรวงใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบคนจำนวนมาก ถือเป็นไม้ผลัดแรกของการพัฒนาคน และเป็นหัวใจสำคัญที่จะพัฒนาบ้านเมือง ตนเคยอยู่กระทรวงมหาดไทยมาก่อน มีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับประชาชนและการพัฒนาคนมาพอสมควร พอมาอยู่ ศธ.จะต่อยอดให้พี่น้องประชาชนที่เป็นรากหญ้าให้ได้รับการศึกษาที่ดี ผลิตคนให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ส่วนงานที่จะทำอย่างแรก คือพัฒนาให้เกิดการเรียนรู้คู่คุณธรรม เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกหน่วยงานต้องช่วยกันส่งเสริมทั้งในเด็กและครู แต่จะเน้นเด็กและเยาวชนเป็นพิเศษ เพราะเป็นหัวใจของชาติถ้าได้รับการปลูกฝังที่ดี โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี และช่วยแก้ไขปัญหาประเทศ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดึงนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ภรรยา มาช่วยงานด้านสังคมด้วยหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า คงมาช่วยบางเรื่อง เพราะเคยทำงานด้านนี้มาก่อน แต่ต้องดูว่างานที่เคยทำจะเชื่อมโยงหน่วยงานใดได้บ้าง

ด้านนางระเบียบรัตน ์กล่าวว่า ตนคงช่วยเป็นกำลังใจในการทำงาน แต่ถ้ามีอะไรที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองก็มาคุยกัน เพราะศธ.เป็นกระทรวงที่สร้างคน ดังนั้นต้องเน้นสร้างคนที่มีคุณธรรม รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้รับความยุติธรรม มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยและเสนอกับนายเสริมศักดิ์ในเบื้องต้นว่าอยากให้ทุกวันพุธเป็นวันของพระพุทธศาสนา เพื่อให้เด็กได้ทำกิจกรรม อาทิ เข้าวัดทำบุญ นั่งสมาธิ สวดมนต์ รวมถึงทำประโยชน์ให้สังคม ขณะเดียวกันจะเสนอให้เพิ่มการสอนเรื่องเพศศึกษาในหลักสูตรให้มากขึ้น ซึ่งไม่ใช่เฉพาะเรื่องเพศสัมพันธ์เท่านั้น แต่รวมถึงเปลี่ยนแปลงทางสรีระ การ วางตัว การรักนวลสงวนตัว การประพฤติปฏิบัติตนของผู้ชายและผู้หญิงที่เหมาะสม แต่ทั้งหมดนี้เป็นเพียงข้อเสนอ ส่วน ศธ.จะรับหรือไม่รับก็ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้เกี่ยวข้อง เพราะตนคงไม่ก้าวก่ายงานของ รมช.ศึกษาธิการ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.