"ทรงพล สวาสดิ์ธรรม"ปรับภาพลักษณ์"นครศรีดี๊ ดี" เปิด4เส้นทางท่องเที่ยว นครแห่งธรรม
 


"ทรงพล สวาสดิ์ธรรม"ปรับภาพลักษณ์"นครศรีดี๊ ดี" เปิด4เส้นทางท่องเที่ยว นครแห่งธรรม



นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชประสบผลสำเร็จกับการเปิดตัวเมืองท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ ภายใต้แคมเปญ “นครศรีดี๊ ดี” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์เชิงการตลาด ที่มีเป้าหมายสำคัญคือการสร้าง “Branding” หรือภาพลักษณ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและจดจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะนครแห่งการท่องเที่ยว โดยเปิดตัวเส้นทางท่องเที่ยวใน 4 เส้นทาง คือ นครแห่งวัฒนธรรม ภายใต้แนวคิดนครศรีธรรมราช : นครแห่งธรรม คือ ธรรมะ-ธรรมชาติ-วัฒนธรรม โดยมีวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารเป็นศูนย์กลาง

นครหัตถศิลป์ ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่เน้นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดสินค้าโอทอป ทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ ที่ได้รับการออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัยสอดคล้องกับความก้าวหน้าด้าน เทคโนโลยีและความสนใจของคนรุ่นใหม่ และนครไม้ผลและนครหรอย ที่ส่งเสริมสินค้าทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อ อาหารพื้นเมือง อาหารทะเลและอาหารเพื่อสุขภาพ

 

นครแห่งการเรียนรู้ ที่เชื่อมโยงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ศึกษาดูงาน ที่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยจังหวัดนครศรีธรรมราชได้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และเพื่อตอกย้ำการดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ในวันที่ 21 ตุลาคม นี้ หลังจากนายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีเปิดการณรณรงค์พระบรมธาตุเจดีย์วัดพระ มหาธาตุวรมหาวิหารสู่มรดกโลกแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปที่แหล่งท่องเที่ยวเขาพลายดำ อำเภอสิชล เพื่อติดตามโครงการนครศรีดี๊ดี ซึ่งในสถานที่ดังกล่าวนายกรัฐมนตรี จะได้พบปะเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและต่างจังหวัด รวมถึงนักลงทุน และผู้ประกอบการที่มีความสนใจจะมาลงทุนในพื้นที่ด้วย
 
นายทรงพลกล่าว หลังจากมีการถอดบทเรียนจากแคมเปญ “นครศรีดี๊ดี” จังหวัดจะเปิดตัวแคมเปญใหม่ “นครศรีดี๊ดี เฟส 2” เพื่อเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงพุทธ โดยจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความ เจริญรุ่งเรืองของศาสนาต่างๆ ทุกศาสนาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่มีหลักฐานปรากฏชัดเจน โดยพุ่งเป้าเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ เริ่มทำงานใหม่ๆ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงภายใต้คำขวัญ “คนทันสมัย ไปเมืองคอน”

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.