ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 15 -21 ต.ค.2555 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 15 -21 ต.ค.2555 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 15 -21 ต.ค.2555 โดยซินแสโจ้

 


คำนวณหาวันในตามหลักโหราศาสตร์จีน  วันที่  18, 19 ต.ค. 55  เป็นวันที่สนับสนุนให้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องอาชีพการงาน  ติดต่อเจรจา  เซ็นเอกสาร  ต่อรองเจ้าหนี้  ลูกหนี้  ฤกษ์ออกรถ ฯลฯ  เพราะเป็นวันที่สมพงษ์กับเจ้าชะตา  ส่วนวันที่  15, 21 ต.ค. 55  ไม่สนับสนุนให้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่สำคัญ  จะเห็นในท้องถนนทั่ว ๆ ที่เพิ่งถอยรถป้ายแดง  รถใหม่เอี่ยมแต่กลับมีริ้วรอยได้  หรือสงสัยไหมว่าแม้จะมีข้อมูลหนาปึ้กแค่ไหน  พูดเจรจาในบางเวลา  ก็ไม่ตกลงกับเราสักที  นั่นแหละครับ  วันแต่ละวัน  ที่มีทั้งวันที่ให้เราไปได้ดี  และบางวันก็ทำให้หงุดหงิดได้เช่นกันครับ ช่วงนี้มีเทศกาลกินเจ ท่านใดที่สะดวกกินเจได้ก็เป็นการเสริมบุญบารมีให้กับตัวเอง แต่ถ้าท่านใดที่ไม่สะดวกทานเจจนครบก็กินเป็นบางมื้อ เป็นบางวัน ก็ถือว่าได้อานิสงส์เช่นเดียวกันครับ


ในรอบสัปดาห์นี้  พื้นฐานดวงชะตาของชาวปีฉลูอยู่ในช่วงที่เหมือนจะไม่มีแรง ไม่มีกำลังใจ  ก็เปรียบเสมือนวัวตัวผู้ไม่ค่อยมีแรงไถนา  เพราะหมดแรง หรือเจ็บขา เพราะวันที่เหนื่อยล้าคือวันที่  16, 20 ต.ค. 55  จะมีอะไรมากวนใจ  อย่าไปสนใจเลยครับ  เสียงนกเสียงกา  ใครจะมาเกาะร้องเพลงหาเรื่อง  หรือจะนินทาอะไรปล่อยไป  ไถนา (ทำงาน) ไปเรื่อย ๆ แต่อย่าใจลอย  เพราะถ้าทำผิดแล้วจะต้องแก้ไขใหม่  จะไปไหนมาไหนออกเร็วสักนิด  เลทนิดโดนตำหนิ  ทำให้เสียงานเสียการเอาได้  วันที่ดีคือวันที่  15, 18, 19 ต.ค.55  ไถนาอย่างขยันขันแข็ง  ข้าวก็ออก  เมล็ดก็สวย  คนก็ชม  จะติดต่ออะไรก็รีบ ๆ นะครับ  เพราะคนจะเออออตามเราเสียด้วย  ก็ขออนุโมทนาบุญท่านใดที่ได้ทานเจ ก็จะเป็นการชำระล้างจิตใจให้ผ่องใส ชำระล้างร่างกายให้สะอาดครับ


ผ่านไป 2 อาทิตย์กว่าแล้ว  ที่อยู่ในช่วงเดือนที่ดีในตามหลักโหราศาสตร์จีน  ก็มีแต่เรื่องดี ๆ มากกว่าเรื่องไม่ดี  แต่บางท่านคนใดที่มีแต่เรื่องไม่ดีมากกว่าเรื่องดี  ก็แปลว่าไปทำอะไรในยามไม่ดี  เพราะเวลานั่งคุย  หรือไปทำธุระ  เวลาที่ทำให้สะดุดบ่อย ๆ คือเวลา  09.00 – 10.59  น. ส่วนเวลา  11.00 – 12.59 น.  เป็นเวลาที่ทำให้ราบรื่น  ส่วนเวลา  15.00 – 16.59  น. ควรหลีกเลี่ยง  ถ้าไปทานข้าวกับคนรัก  จะทะเลาะกันก่อนข้าวเข้าปากก็เป็นได้  ส่วนจะไปกินเลี้ยงฉลองใด ๆ นั้นก็มีแต่ความสนุกสนานเฮฮา  และขอให้ไปวันดีคือวันที่  16, 17, 20 ต.ค. 55  ส่วนวันที่ไม่ดี  19, 21 ต.ค. 55  ใช้เวลาที่ดีก็ยังพอสนุกสนานได้ในระดับหนึ่ง  เข้าสู่เทศกาลกินเจ 10 วัน พื้นฐานดวงช่วงนี้ดีอยู่แล้ว ท่านใดที่ทานเจก็จะดียิ่งๆ ขึ้นไป ส่วนคนที่ไม่ได้ทานเจ ก็ทานเป็นบางมื้อก็ถือว่าได้บุญอยู่บ้างครับ


ตั้งแต่ต้นเดือนในรอบอาทิตย์ที่ผ่าน ๆ มา  ก็แซงหน้าใครต่อใครแล้วสำหรับชาวปีเถาะคุณ  เพราะพื้นฐานดวงอยู่ในช่วงที่มีความก้าวหน้าในตามหลักโหราศาสตร์จีน  แต่ในรอบอาทิตย์นี้คุณผู้ชาย  เนื่องจากอยู่เข้าเคราะห์รอบเดือนในตามหลักโหราศาสตร์จีน  ก็เหยียบเบรกไว้บ้าง  ไม่อย่างนั้นกลิ้งไม่เป็นท่า  แต่บางครั้งก็เหยียบคันเร่งบ้าง เพราะมีวันดีกับวันไม่ดีเท่ากัน  วันที่ดีที่มีอยู่รำไรทำอะไรสำคัญ ๆ ก็รีบ ๆ เสีย  คือวันที่  16, 17, 21 ต.ค. 55  ส่วนวันที่ไม่ดีกำลังจะรุมเราด้วยนั้นคือวันที่  15, 18, 20 ต.ค. 55  ส่วนวันที่เหลือนั้น  เป็นไท  ไม่มีสิ่งใดรุม  จะใช้วันเหล่านั้นทำงานสำคัญ ๆ ก็ได้เช่นกันครับ  ถ้าจะตัดสินใจอะไรที่สำคัญจริง ๆ ก็ขอให้ตัดสินใจในยามที่สมพงษ์  คือเวลา 13.00 – 14.59 น. ด้วยก็ดีครับ  ขออนุโมทนาบุญท่านที่ทานเจ  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตด้วยครับ


ขอให้ชาวปีมะโรงทำใจให้สบายๆ นะครับ  เดือนนี้ที่เป็นเดือนชงในตามหลักโหราศาสตร์จีนก็จริง  แต่อิทธิพลของปียังส่งเสริมเกื้อกูลกันอยู่  จะทำอะไรก็ขอให้ระวังในวันไม่เกื้อหนุนคือวันที่  16, 19, 21 ต.ค. 55  ทำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร  ก็เตรียมให้พร้อม  ให้ระวังจะหล่นหายขึ้นมาได้  ถ้านัดผู้ใหญ่อย่าไปเลท  จะทำให้เกิดผลเสียตามมาได้ง่าย ๆ ส่วนวันที่ดี  รีบเจรจาได้ก็รีบเสีย จะประนอมหนี้  จะตกลงธุรกิจ  หรือจะไปปั่นหุ้นสักเล็กน้อย (เล็กน้อยเท่านั้นนะครับ) คือวันที่  15, 18 ต.ค. 55  อย่ามัวแต่ร้องเพลงรอ  ทำสำคัญ ๆ ก่อน  ส่วนเรื่องรอง ๆ ค่อยเคลียร์ตามลำดับครับ ท่านใดที่ทานเจในช่วงนี้ได้  จะเป็นการส่งเสริมให้เคราะห์ร้ายผ่อนหนักเป็นเบาได้ในระดับหนึ่งครับ  ถ้าท่านใดที่ไม่ได้ทาน  แต่ได้ช่วยปัจจัยในการส่งเสริมทานเจก็เป็นการดีครับ


พ้น 2 เดือนทองมาเต็ม ๆ ที่ผ่านมา ที่เป็นเดือนส่งเสริมในตามหลักโหราศาสตร์จีน  เข้าสู่เดือนราบเรียบเรื่อย ๆ ในเดือนนี้  และอีกไม่กี่อาทิตย์ก็จะเข้าสู่เดือนที่แย่ที่สุดในรอบปีนี้  และในอาทิตย์นี้ดวลกันเป็นคู่ระหว่างวันที่สมพงษ์กับวันที่ไม่สมพงษ์  ก็ขอให้เชียร์ให้ถูกวันนะครับ  เพราะวันส่งเสริมมีวันที่  15, 19 ต.ค. 55  ส่วนวันที่ไม่ดีเอาเสียเลยคือวันที่ 17 ต.ค.55  และวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่  20 ต.ค.55  จะราบรื่น  หรือราบเรียบ  ก็ให้เชียร์ในวันดี  ทุ่มเข้าไป  แล้วจะได้กำไร  ส่วนวันไม่ดี  จะติดขัด  เชียร์เท่าไหร่  ทุ่มไปเท่าใด  มีแต่ขาดทุน  กุมขมับ  แล้วมาเจ็บใจทีหลังครับ ส่วนคุณผู้ชาย  โปรดฟังอีกครั้ง  ขอให้ระมัดระวังเรื่องต่าง ๆ ที่ตัดสินใจพลาดแล้วจะยืดเยื้อไปถึงเดือนหน้าให้วุ่นวายด้วยครับ  ดังนั้นถ้ากินเจบางมื้อ ทำจิตใจให้ผ่องใส ก็เป็นการเสริมดวงล่วงหน้าได้ครับ


พื้นฐานดวงชะตาก็มีความโปร่งมากขึ้น  ก็เริ่มชื่นอกชื่นใจมาตั้งแต่ต้นเดือนแล้ว  ทำอะไรก็สดใสไปหมด  ส่วนคนที่เอาแต่หด  ก็เสียดายที่จะมีโอกาสที่ได้ก้าวหน้าแทนครับ  ส่วนคนจะหางาน  ก็รีบ ๆ เสีย  พ้นเดือนดีไปโอกาสได้ก็น้อย  ใช้วันดีไปสมัครงาน  หรือจะติดต่องานใด ๆ คือวันที่  16, 20 ต.ค. 55  อารมณ์จะหงุดหงิดเล็กน้อย  หรือถ้าจะทำงานก็ทำงานเบา ๆ ได้  สำคัญ ๆ ไว้วันที่ดีดีกว่าครับ  ส่วนวันที่ 15, 18, 19, 21 ต.ค. 55  เป็นวันไม่เกื้อหนุน  เรื่องการงานต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมาย  ถ้าเตรียมเรียบร้อยแล้วก็เช็กอีกสักรอบก็ดีนะครับ  แต่ของคุณผู้ชายนั้นดวงอยู่ในเคราะห์รอบเดือน  จะทำอะไรก็ยังต้องระมัดระวังอยู่บ้าง  โดยเฉพาะท่านใดที่อายุเข้าเคราะห์  ก็ต้องระวังของสูญหาย  มีอุบัติเหตุ หรือมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น  กินเจก็ถือว่าเป็นการเสริมดวงด้วยครับ


สัปดาห์นี้ค่อยหายใจโล่งคอขึ้นมาหน่อย  ถึงแม้จะอยู่ในช่วงเดือนที่ไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีนก็ตาม  ช่วงอาทิตย์แรกๆ ของเดือนก็เหนื่อยไม่ใช่เล่น  มาในอาทิตย์นี้ก็มีวันที่ดีอยู่ 2 วัน  และวันที่ไม่ดีอยู่ 3 วัน  เลือกวันดีลุยงานลุยการ  เลือกวันไม่ดีลุยนิ่งลุยเงียบตามซอกตามมุม  (ที่ประจำของตนเอง)  เคลียร์งานเก่า ๆ  วันที่ดีคือวันที่  18, 22 ต.ค. 55  จะไปไหนมาไหนก็ไฟเขียว  หรือไปแบบพรืดเดียวถึง  ไปวันไม่ดีติดแล้วติดอีก  แถมติดอีกนาน  ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่  16, 18, 19 ต.ค. 55  วันอื่น ๆ ที่เหลือนั้น  อย่าได้ใจลอย  เสียงานเสียการได้ง่าย ๆ คนที่รอฟังข่าวใด ๆ ก็อย่าไปคาดหวังว่าจะได้ตามสิ่งที่ต้องการ ช่วงนี้ท่านใดที่ทานเจได้จะเป็นการช่วยให้สัตว์ถูกฆ่าน้อยลง  ถือว่าเป็นการทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ ให้พื้นฐานดวงเราได้โปร่งด้วยครับ


เหมือนจะพักผ่อนทั้งกายและใจ  แต่ก็ฟันฝ่ามาถึง 2 อาทิตย์นี้แล้ว  สำหรับคุณผู้ชายที่เป็นเดือนเคราะห์ในตามหลักโหราศาสตร์จีน  จึงเป็นช่วงที่พื้นฐานดวงโปร่งบ้าง ไม่โปร่งบ้างแล้วแต่วัน และเวลา  หลังจากอาทิตย์นี้ก็ขอให้เตรียมกายและเตรียมใจให้พร้อม  เพราะทุกสิ่งทุกอย่างใน 2 อาทิตย์ที่เหลือจะส่งผลต่อถึงเดือนต่อไป  ถ้ามัวแต่รอช้า  ไม่เร่งหน้า  ก็สำเร็จช้า และน้อยกว่าที่ควร  มีวันที่ดีให้เลือกคือวันที่  18 ต.ค. 55 ถ้าเป็นงานติดต่อผู้ใหญ่ก็รีบ ๆ แต่ถ้าเป็นงานออกข้างนอกมากกว่าก็เหมาะ  หรือเกี่ยวกับงาน ๆ เงิน ๆ ทอง ๆ ก็ดีครับ  ส่วนวันที่  17, 20 ต.ค.  55 เหมาะทำอะไรเบา ๆ  ทำอะไรหนัก ๆ ก็เหมือนถูกหินถ่วงลงน้ำ  เกิดปัญหาขึ้นมาจะแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าลำบาก  ท่านใดที่ทานเจก็จะทำให้ดวงเราสามารถฟันฝ่าปัญหา และอุปสรรคไปได้ในระดับหนึ่งครับ


ในรอบอาทิตย์นี้  พื้นฐานดวงชะตาที่เข้าสู่รอบเดือนไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีน  แต่ก็จะมีวันที่ดี  ก็ส่งผลให้สดใสนิด  หงุดหงิดมาก  งานเดี๋ยวก็ขึ้นนิด  เดี๋ยวก็ลงมาก  อารมณ์เดี๋ยวก็ดีแป๊บ  เดี๋ยวก็เสียนาน  การงานเดี๋ยวก็ราบรื่นหน่อย  เดี๋ยวก็สะดุดเยอะ  (ไปทางไม่ค่อยดีหมดเลย)  โดยเฉพาะคุณผู้ชายที่เข้าเคราะห์รอบเดือน  จะไปไหนมาไหนขอให้ระมัดระวัง  และเจอเรื่องไม่เป็นเรื่องด้วย  ทำอะไรก็ขอให้ใช้วันที่  15, 19 ต.ค. 55 เป็นวันที่มีดีนิดหน่อย ส่วนวันที่ 16, 18, 21 ต.ค. 55 เป็นวันที่เกี่ยวข้องกับความเหนื่อย (ไม่ค่อยดี)  และวันที่เหลือ  แล้วแต่เวลาครับ  เพราะเวลา  07.00 – 10.59 น.  เป็นเวลาดี  ทำอะไรยังเดินหน้าไปบ้าง  ส่วนเวลา  11.00 – 12.59 น.  ทำอะไรจะมีแต่ถอยหลังเสียมากกว่า  โดยเฉพาะจะนัดคนรัก  หรือนัดผู้ใหญ่ก็ไปให้เร็วสักนิดนะครับ


พื้นฐานดวงชะตาค่อย ๆ ฟื้นตัวกันหลายคนแล้วสำหรับชาวปีจอหลายท่าน  โดยเฉพาะคุณผู้หญิง  ที่ยังคงเหลือความทรงจำของช่วงเดือนที่ผ่านมา  และมาในรอบอาทิตย์นี้ก็จะค่อย ๆ ฟื้นตัวขึ้น  และมีการเดินหน้าในหลาย ๆ เรื่อง  ไม่ว่าจะงานเก่า ๆ ที่ค้างไว้  และงานใหม่ ๆ ที่เข้ามาแล้ว  ก็ขอให้ตั้งใจทำให้เต็มที่  และในอาทิตย์นี้จะมีวันไม่ดีเสียมากกว่า  ถ้าทำไปเรื่อย ๆ ไม่เคร่งเครียด  หรือซีเรียส  ก็ไม่ไปพาลใส่ใคร  วันที่ไม่ดีคือวันที่  15, 19 ต.ค. 55  ส่วนวันที่ดีจะเครียด  ซีเรียส  ก็ทำให้เต็มที่เลยครับ  จะได้จบเร็ว ๆ กับเรื่องเครียด ๆ ในวันที่  16, 20, 21 ต.ค. 55 ส่วนเรื่องสุขภาพนั้นก็ขอให้ระมัดระวังเนื่องจากมีความเครียด  หรือเจอศึกษาที่ยังต้องรับมืออยู่  การกินเจในช่วงเทศกาลกินเจ 10 วันนี้จะช่วยให้จิตใจเราดีขึ้น  และส่งเสริมให้ดวงเราได้มีทางออกที่ดีด้วยครับ


ชาวปีกุนคุณผู้ชาย  พื้นฐานดวงชะตาส่วนใหญ่ในช่วงเดือนนี้คงจะโดนเรื่องสุขภาพเป็นหลัก  เนื่องจากเข้าเคราะห์รอบเดือนของคุณผู้ชาย  และรองลงมาคือเรื่องงานที่ทำแทบไม่ทัน  และลงมาอีกที่การเงินเริ่มฝืด ๆ เคือง ๆ และรองกว่านั้น  เรื่องส่วนตัวเกิดการพลิกล็อกในหลาย ๆ เรื่อง  แต่ก็จะพอมีวันที่ดีที่จะทำให้สำเร็จไปได้เป็นเรื่อง ๆ ไปคือวันที่ 17, 20, 21 ต.ค. 55  ส่วนวันที่ไม่ดีในอาทิตย์นี้ก็ไม่มี  แต่ของคุณผู้ชายอย่าลืมว่า  เข้าเคราะห์พื้นฐานรอบเดือนทำให้ตนเองดวงกำลังลงอยู่  แต่ทางด้านคุณผู้หญิงก็ราบรื่นไปได้ดีกว่าผู้ชาย  ดังนั้นเวลาทุกนาทีมีค่า ให้หาราคา (ใช้ประโยชน์) กับเวลาที่เสียไป  อยากให้คุณผู้ชายได้กินเจในช่วงนี้  เพราะจะเสริมดวงเราให้ผ่านไปได้ แต่ถ้าไม่สะดวกทุกวัน  ก็พยายามทานมื้อเจให้มากที่สุด  ก็จะช่วยได้เยอะเลยละครับ

 

อ.คมสัน  พันธุ์วิชาติกุล
รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย  เบอร์. 02-945-6034-5



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.