โจรลักพระพุทธรูป เจอด่านสกัดทิ้งพงหญ้าข้างทาง
 


โจรลักพระพุทธรูป เจอด่านสกัดทิ้งพงหญ้าข้างทาง


โจรลักพระพุทธรูป เจอด่านสกัดทิ้งพงหญ้าข้างทาง

โจรใจบาป ลักพระพุทธรูปปางโปรดพุทธมารดา แต่เจอด่านตรวจ โยนทิ้งข้างถนนสายทุ่งเสลี่ยม-สวรรคโลก ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย... 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (16 ต.ค.) ระหว่างที่ พ.ต.ท.ประมวล กลัดทอง รองผกก.ป.สภ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย พร้อมกำลัง ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำตู้บริการประชาชนบ้านสามหลัง ว่ามีชาวบ้านพบพระพุทธรูปถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าข้างทาง บริเวณหลัก กม.ที่ 47-48 ถนนสายทุ่งเสลี่ยม-สวรรคโลก พื้นที่ ม.9 ต.เขาแก้วศรีสมบูรณ์ อ.ทุ่งเสลี่ยม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมชาย ชำนิ ผกก.สภ.ทุ่งเสลี่ยม รับทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพระพุทธรูปเนื้อทองเหลือง ปางโปรดพุทธมารดา หน้าตักกว้าง 30 นิ้ว สูงประมาณ 1 เมตร ถูกทิ้งไว้ในพงหญ้า จึงช่วยกันนำขึ้นมาไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ทุ่งเสลี่ยม และสอบถามไปตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ว่ามีพระพุทธรูปหายไปหรือไม่ จนกระทั่งเมื่อเวลา 13.30 น.วันเดียวกัน นายจตุพร สุวรรณพงษ์กร 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 298/1 ม.2 ต.ทุ่งเสลี่ยม และพระโรจรัตนรังสี พระลูกวัดหัวฝาย ม.7 ต.กลางดง ก็เดินทางมาตรวจสอบ

ทั้งนี้ นายจตุพร ยืนยันว่า เป็นพระพุทธรูปที่ นายไพรัช สุวรรณพงษ์กร อายุ 70 ปี บิดาของตน ได้สร้างถวายวัดหัวฝาย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2537 เพื่อใช้เป็นพระประธานในพิธีเผาศพ ที่ศาลาฌาปนสถานบ้านหัวฝาย กระทั่งถึงปัจจุบัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้รถปิกอัพเป็นพาหนะ ออกตระเวนลักพระพุทธรูปตามวัด หรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตามใบสั่ง แต่ปรากฏว่าขณะหลบหนีอาจเจอด่านตรวจ เลยกลัวความผิดโยนของกลางทิ้งข้างทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวแก๊งคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี ส่วนพระพุทธรูปได้มอบคืนให้กับเจ้าของ เพื่อนำกลับไปไว้ที่เดิมต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.