พ่อคูณ ครบ 89 ปี ฝากศิษยานุศิษย์ให้รักษาศีล 5
 


พ่อคูณ ครบ 89 ปี ฝากศิษยานุศิษย์ให้รักษาศีล 5


พ่อคูณ ครบ 89 ปี ฝากศิษยานุศิษย์ให้รักษาศีล 5

บรรยากาศวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อคูณ ครบรอบ 89 ปี สุดคึกคัก "สุวัจน์" นำศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและเทศอวยพพรแน่นวัด  หลวงพ่อเปรย "กูสบายดี ไม่เป็นไรดอก" ฝากทุกคนรักษาศีล 5 ด้านลูกศิษย์จัดเค้กยักษ์ 500 ปอนด์หั่น 5,000 ชิ้นแจกผู้ร่วมงานกินเป็นสิริมงคล ขณะที่ "เสี่ยเจริญ" บริจาค 10 ล้านบาท  สมทบสร้างวิหารกลางน้ำ วัดบ้านไร่ ....

วันนี้ (4 ..) เวลา 10.30 . ที่วัดบ้านไร่ .กุดพิมาน .ด่านขุนทด .นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 68 พรรษา อายุ 89 ปีของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ .ด่านขุนทด .นครราชสีมา ตลอดทั้งวันมีศิษยานุศิษย์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่าหมื่นคนเดินทางมาร่วมแสดงมุทิตาสักการะพร้อมกับทยอยเข้ากราบสักการะพระเทพวิทยาคมหรือหลวงพ่อคูณฯ กันอย่างเนืองแน่นแออัดยัดเยียดล้นหลาม ทำให้บรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยหลวงพ่อคูณฯ ได้ทำบุญถวายผ้าไตรแด่พระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ จำนวน 10 รูป โดยมีพระธรรมวรนายก เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมกันนี้หลวงพ่อคูณฯ ได้บริจาคเงินในการก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จำนวน 5 ล้านบาท โดยมีนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวนิช ผอ.รพ.มหาราชฯและคณะแพทย์เป็นผู้รับมอบและบริจาคเงินสมทบทุนในการก่อสร้างวิหารและเมรุวัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ 2) .วังน้ำเขียว .นครราชสีมา จำนวน 3 ล้านบาท

 

จากนั้นนายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย ..หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา นำญาติโยมร่วมทำพิธีแสดงมุทิตาสักการะเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี ที่ศาลการเปรียญ ใต้พระอุโบสถวัดบ้านไร่ .กุดพิมาน .ด่านขุนทด .นครราชสีมา ซึ่งหลวงพ่อคูณได้ออกมารับพานพุ่มจากคณะสงฆ์และตัวแทนส่วนราชการที่นำมาถวาย โดยไม่ได้กล่าวอะไรกับญาติโยมแต่อย่างใด จากนั้นได้กลับเข้าไปพักผ่อนในห้องพักและฉันภัตตาหารเพลผ่านทางสายยาง ขณะที่ ..หญิงระนองรักษ์ และ พล...มหัคฆพันธุ์ สุรคุปต์ ประธานกรรมการวัดบ้านไร่ฯ และคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ร่วมกันตัดเค้กวันเกิด ซึ่งลูกศิษย์นำมาถวายเป็นเค้กใบเตย ขนาดใหญ่ 500 ปอนด์แจกจ่ายให้แก่ญาติโยมที่มาร่วมงานได้กินกันกว่า 5,000 ชิ้น หมดในเวลาอันรวดเร็ว เพื่อความเป็นสิริมงคลพร้อมกับแจกวัตถุมงคลรุ่น คง คูณ ดีจริง จริง จำนวน 24,644 องค์ เนื้อทองแดงให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมานั่งรอรับแจกวัตถุมงคลดังกล่าวตั้งแต่เช้าอย่างแออัดยัดเยียด และยังมีการจัดโรงทานประกอบอาหารให้ผู้มาร่วมงานได้กินฟรีตลอดทั้งวันด้วย

ต่อมาเวลา 12.30 .วันเดียวกันนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี , นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม , นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะ เข้ากราบสักการะมุทิตาสักการะถวายพานดอกบัว พร้อมกันนี้หลวงพ่อคูณฯได้เป่าศีรษะและเคาะหัวให้กับนายสุวัจน์ และคณะด้วย โดยมีนายเจริญ – คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนาภักดี ภาคเอกชนได้ถวายปัจจัยเป็นเช็ค จำนวนเงิน 10 ล้านบาท ถวายหลวงพ่อคูณฯ เพื่อสมทบทุนก่อสร้างหอเทพวิทยาคม วิหารกลางน้ำ วัดบ้านไร่

ด้านหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้กล่าวกับนายสุวัจน์เบาๆ เพียงสั้นๆ ว่า "เอ่อดีแล้วลูกหลาน กูสบายดี ไม่เป็นไรดอก วันเกิดปีนี้ขอให้ลูกหลานทุกคนโชคดีเน้อ ให้รักษาศีลรักษาธรรม รักษาศีล 5 กันทุกคน พอแล้ว"


ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าว่า หลวงพ่อปีนี้ 89 ปี ปีหน้า 90 ปี ดูท่านยังแข็งแรงดี โดยปีนี้มีศิษยานุศิษย์ประชาชนมาเป็นจำนวนมากผู้คนเข้าแถวเพื่อกราบหลวงพ่อ ทุกคนต่างภาวนาอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรงจะได้อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พี่น้องประชาชนไปนานๆ และประเพณีทุกปีเราจัดกีฬาที่ท่านโปรดมากที่สุดคือชมการแข่งขันชกมวย เราจึงได้จัดแข่งขันมวยชิงแชมป์โลก หลวงพ่อให้ศีลให้พร อวยพรให้ทุกคนมีความสุข ส่วนการก่อสร้างหอเทพวิทยาคม วิหารกลางน้ำ วัดบ้านไร่ คืบหน้าไปมาก ตนคิดว่าไม่เกินกลางปีหน้าคาดจะแล้วเสร็จ


"คณะกรรมการตั้งใจว่าจะจัดสร้างให้เสร็จ เพราะปีหน้าท่านจะครบ 90 ปี เราได้พูดคุยกับคณะกรรมการวัดและศิษยานุศิษย์ตั้งใจจัดให้เป็นงานใหญ่เพื่อเฉลิมฉลอง และวิหารกลางน้ำเป็นสิ่งที่หลวงพ่อได้มีดำริที่อยากจะจัดสร้างขึ้นและใช้เงินก่อสร้างประมาณ 300 ล้านบาท แต่ด้วยบารมีของหลวงพ่อและจิตศรัทธาตอนนี้มีผู้ใจบุญบริจาคครบ 300 ล้านเรียบร้อย ฉะนั้นการก่อสร้างคงจะเรียบร้อย ต่อไปจะเป็นศูนย์รวมของพี่น้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศได้มาชมและศึกษากันมาก เมื่อครู่นี้หลวงพ่อฯบอกกับตนว่า ดีแล้วช่วยกันทำบุญ"  นายสุวัจน์ กล่าว.

 

 

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.