แม่ชีนั่งภาวนาแผ่เมตตาผีเปรตหยุดอาละวาด
 


แม่ชีนั่งภาวนาแผ่เมตตาผีเปรตหยุดอาละวาด


แม่ชีนั่งภาวนาแผ่เมตตาผีเปรตหยุดอาละวาด
กรณีผีเปรตอาละวาดแม่ชีในวัดดัง จ. อ่างทอง นั้น ความคืบหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้(4 ส.ค.) ที่วิหารวัดเขาแก้ว แม่ชีพะเยาว์  อินมั่น ได้นั่งภาวนาจิตสมาธิเพื่อแผ่เมตตาส่วนกุศลให้กับผีเปรตเพื่อให้ไปผุดไปเกิดไม่มาจองเวรจองกรรม โดยทางแม่ชีได้เห็นภาพติดตาและภาพหลอนจากการที่ได้เจอกับผีเปรตหลายครั้งจนต้องนั่งกรรมฐานทำสมาธิและสวดแผ่กุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรเพื่อให้ไปผุดไปเกิดไม่มาหลอกหลอนกัน

 แม่ชีพะเยาว์  กล่าวว่า หลังจากเจอผีเปรตหลายครั้งแล้วนั้นได้เกิดภาพหลอนกับแม่ชี จนหลวงพ่อชวน เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วให้ตนพักอาศัยที่วิหารเพื่อจะได้นั่งสมาธิภาวนาจิตสวดมนต์เพื่อแผ่ส่วนกุศลให้กับผีป่าซาตานทั้งหลายรวมทั้งผีเปรตที่เจอ จงไปผุดไปเกิดอย่าได้มาหลอกมาหลอนมาขอส่วนบุญอีกต่อไป หลังจากได้นั่งสมาธิกรรมฐานและสวดเพื่อแผ่กุศลแล้ว ก็สบายใจและจิตใจเบิกบานไม่คิดถึงผีเปรตแล้ว แต่ต้องนั่งสมาธิต่อเนื่องวันละ 1 ชั่วโมง เพื่อให้จิตใจแจ่มใส

แม่ชีพะเยาว์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ หลวงพ่อชวน เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ได้ทำพิธีอาบน้ำมนต์ต่อชะตาปัดรังควานให้และให้ตนย้ายไปวิหารเพื่อปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิสวดเพื่อแผ่ส่วนกุศลให้ผีเปรตมารับผลบุญที่ได้ปฎิบัติธรรม

ด้านเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล คนที่เจอกับตัวก็จะเชื่อส่วนคนที่ไม่เคยเจอก็ว่าเป็นเรื่องโกหก  อาตมาเคยบอกแม่ชีแล้วว่า อย่าบอกใครเดี๋ยวคนจะคิดว่าเป็นเรื่องไม่จริงกุขึ้นมา แต่ส่วนตัวอาตมาว่าเป็นเรื่องจริงเพราะสมัยก่อนที่อาตมาจะมาอยู่จำพรรษาที่วัดนี้มีพระเก่า เล่าว่าวัดนี้แรงมีทั้งเปรตทั้งผีไม่มีญาติเพราะเป็นป่าช้าเก่าเผาคนโบราณมามากมาย 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านในละแวกบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ คนที่เชื่อก็จะเดินทางมาเพื่อพิสูจน์ ส่วนบางคนที่ไม่เชื่อก็คิดว่าอาจเป็นการอุปทานโดยคิดไปเองของแม่ชีก็เป็นไปได้.

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   118  ครั้ง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.