เตรียมย้ายปู่ก้อน วัดทับไทร เข้าสถานสงเคราะห์
 


เตรียมย้ายปู่ก้อน วัดทับไทร เข้าสถานสงเคราะห์


เตรียมย้ายปู่ก้อน วัดทับไทร เข้าสถานสงเคราะห์
วันนี้(14 ก.ค.) ที่วัดทับไทร ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาชราชนครินทร์  นางพรชนก กิจดำรงกุล  หัวหน้าบ้านเด็กและครอบครัวจันทบุรี นายสมบัติ นุชนารถ ผอ.ศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 6 จันทบุรี เดินทางเข้าเยี่ยม นายก้อน สายสวัสดิ์ อายุ83 ปี ชายชราที่อาศัยวัดทับไทรในพระอุปถัมภ์ฯ เป็นที่พักมากว่า 5 ปี และปัจจุบันป่วยด้วยโรคชราช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มากว่า 1 ปีเศษ มีพระภิกษุภายในวัดคอยดูแลตามสภาพ    

ปู่ก้อน กล่าวด้วยน้ำเสียวที่แผ่วเบาว่า ตนเป็นคนจันทบุรี แต่กำเนิด ปัจจุบันไม่มีญาติหลงเหลือแล้ว อาศัยวัดทับไทรฯอยู่ เมื่อ 5 ปีก่อน ยังแข็งแรงและช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่เป็นภาระใคร แต่ช่วงต้นปีที่แล้ว ร่างกายไม่มีเรี่ยวแรง จนไม่สามารถลุกนั่งหรือเดินไปมาได้  ต้องเป็นภาระของพระผู้ใหญ่ที่สงสารคอยช่วยเหลือ         

ด้าน นางพรชนก กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับทราบข่าวว่าปู่ก้อนได้รับความเดือดร้อน จึงร่วมกับศูนย์พัฒนาสังคมหน่วยที่ 6 จันทบุรี เข้าเยี่ยมเพื่อถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ และยินดีให้การช่วยเหลือสงเคราะห์ในด้านการรับไปอยู่สถานสงเคราะห์ของทางราชการซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2 วัน ก็จะเคลื่อนย้ายปู่ก้อนส่งให้สถานสงเคราะห์ดูแลได้.

 

 

แสดงความคิดเห็น

แบ่งปัน

จำนวนคนดู   49  ครั้ง


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.