ชาวบ้านประท้วงไล่เจ้าอาวาสวัดดังอ่างทอง
 


ชาวบ้านประท้วงไล่เจ้าอาวาสวัดดังอ่างทอง


ชาวบ้านประท้วงไล่เจ้าอาวาสวัดดังอ่างทอง
วันนี้ (17 มิ.ย.) ที่วัดจำปาหล่อ อ.เมือง จ. อ่างทอง ชาวบ้านต.จำปาหล่อราว 100 คน รวมตัวกันขับไล่พระอธิการพรหม กิจจกาโร เจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อ โดยกล่าวหาว่า เล่นไสยศาสตร์ ทำเสน่ห์  โดยไม่ได้ยึดหลักคำสอนพระพุทธศาสนาเผยแผ่ชาวบ้าน โดยชูป้ายระบุข้อความต่างๆ อาทิ " เราต้องการพระพัฒนาวัด ชาวจำปาหล่อ ไม่ต้องการ พระหมกมุ่นเรื่องไสยศาสตร์  ทำเสน่ห์ยาแฝด" 

ต่อมาพระครูสุวัฒนทัศน์ วรกิจ เจ้าคณะตำบลบ้านแหได้เดินทางมาตรวจสอบโดยเชิญเจ้าอาวาสมาชี้แจงข้อกล่าวหาที่ชาวบ้านร้องไปยังเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง จึงสั่งการให้เจ้าคณะตำบลลงมาตรวจสอบ  ภายหลังการชี้แจงจึงประกาศให้ชาวบ้านที่มาชุมชนรับทราบว่าได้สั่งให้พระอธิการพรหม ลาออกจากเจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อแล้ว แต่ชาวบ้านยืนยันขอรอหนังสือการลาออกพร้อมลายเซ็นเพื่อความแน่ใจจึงจะแยกย้ายกันกลับบ้าน
 

พระครูสุวัฒนทัศน์ วรกิจ  กล่าวว่า เจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อ ละเลยต่อหน้าที่ละทิ้งหน้าที่ในขณะที่วัดมีงาน เดินทางไปประเทศอินโดนีเซียโดยไม่ยอมแต่งตั้งรักษาการจนปล่อยให้ดื่มสุราภายในวัดจนเมามายและทำให้ชาวบ้านแตกแยกไม่สามัคคีกันซึ่งมีความผิดร้ายแรง
 

ด้านพระอธิการพรหม กล่าวว่า หลังชี้แจงเจ้าคณะตำบลแล้วผลสรุปเป็นจริงอย่างที่กล่าวหาคือในช่วงมีงานอาตมาเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียและไม่ได้แต่งตั้งรักษาการจนมีเหตุดื่มสุราภายในวัด จนทำให้ชาวบ้านแตกแยกกัน จึงขอลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อโดยทำหนังสือลาออกให้เจ้าคณะตำบลบ้านแหไปเสนอต่อเจ้าคณะจังหวัดอ่างทองรับทราบ

นายสุรัตน์  สุขเกษม อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต. จำปาหล่อ กล่าวว่า การที่เจ้าคณะตำบลบ้านแหได้ลงโทษให้ทางเจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อลาออกตนเห็นสมควรแล้ว จะได้สรรหาพระที่มีจิตใจดีมาพัฒนาชาวบ้านจะได้ทำบุญที่วัดจำปาหล่อและทำความสามัคคีมาให้ชาวตำบลจำปาหล่อเหมือนสมัยก่อน ไม่แตกแยกกันอีก 
        

นายอำนวย ชุ่มชวย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต. จำปาหล่อ กล่าวว่า หลังจากเจ้าคณะตำบลบ้านแหลงมาประกาศให้ชาวบ้านได้รับทราบว่า พระอธิการพรหม กิจจกาโร ลาออกจากเจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อแล้ว ตนและชาวบ้านยังไม่มั่นใจ  จึงขอปักหลักรอจนกว่าจะเห็นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการก่อนแล้วค่อยแยกย้ายกันกลับบ้าน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.