แพทย์ให้เข้มงวดกฎการเยี่ยม“พ่อคูณ”
 


แพทย์ให้เข้มงวดกฎการเยี่ยม“พ่อคูณ”


แพทย์ให้เข้มงวดกฎการเยี่ยม“พ่อคูณ”
วันนี้ ( 14 มิ.ย.) จากกรณีหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อาพาธด้วยโรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลัน เข้ารับการรักษาที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เป็นเวลา 9 สัปดาห์เต็ม อาการเริ่มดีขึ้นจนหายเป็นปกติ โดยแพทย์อนุญาตให้กลับวัดบ้านไร่ได้ในวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า สภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณขณะนี้ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ น้ำหนักตัวมากกว่า 46 กก. อาการอาพาธหายเป็นปกติ ไม่มีไข้ อุณหภูมิร่างกาย 36.5 องศาเซลเซียส ความดันปกติ การหายใจปกติ อาการสะอึกจากเสมหะหายเป็นปกติ อารมณ์ดี หน้าตาแจ่มใสเบิกบาน พร้อมที่จะเดินทางกลับวัด

อย่างไรก็ตาม แพทย์ยังห่วงปัญหาการติดเชื้อ โดยเฉพาะการรับกิจนิมนต์ของหลวงพ่อคูณ ซึ่งมีญาติโยมแวะเวียนมากราบนมัสการอยู่เป็นประจำ จึงอยากให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เคยตกลงกันไว้อย่างเคร่งครัด โดยทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นลูกศิษย์ที่ดูแลหลวงพ่อหรือญาติโยมที่เข้ามากราบนมัสการหลวง จะต้องใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลฆ่าเชื้อโรคทุกครั้ง ญาติโยมที่จะเข้ามากราบนมัสการหลวงพ่อคูณ จะต้องอยู่ห่างประมาณ 2 เมตร และกำหนดให้เข้ากราบนมัสการหลวงพ่อคูณได้เฉพาะวันวันเสาร์ อาทิตย์ อังคาร และพฤหัสบดี ครั้งละไม่เกินครึ่งชั่วโมง งดวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ เพื่อให้หลวงพ่อได้พักผ่อนอย่างเต็มที่.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.