หาม"หลวงพ่อคูณ"ส่งโรงหมอหลังมีอาการไอ-ไข้ขึ้น
 


หาม"หลวงพ่อคูณ"ส่งโรงหมอหลังมีอาการไอ-ไข้ขึ้น


หาม
วันนี้ (6 มิ.ย.) เวลา 11.30 น. ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา จ.นครราชสีมา พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้ถูกนำตัวส่งรักษาตัว ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณมีอาการไข้ขึ้น ประกอบกับ มีอาการไอเล็กน้อย โดยคณะลูกศิษย์ และคณะแพทย์พยาบาลที่ดูแลอยู่ที่วัดบ้านไร่ เกรงว่าหลวงพ่อคุณจะอาการทรุด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อให้คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตรวจรักษาอาการอย่างละเอียด


เบื้องต้น นายแพทย์ พินิศจัย นาคพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ได้ให้คณะแพทย์พยาบาล นำตัวหลวงพ่อคูณ เข้าตรวจร่างกายอย่างละเอียด โดยตรวจคลื่นหัวใจ ปอด ก่อนที่จะนำหลวงพ่อคูณขึ้นไปพักที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ ห้อง 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นห้องประจำของหลวงพ่อคูณที่ใช้พักรักษาตัวทุกครั้งเมื่อเข้ารักษาอาการอาพาธ


จากการสอบถามลูกศิษย์คนสนิทของหลวงพ่อคูณ ทราบว่า ในช่วง 2-3 วัน ที่ผ่านมา หลวงพ่อมีอาการตัวอุ่นเล็กน้อย โดยมีคณะแพทย์ได้เข้าไปติดตามอาการอย่างใกล้ชิดที่วัด แต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลวงพ่อมีไข้ขึ้นหลายครั้ง ประกอบกับไอ และสะอึกบ้าง จึงนำหลวงพ่อส่งโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย 


ด้าน นายแพทย์พินิศจัย เปิดเผยว่า เบื้องต้นหลวงพ่อมีไข้ และไอเล็กน้อย แต่จากการตรวจรักษาอย่างละเอียดพบว่า สภาพร่างกายโดยรวม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติดี หัวใจ ปอด ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขณะที่น้ำหนักตัวหลวงพ่อเมื่อกลับไปอยู่วัดเพิ่มขึ้นมาเยอะ จากไม่ถึง 40 กิโลกรัม ขณะนี้หนัก 46 กิโลกรัมแล้ว ถือว่าอาการโดยรวมดีขึ้น ส่วนอาการไข้ขึ้น อาจจะมีสาเหตุจากอาการอักเสบทีหลอดลม ซึ่งจะรักษาอย่างเต็มที่ คาดว่าหากไม่มีอะไรเกิดขึ้นจะให้ท่านนอนดูอาการ 2-3 วัน ก็จะให้กลับวัดได้.


 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.