ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 4-10 มิ.ย. 2555 โดยซินแสโจ้
 


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 4-10 มิ.ย. 2555 โดยซินแสโจ้


ถอดรหัส 12 นักษัตร วันที่ 4-10 มิ.ย. 2555 โดยซินแสโจ้

ช่วงนี้หลายคนบอกไม่อยากเปิดทีวีดูนักการเมืองตีกัน งั้นมาดูดวงดีกว่ามีแต่ได้ไม่มีเสีย...


เข้ามาอยู่ในรอบเดือนที่ไม่ดีในตามหลักโหราศาสตร์จีนเต็มตัวแล้ว  ก็จะส่งผลให้พื้นฐานดวงชะตาเรื่องอะไรต่อมิอะไร ต้องเริ่มทำใจ หรือปล่อยวางบ้างแล้ว  เอาเถอะครับ  อยู่ที่ตนเองด้วยส่วนหนึ่ง  ถึงแม้จะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม  แต่ถ้ามีสติ และควบคุมตนเอง  ก็จะเห็นปัญหาที่แท้จริง และสามารถที่จะหาทางรับมือ หรือวางแผนป้องกันได้  แต่ถ้าใช้อารมณ์ก็จะถูกบังตา  แก้ไขปัญหาไม่ถูกจุด ทำอะไรทุกอย่างถูกตีรวนไปหมด ดังนั้นขอให้ใช้สติปัญญาในการวิเคราะห์  อย่าใช้อารมณ์ในการคิด  และในวันที่ไม่ดี  5 มิ.ย. 55 อย่าหาเรื่องใส่ตนเองโดยการตอบโต้กลับคนที่ว่าร้ายเรา  เดือดเนื้อร้อนใจกับคนที่ปฏิบัติตนต่อเรา  และใช้วันดีวันที่  4, 8, 9 มิ.ย. 55  ในการตั้งใจเรื่องงาน  ถึงดวงตกแค่ไหน  ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจก็ทำให้เจ้านายไม่เพ่งเล็งแล้วครับ


เข้าสู่สัปดาห์นี้ชาวปีฉลูต้องทำใจให้มากหน่อย  เพราะเข้าสู่เดือนไม่เกื้อหนุนในตามหลักโหราศาสตร์จีนเต็มตัวแล้ว  ซึ่งถ้าให้เปรียบแสมือนก็เหมือนกับเห็นช่วงนี้สภาพาอากาศฟ้าร้องพายุกำลังจะมา  ถ้าออกไปโดยไม่เตรียมตัวก็คงจะเปียกปอน  แถมยังเป็นหวัดได้อีก  ถ้าให้ตีความหมายก็คือว่าจะเริ่มมีการส่อแววในความเป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องจะเข้ามาทำให้เราว้าวุ่นใจ  ฝึกสมาธิให้มั่นคงในตอนนี้เพราะข้างหน้านี้จะเจอศึกหนักกว่านี้ ไม่ได้ขู่ให้กลัว  แต่ต้องการให้ฝึกจิตสงบใจ  และใช้วันที่ดีในการทำธุรกรรมทางการงาน  การเงินคือวันที่  5, 8, 9 มิ.ย. 55  ส่วนวันที่  6, 10 มิ.ย. 55  วันเหล่านี้ถ้าฝึกควบคุมตนเองได้ดี  ก็จะทำให้สิ่งที่ไม่ดีไม่สะทกสะท้านครับ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงช่วงนี้ต้องระมัดระวังมากกว่าคุณผู้ชายหลายเท่าหน่อยนะครับ


เริ่มมีสัญญาณที่ดีแล้วสำหรับชาวปีขาล เนื่องจากเข้าสู่เดือนที่สมพงษ์ในตามหลักโหราศาสตร์จีน ดังนั้นพื้นฐานดวงชะตาโดยภาพรวมในเดือนนี้อะไร ๆ ก็จะราบรื่นไปหมด  ไม่ว่าจะเล่นหุ้น  เจรจาต่อรองทางธุรกิจ  การติดต่อประสานงาน  การลงทุนต่าง ๆ อีกทั้งการได้สิ่งของใหม่ ๆ ที่ต้องการ  แต่อย่าลืมนะครับว่าในเดือนดีก็มีวันไม่ดี  ถ้าไปทำในวันไม่ดีก็อาจจะได้ของไม่ค่อยดี  คือวันที่  4, 9 มิ.ย. 55  ถ้ารู้จักใช้วันดีในการทำงาน  ก็จะได้ผลตอบรับกลับมาดี  คือวันที่  6, 7, 10 มิ.ย. 55  ส่วนวันที่ไม่ดีนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ทำอะไรเลยนะครับ  เพียงแต่ทำด้วยความระมัดระวัง  แล้วก็จะไปได้ดีในระดับหนึ่งแล้วละครับ คนใดที่อายุเข้าเคราะห์ต้องขอให้ระวังอุบัติเหตุด้วย และที่สำคัญคุณผู้หญิงจะมีอาการเหนื่อยๆ ล้าๆ เนื่องจากช่วงนี้งานจะเข้าบ่อยสักนิดนึงครับ


พื้นฐานดวงชะตาได้เข้าสู่เดือนที่ไม่เกื้อหนุนเต็มตัวแล้ว พร้อมกับพื้นฐานรอบเดือนเข้าเคราะห์กับคุณผู้หญิง ดังนั้นเริ่มต้นเดือนมาก็จะเริ่มเหนื่อยเล็กน้อย  และช่วงนี้จะมีความวุ่นวาย หรือความกังวลใจ รวมทั้งอารมณ์ที่อยู่ไม่นิ่ง  และทำอะไรติดขัดบ่อยสักหน่อยเนื่องจากมีวันไม่เกื้อหนุนมากกว่าวันเกื้อหนุน  วันไม่เกื้อหนุน  มีวันที่ 5, 8, 10 มิ.ย.  55 ทำอะไรก็จะติดขัด  จุกจิก  ทำเวลาไม่ดี  งานส่งไม่ทัน  โดนเจ้านายตำหนิ  ฯลฯ  และวันที่เกื้อหนุน  วันที่  6, 7  มิ.ย. 55  งานราบรื่น  เสร็จตามเป้าหมาย  ทันเวลาที่วางไว้  เจ้านายชมเชย  ธุรกิจตกลงกันได้  ส่วนวันที่เหลือนั้น  ก็ไม่ใช่วันดีนัก  และก็ไม่เชิงวันไม่ดี  แต่เวลาที่ควรระวังคือเวลา  17.00 – 18.59  น.  ถ้าเดินทางรถก็จะติด  ถ้าคุยกันก็จะขัดแย้ง  ถ้ารอคนก็รอนานหน่อยครับ


เมื่อคำนวณหาวันในตามหลักโหราศาสตร์จีนแล้ว จะเจอสองวันไม่ค่อยดี  สามวันดี  วันที่ไม่ได้กล่าวถึงก็เฉย ๆ ในสองวันนั้นมีวันที่  6, 9 มิ.ย. 55  สามวันนั้นคือวันที่  4, 5, 8 มิ.ย. 55  และวันที่เหลือนั้นคือวันที่  7, 10 มิ.ย. 55  ก็เป็นวันที่กลาง ๆ ในวันไม่ดีนั้นทราบอยู่แล้วว่าทำอะไรไม่ได้ดั่งหวัง  วันดีทำอะไรเป็นสีชมพูไปหมด  ที่เหลือก็แล้วแต่ช่วงเวลาในขณะนั้นเป็นช่วงเวลาใด  ถ้าใช้ช่วงเวลา  15.00 - 18.59  น.  เป็นช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ ถ้ารีบปั่นงานงานจะเสร็จเร็ว  ถ้านัดเจอใครก็ไม่หงุดหงิดที่ต้องรอ  แต่คุณผู้หญิงจะติดขัดสักเล็กน้อย  หรือทำอะไรไม่ค่อยได้ดั่งใจ จะมีปัญหาและอุปสรรคเข้ามาบ้าง แต่ก็ไม่ต้องกังวลเกินไปนัก เพราะไม่ได้มีเรื่องหนักๆ หรือมีอะไรแรงๆ เข้ามาครับ ถ้ามีเวลาหมั่นไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์บ้างก็ดีนะครับ


ชีวิตของคนเราต้องมีเจอทั้งปีสุขก็ต้องมีเจอปีทุกข์  มีเจอวันดีก็ต้องมีเจอวันไม่ดี  มีเจอเวลาราบรื่นก็ต้องมีเจอเวลาติดขัด  เป็นธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับทุก ๆ คน  ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้ แต่เราสามารถที่จะบังคับตัวเราได้ และมาในเดือนนี้เข้าเดือนที่เป็นเคราะห์สำหรับคุณผู้หญิง ดังนั้นในหลาย ๆ เรื่องที่จะเข้ามา  ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ  อาชีพการงาน  การเงิน  ครอบครัว  และความรัก  ก็ขอให้ทำใจ  และในอาทิตย์นี้เป็นอาทิตย์แรก ๆ ของช่วงเดือน มิ.ย.  ที่ไปได้สบาย ๆ วันที่ดีคือวันที่  4, 5, 9 มิ.ย. 55  ส่วนวันที่ไม่เกื้อหนุนคือวันที่  7, 10 มิ.ย. 55  ทำอะไรที่ไม่เครียดเกินไปในอาทิตย์นี้ก็มีปัญหาอะไรมากนัก  แต่ควรเลี่ยงวันไม่เกื้อหนุน  เพราะจะทำอะไรก็ติดขัดพาลหงุดหงิดไปหมดครับ เรื่องความรักของคุณผู้หญิงก็จะไม่ค่อยหวานชื่นเท่าที่ควร เพราะอารมณ์เป็นใหญ่ครับ


ในอาทิตย์นี้ตามหลักโหราศาสตร์จีนได้เข้าสู่เดือนที่สมพงษ์กับตัวเองอย่างเต็มตัวแล้ว ไม่เหมือนในช่วงที่ผ่านมาอารมณ์และความคิดไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย แถมมีคนสร้างความรำคาญใจ ให้ขุ่นมัวเล่นๆ อีก  หลังจากอาทิตย์นี้ไปก็จะเริ่มมีความคืบหน้าในหน้าที่การงานของตน  ภาระที่ได้รับมอบหมายมีความก้าวหน้า  การลงทุนธุรกิจเริ่มเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้  การติดต่อเจรจาประสานงานก็จะได้รับการร่วมมือที่ดี  เพราะฉะนั้นขอให้ใช้วันที่ดีในการทำธุรกิจต่าง ๆ คือวันที่  6, 10 มิ.ย. 55  และในอาทิตย์ไม่มีวันที่ชง  และวันไม่เกื้อหนุน  ก็ขอทำอะไรอาศัยความใจเย็น  อย่าหงุดหงิดง่าย  ก็จะผ่านไปได้ระดับหนึ่ง  วันที่ไม่ดีคือวันที่  5, 8, 9 มิ.ย. 55  ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ  ไม่อย่างนั้นจะทำให้เราพลาดอะไรหลายๆ อย่าง หรือเกิดความเสียหายตามมาได้ครับ


พื้นฐานดวงชะตาของชาวปีมะแมเหนื่อยมาตั้งแต่ต้นปี และมาถึงรอบเดือนนี้ ก็จะเริ่มหายใจ หายคอได้คล่องมากขึ้น พื้นฐานดวงชะตาก็ค่อยๆ เริ่มดีไปทีละเรื่องสำหรับชาวปีมะแมสำหรับคุณผู้ชาย แต่พื้นฐานดวงชะตาคุณผู้หญิงเป็นช่วงที่ต้องวัดฝีมือ  ถ้าสามารถประคอง  หรือทำงานใดๆ ที่ได้รับมอบหมายนั้นได้สำเร็จ  ก็จะได้รับการปรบมือจากคนรอบข้าง  หรือผู้ใหญ่ที่สนับสนุน  รวมทั้งผลตอบรับกลับมาในเชิงบวกทั้งสิ้น ดังนั้นไม่อยากให้ปัญหาบางอย่างมาตัดทอนกำลังใจ  ถ้าตั้งใจฟันฝ่าไป  ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนครับ  จะลงมือทำอะไรลงมือได้เลยในวันที่  7 มิ.ย. 55  ส่วนวันที่ชงคือวันที่  9 มิ.ย. 55 และวันที่  6, 8 มิ.ย. 55 เป็นวันไม่เกื้อหนุน  ใช้เวลานี้เคลียร์เอกสารเก่า ๆ หรืองานค้างคาก็ดีนะครับ


ถึงแม้ในรอบเดือนนี้จะไม่ได้มีอะไรกับชาวปีวอกก็ตามในตามหลักโหราศาสตร์จีน  แต่ไปจะมีผลกระทบเล็กน้อยสำหรับชาวปีวอกคุณผู้หญิงซะมากกว่า ที่จะส่งผลให้มีความหงุดหงิด  อารมณ์ผันผวนได้ง่าย  ทำอะไรก็ขัดหูขัดตาไปหมด  ใจเย็น ๆ นะครับ  เพราะถ้าทำอะไรไปโดยไม่คิด  จะส่งผลเสียย้อนกลับมาหาตัวเราอย่างที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในเดือนนี้  และในรอบอาทิตย์นี้  มีวันที่ไม่เกื้อหนุน  วันที่  7 มิ.ย. 55  และวันชงคือวันที่  10 มิ.ย. 55  มีอะไรเกิดขึ้นก็คิดเสียว่าวันไม่ดีก็เป็นอย่างนี้แหละ ส่วนวันที่  4, 8 มิ.ย.  55 จะนัดเจอใครก็มีอารมณ์ที่สดใส  ไม่มีใครมาทำให้หงุดหงิด  หรือจะไปทำงาน  ติดต่ออะไรก็รีบลงมือได้เลยครับ ส่วนเรื่องความรักก็ไปเรื่อยๆ แต่อย่าลืมนะครับว่าจะหวานหรือขมขึ้นอยู่กับอารมณ์ของชาวปีวอกเป็นหลักเลยละครับ


เข้าสู่เดือนที่ไม่ค่อยดีในตามหลักโหราศาสตร์จีนอย่างเต็มตัวแล้ว  แถมพื้นฐานรอบเดือนนี้ยังเข้าเคราะห์สำหรับคุณผู้หญิงอีกด้วย  คิดจะทำอะไรขอให้ใจเย็น ๆ เพราะมันหนีไม่พ้น อาจจะต้องมี หรือเจอเรื่องมีราวเข้ามาให้ได้เครียด  แต่ก็อย่าหนักใจ เพราะพื้นฐานรอบปีได้ช่วยส่งเสริมเราอยู่ ก็ขอให้นิ่งๆ หรือใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหว  แต่ทางด้านคุณผู้ชายทำอะไรแล้วจะไม่สมหวังเป็นบางเรื่อง  หรือไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งหมด  ดังนั้นทำอะไรในเดือนนี้ก็ขอให้ตรองให้ดี  เพราะสถานการณ์พลิกได้ตลอด  และในอาทิตย์นี้ก็มีวันชงคือวันที่ 12 มิ.ย. 55 และวันไม่เกื้อหนุนคือวันที่  6, 8 มิ.ย. 55 และวันที่ดีคือวันที่  5, 9 มิ.ย. 55  วันไหนเป็นอย่างไรแล้วก็ใช้วันเหล่านั้นให้เข้ากับสถานการณ์  ปรับความคิด  และควบคุมอารมณ์ของตนเองให้อยู่ ก็ทำให้เราสบายใจในระดับหนึ่งครับ


ตั้งแต่ช่วงนี้ไปพื้นฐานดวงชะตาเริ่มจะปลอดโปร่ง เนื่องจากเข้าสู่เดือนที่ส่งเสริมให้พื้นฐานดวงชะตาเริ่มมีความก้าวหน้า หลังจากที่ติดขัด หรือไม่ได้ดั่งใจ หรือไม่เป็นไปตามเป้าหมายมาพักใหญ่แล้ว ดังนั้นจากนี้ไปทำอะไรก็สดชื่นไปหมด  คนที่หมางเมินก็หันมามอง  คนที่ไม่เคยแลก็หันเข้ามาเอาใจใส่  การงานที่เคยทิ้งค้างคาไว้  ก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง  การเงินที่ต้องคอยปวดหัว  ก็เริ่มสบายอกสบายใจ คนใดที่คิดจะลงทุน  หรือทำธุระต่าง ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน  หรือเรื่องส่วนตัว  ใช้วันที่ดีในการพูดคุยเจรจา  และใช้เวลาที่ดีคือเวลา  11.00 – 12.59  น.  ยิ่งตัดสินใจในวันที่ดีคือวันที่  6, 10 มิ.ย. 55 จะมีบางสิ่งบางอย่างดลใจให้เป็นไปตามต้องการ  และวันที่ไม่ดีคือวันที่  5, 9 มิ.ย. 55 ทำอะไรเบา ๆ ดีกว่าครับ มีเวลาไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ เพื่อเสริมดวงให้ดียิ่งขึ้นไปอีกครับ


เข้าสู่เดือนมิถุนายนที่ไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ทั้งสิ้นในตามหลักโหราศาสตร์จีน  แต่จะไปมีผลกระทบพื้นฐานรอบเดือนเข้าเคราะห์สำหรับคุณผู้หญิง ดังนั้นท่านใดที่มีปัญหา หรืออุปสรรคจะมาจากช่วงเดือนที่ผ่านๆ มา  หรือมาจากเรื่องเก่าๆ แต่สถานการณ์โดยรวมจะดีขึ้นเล็กน้อยกว่าช่วงที่ผ่านมาด้วย  ก็ขอให้ใจเย็นอีกนิด  ถ้าใช้สติปัญหาแยกแยะให้ดี  ส่วนคุณผู้ชายจะไปได้เรื่อย ๆ ยังคงลงมือทำอะไรได้โดยไม่ต้องกังวล  แต่ขอให้ใช้วันที่ดี  คือวันที่  7, 10 มิ.ย. 55  วันไม่เกื้อหนุนมีเพียงวันเดียวคือวันที่ 4 มิ.ย.55  ก็อย่าปล่อยเวลาวันอื่นๆ ไปเปล่า ๆ รู้สึกเสียดายแทนครับ  แต่ก็ต้องระวังไว้บ้างนะครับสำหรับผู้ชายรอบเกิด พ.ศ. 2526, 2490  และคุณผู้หญิง  รอบ พ.ศ. 2514  ก็อาจจะยังคงมีปัญหาบ้าง ไปทำบุญ ทำทาน สะเดาะเคราะห์ ก็จะทำให้แคล้วคลาดเรื่องหนักๆ ได้ระดับหนึ่งครับ

 

อ.คมสัน  พันธุ์วิชาติกุล รับปรึกษาเรื่องดวงตามหลักโหราศาสตร์จีน (ดวงจีน, โหงวเฮ้ง, ลายมือ)  และฮวงจุ้ย  เบอร์. 0-2945-6034-5



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.