ฮือฮาตะกรุดหลวงปู่จำลอง
 


ฮือฮาตะกรุดหลวงปู่จำลอง


ฮือฮาตะกรุดหลวงปู่จำลอง
วันนี้ (14 พ.ค.) พระมหาเสถียร ถาวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดง จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าหลวงปู่จำลอง  เขมนฺนโท อดีตเจ้าอาวาส พระเกจิชื่อดังมีชื่อเสียงในเรื่องของ ตะกรุดดำ-แดง คงกระพันชาตรี โดยมรณภาพอย่างสงบเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2555 ด้วยโรคชรา รวมสิริอายุ 87 ปี

พระมหาเสถียร กล่าวต่อว่า คณะกรรมการและญาติ ๆ ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาทรงไทย จนครบ100 วัน จึงกำหนดงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลองในวันที่ 19 พ.ค.2555เวลา 16.00 น. โดยมีพระเทพรัตนากร (แวว  กตสาโร)  เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสวัดเชิงวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายวิษณุ  เครืองาม เป็นประธานฝ่ายฆารวาส  ณ วัดเจดีย์แดง จึงขอเชิญศิษยานุศิษย์และประชาชนที่เคารพศรัทธาร่วมงานและรับวัตถุมงคลตะกรุดรุ่นสุดท้าย

เจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดง กล่าวด้วยว่าหลวงปู่จำลองได้ปลุกเสกตะกรุดดำ-แดง รุ่นสุดท้าย 3ไตรมาสและเก็บเอาไว้ภายในกุฏิและไม่ได้แจ้งให้ญาติโยมบูชาทราบเจตนาของหลวงปู่ และเก็บไว้แจกในงานศพ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนไว้บูชาติดตัว สร้างความศรัทธาให้กับศิษย์และญาติโยมที่หลวงปู่ไม่ประมาทรู้วันมรณภาพ ตามที่ได้สั่งไว้ก่อนมรณภาพและให้จัดงานศพอย่างเรียบง่าย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.