19 พ.ค.พระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลอง แจกตะกรุดรุ่นสุดท้าย
 


19 พ.ค.พระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลอง แจกตะกรุดรุ่นสุดท้าย


19 พ.ค.พระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลอง แจกตะกรุดรุ่นสุดท้าย

กำหนดพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลอง เกจิดังกรุงเก่า วันที่ 19 พ.ค.นี้ หลังตั้งศพบำเพ็ญกุศลครบ 100 วัน พร้อมเตรียมแจกตะกรุดรุ่นสุดท้ายที่แอบปลุกเสกไว้ก่อนมรณภาพในวันงาน...

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2555 พระมหาเสถียร ถาวรธัมโม เจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดง จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผย กำหนดงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลอง เขมนฺนโท อดีตเจ้าอาวาสวัดเจดีย์แดงว่า ภายหลังจากคณะกรรมการและญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลาทรงไทยครบ 100 วัน จึงได้กำหนดงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่จำลองในวันที่ 19 พ.ค.2555 เวลา 16.00 น.โดยมีพระเทพรัตนากร (แวว กตสาโร) เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเจ้าอาวาสวัดพนัญเชิงวรวิหารเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ ดร.วิษณุ เครืองาม ประธานฝ่ายฆราวาส ณ วัดเจดีย์แดง จึงขอเชิญศิษยานุศิษย์และประชาชนที่ศรัทธาร่วมงาน

นอกจากนี้ ภายในงานมีการแจกวัตถุมงคลตะกรุดรุ่นสุดท้าย 3 ไตรมาส ที่หลวงปู่จำลองปลุกเสกเก็บไว้ในกุฏิทรงไทย ตามเจตนาของหลวงปู่ที่ทำเก็บไว้แจกในงานศพเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนไว้บูชาติดตัว ซึ่งสั่งไว้ก่อนมรณภาพ และให้จัดงานศพอย่างเรียบง่าย สำหรับหลวงปู่จำลอง เขมนฺนโท เป็นพระเกจิชื่อดังใน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งโด่งดังด้านตะกรุดดำ-แดง คงกระพันชาตรี ที่ผ่านมาได้มรณภาพอย่างสงบเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2555 เวลา 22.00 น.ด้วยโรคชรา สิริอายุ 87 ปี ณ กุฏิทรงไทย วัดเจดีย์แดง.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.