เดินตามดาว ประจำวันที่ 27 เม.ย. - 3 พ.ค. 2555
 


เดินตามดาว ประจำวันที่ 27 เม.ย. - 3 พ.ค. 2555


เดินตามดาว ประจำวันที่ 27 เม.ย. - 3 พ.ค. 2555



  หมอทรัพย์ สวนพลู 


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านไปยังโบราณสถานหรือบริเวณที่มีร่องรอยแห่งอารยธรรมเก่าแก่ ยังมิได้มีผู้ใดเปิดเผย หรือพบกรุพระสมัยกรุงสุโขทัย ได้วัตถุมงคลระดับ "สมเด็จ" วัดพลับ (ราชสิทธาราม) ของสมเด็จพระสังฆราชไก่เถื่อน พุธในนวางค์เมษเล็งศุกร์ราหูนวางค์ตุล ท่านกับแฟนเข้าใจผิดกันโดยไม่เหมาะสมกับวุฒิภาวะหรือถูกงูพิษขบกัด ศุกร์ย้ายเข้าราศีตุลตั้ง 3 วันเดินองศาเดียว ศัตรูที่สุภาพเรียบร้อย เป็นผู้ที่ควรระวัง ศัตรูเบ่งมากๆ จะแพ้ภัยตนเองโดยไม่ได้อะไร บริวารที่แปรพักตร์จะนำชื่อเสียงของท่านไปหากินกับคนหาเช้ากินค่ำ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านแย่มาปีหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ราหูย้ายเข้าราศีพิจิกเป็นมหาอุจเล็งราศีพฤษภเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมปีกลายนี้ (2554) อย่างน้อยที่สุดราหูก็เล็งอาทิตย์กำเนิดปีกว่าๆ ฐานะความเป็นอยู่และการงานอันสุจริตของท่านจะตกต่ำ ถูกกระทำย่ำยีอย่างน่าพิศวง งานฝีมือทุกชิ้นถูกทำลายโดยผู้ร่วมงานที่ไม่คำนึงถึงชื่อเสียงและเกียรติภูมิของตนเองและหมู่คณะ ศัตรูเป็นผู้มีสติปัญญา ถ้าท่านอยากได้อะไรก็จงทำเป็นไม่อยากได้หรือแกล้งทำเป็นรังเกียจ ศัตรูจะรีบจัดให้ทันที บริวารใส่ร้ายท่าน โปรดสวดพาหุงบทที่ 5 (กัตวานะ) จะค่อยยังชั่วขึ้น



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีดาวศุกร์ในราศีเกิด ได้ลาภจากบริวารที่เป็นสตรีและผู้ที่อ่อนกว่า ซึ่งจะปฏิบัติตามคำสั่งโดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ท่านสั่งแล้วมิได้ติดตามผล ด้วยให้เกียรติว่าบริวารจะมีความคิดเสมอเหมือนท่าน ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องค่าเสียหายหรือชาวต่างประเทศ จะได้รับการเปิดเผยในระยะนี้ ซึ่งเป็นข้อที่ท่านควรใช้สามัญสำนึกในการตัดสินใจตามสมควร ราวกลางเดือนพฤษภาคมจะมีลาภที่ได้จากการเจรจาหรือเครื่องเขียนสิ่งพิมพ์ ท่านที่มีคู่รักแต่มีอุปสรรค ผู้ใหญ่จะอุปการะให้มีการสมรสสมรักตามอัตภาพ



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านไม่ค่อยรักษาอนามัย แม้ต้องละอองฝนก็คิดว่าเป็นเรื่องเล็กคงไม่เป็นไร วันที่ 2-4 พฤษภาคมท่านจึงอาจเป็นหวัดมีไข้ต่ำๆ จะทำงานก็ได้แต่ไม่กล้าไป กลัวเพื่อนจะคิดว่าท่านนำเอาหวัดไปแจก วันที่ 1 พฤษภาคมจันทร์ดาวประจำราศีเป็นกาลกิณี ทับเกตุและอังคารในราศีสิงห์ อย่าดูการแข่งขันกีฬาต่างๆ ริมสนามหรือเวที ใครเขาตีกันหน้าบ้านหลังบ้านก็อย่าไปดู รวมถึงการกัดปลาชนไก่ด้วย เพื่อนต่างเพศที่เคยล้อเลียนกันได้ หมู่นี้เขาใจน้อย ท่านพูดไม่ถูกหูสองสามคำ เขาเก็บไปฟ้องแฟนเขา ท่านจะงอมพระรามโดยไม่มีการชดเชย



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านมีวันดีหลายวันในรอบคำทำนายนี้ เว้นวันที่ 1 พฤษภาคมเท่านั้นที่ท่านอาจรับอาสาผู้ใหญ่ไปทำกิจกรรมสำคัญ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดการพัลวันขึ้นในหมู่ชนจำนวนมากโดยนึกไม่ถึง ทางที่ดีคืออยู่ในความสงบสงวนท่าทีให้เหมาะสมแก่วุฒิภาวะของท่าน ดาวอังคารและพระเกตุนำความรักอันดุเดือดมาสู่วิถีชีวิตของท่าน ซึ่งจะถึงจุดสุดยอดปลายเดือนพฤษภาคม ท่านที่ยังโสดอาจโน้มน้าวให้เหตุการณ์เปลี่ยนแปลงได้ คือ จากรักเป็นหมั้นหรือสมรส แต่จะเป็นไปได้เพียงใด ขึ้นอยู่ที่ท่านผู้เดียวในประเทศไทย



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านได้รับผลจากดาวเสาร์ที่ขณะนี้เดินถอยหลังในราศีกันย์ คือ ท่านที่ผอมกะหร่องจะอ้วนจ้ำม่ำ ส่วนท่านที่อ้วนก็ผอมเท่าที่ควรจะผอมได้ ถ้าผอมขนาดลมพัดตึงเดียวหายไปแบบบุษบาในเรื่องอิเหนาก็ยุ่ง เพราะคนหายสมัยนี้ติดตามยากเสียด้วย บางทีก็กลายเป็นสินค้าส่งออกไปเลย เสาร์ในราศีของท่านเล็งมฤตยู ผู้ที่ยังไม่ได้ใช้รถยนต์ของตนเองก็จะได้รถที่เหมาะสมกับฐานานุรูป อาจซื้อหรือได้รางวัลจากการจับสลากหรือสอยดาว ความรักมักผันแปร ถ้าจะมีงานสมรสก็ใช้เงินสดทุกกรณี จะได้ความสุขเต็มที่



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านพูดกับคนอื่นให้เข้าใจได้ยากแม้แต่เรื่องธรรมดา เช่น ท่านถามดีๆ ว่า กินข้าวหรือยัง กลับถูกย้อนถามว่ากินให้โง่หรือ คือเขากำลังลดความอ้วนก็ไม่กินข้าว กินน้ำข้าวต้มหรือวุ้นก็ไม่เติมน้ำตาล ขนาดท่านไปนั่งฟังพระเทศน์ในวัด คนจะเดินผ่านท่านถามท่านว่า "ขอทางหน่อยได้ไหม" ถ้าท่านย้อนถามเขาว่า "ทางอื่นไม่มีหรือ" คงเกิดเรื่อง ศุกร์ราหูตกนวางค์ตุล ราหูเป็นกาลกิณีแก่ศุกร์ ไปงานกลางคืนจะมีผู้เห็นท่านสวยราวเทพธิดา ถ้าไม่ขู่กรรโชกแฟนสัก 3 วันได้ก็จะเป็นการดี อนึ่ง จะได้ลาภมากกว่าที่เคยได้เป็น 3 เท่า



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านอยู่ในหมู่ชนที่ชุลมุนวุ่นวาย หวาดกลัวระแวงสงสัยในภัยต่างๆ เกิดการทุจริตในสังคมและการโจรกรรมอย่างอุกอาจ ท่านเองก็ถูกลักทรัพย์สินและคดโกงต่างๆ ถูกใส่ร้ายอย่างนึกไม่ถึงว่าเกิดมาจะเจอแบบนี้ ไม่มีประโยชน์ที่ท่านจะอธิบายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ไฟไหม้ครั้งใดก็เป็นเหตุให้ท่านเศร้าใจเป็นอันมาก บริวารมีความทุกข์ยากจนไม่นึกถึงความดีที่ท่านเคยมีแก่พวกเขา แต่ท่านก็นึกถึงและพยายามช่วยเสมอ ชาวต่างภาษานิยมท่านเป็นอันมาก พบเห็นผู้ที่ท่านจะช่วยเหลือเพิ่มขึ้น เรื่องการเงินมีผู้สนับสนุนท่านไม่ขาดสาย



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีพฤหัสบดีในนวางค์ธนูซึ่งเป็นราศีเกิด พระเกตุจากนวางค์มิถุนเล็ง มีดาวศุกร์ในราศีมิถุน มีเพศตรงข้ามติดต่อชิดใกล้ซึ่งไม่ให้ผลดีแก่ท่านเลย อาจถูกนินทาว่าร้ายด้วยซ้ำ ท่านเวลานี้ถ้าอยู่ห่างๆ เพศตรงข้ามได้ก็จะเป็นการดี งานถูกขัดขวางอย่างแรง แต่อุปสรรคและการต่อต้านต่างๆ ก็เป็นประโยชน์แก่คนเรา เหมือนเครื่องบินจะบินขึ้นก็ต้องวิ่งทวนลม ความยากลำบากช่วยให้คนเรามีคุณค่า ท่านยุ่งยากเรื่องใดก็ตาม มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือลับๆ ท่านไม่ควรโกรธโลกและโชคชะตาของท่าน ถ้าท่านเป็นคนดีแล้วแย่ โลกจะเยียวยาท่านเอง



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านทะเลาะกับใครๆ ได้ง่าย พูดกันสองสามคำก็เถียงกันเสียงขรมไม่มีใครฟัง มีความคิดเห็นแตกต่างไปจากเดิมๆ อันที่จริง ความคิดใหม่ของท่านไม่ค่อยดี เพราะขัดกับมโนธรรมที่จะมีอยู่ในใจของท่าน เช่น ความเคารพนับถือคุณงามความดี ยึดถือจริยธรรมเป็นหลักการดำเนินชีวิต อนึ่ง การที่มีผู้กระทำความดีแก่เราร้อยครั้ง แต่ทำไม่ดีครั้งเดียว ก็ตัดญาติขาดมิตรกับเขาเสียเลย เป็นข้อไม่ควร ผู้ใดประพฤติการควรเว้น แต่เว้นการควรประพฤติ ผู้นั้นดำเนินชีวิตไปสู่ความเสื่อม อย่าสงสัยเลย



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านเป็นสุขสบาย ชีวิตมีความสงบ แต่มีเพื่อนบางคนซึ่งเห็นแก่ตัวจะชักนำให้ท่านเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความยุ่งยากต่างๆ เช่น ชาวบ้านเขาแห่ขันหมากกัน แล้วเพื่อนท่านแอบนำป้ายหาเสียงการเมืองให้ท่านแบกไปในขบวนแห่ ท่านไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็แบกเทิ่งๆ ไป พรรคตรงข้ามจึงให้คนของเขาแบกเข้าไปด้วย ในที่สุดก็เกิดฟาดปากกันในขบวนแห่ เจ้าบ่าววิ่งเตลิดเปิดเปิงเข้าเล้าไก่ เลยถูกจับแต่งงานกับลูกสาวเจ้าของเล้า เพราะสินสอดอะไรๆ ก็ครบแล้ว ท่านจะดูแห่ก็ดูเถิด แต่อย่าตามแห่ไปก็แล้วกันครับ



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านมีงานที่ดี รายได้สูง ได้รับความรักนับถือจากสมาชิกในสังคมเดียวกันเป็นอันมาก ไม่มีศัตรู แต่บางครั้งท่านกลับทำตัวเป็นฝ่ายตรงข้ามกับตนเอง โดยแสดงความดุร้ายเอาแต่ใจ ไม่นึกถึงอกเขาอกเรา และเกียรติยศของท่านซึ่งมีอยู่เป็นอันมาก ชาวราศีมีนเป็นผู้รักอิสระ เป็นประดุจดังสายน้ำที่ไหลไปได้ทุกแห่งหน อยู่ในภาชนะสิ่งใดก็ได้ ชีวิตอยู่ได้ด้วยน้ำ น้ำนั้นถ้าถูกกักไว้นานๆ ไม่ซึมหมดก็ระเหยกลายเป็นไอไปหมด ไม่มีใครที่จะผูกมัดน้ำไว้ได้ น้ำที่เยือกเย็นจัดหรือร้อนจัด ก็เป็นภัยทั้งนั้น


(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)








// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.