สามเณรสำนึกผิดมอบตัวคดีลีกรถจยย.
 


สามเณรสำนึกผิดมอบตัวคดีลีกรถจยย.


สามเณรสำนึกผิดมอบตัวคดีลีกรถจยย.
วันนี้ ( 24 เม.ย.) ที่จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากนายสมคิด นาคทะเล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า มีสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อนแล้วซึ้งในรถพระธรรม สำนึกผิดขอให้พ่อแม่พาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากก่อนหน้าเคยร่วมกับเพื่อนก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์หลายคัน ขณะนี้ยังอยู่ในวัดหนองพลวงน้อย ต.โพธิ์กลาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ
 

เมื่อไปถึงพบว่าสามเณรรูปดังกล่าวคือ สามเณร จ่อย (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี อาศัยอยู่บ้านหนองพลวงน้อย ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบว่าสามเณรรูปดังกว่าก็ใช้ชีวิตการเป็นเณรอยู่เหมือนกับสามเณรที่บวชภาคฤดูร้อนในรูปอื่น ๆ จึงเข้าไปสอบถามทราบว่า เณร รูปดังกล่าวเคยร่วมกับเพื่อนขโมยรถมาประมาณ 3 คัน โดยส่วนใหญ่จะกับเพื่อนจะเป็นคนลงมือและจะเดินทางไปผู้ช่วยในการก่อเหตุ ซึ่งการร่วมก่อเหตุดังกล่าวส่วนใหญ่เพื่อนจะนำเงินไปเที่ยวเตร่ เล่นเกมตามประสานวัยรุ่น ส่วนสามเณรรูปดังกล่าว ได้นำเงินที่เพื่อนแบ่งให้ไปให้ตากับยายที่อาศัยด้วย เนื่องจากสงสารที่ตายายยังต้องทำงานรับรายวันหาเงินเลี้ยงชีพเอง เนื่องจากพ่อแม่ทิ้งให้อยู่กับตายายมาตั้งแต่ยังเล็ก
 

ต่อมาเมื่อมีโครงการบวชภาคฤดูร้อน จึงได้เข้าร่วมและตั้งใจฟังคำสั่งสอนจึงนึกได้ว่าตนเคยทำผิดอะไรไว้ ประกอบกับช่วงที่ผ่านมา เพื่อนที่เคยร่วมลงมือถูกจับกุมไปก่อนหน้า ตนเห็นว่าไม่นานคงต้องถูกจับด้วย ประกอบกับช่วงที่บวชได้เข้ารับคำสอนจากพระอาจารย์ และเห็นว่าตนทำผิดควรได้รับกรรมที่เคยทำไว้จึงแจ้งให้ผู้ปกครองทราบและติดต่อให้ผู้ใหญ่บ้านพาเข้ามอบกับ พ.ต.ท.ภูมิ ทองโพธิ์ สว.สส.สภ.เมืองนครราชสา เมื่อวันที่ผ่านมา ก่อนที่จะได้กลับมาจำวัดปฏิบัติธรรมตามปกติดังกล่าว โดยในเบื้องต้นจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าเด็กมีความสำนึกผิด เห็นบาปที่ตนเคยทำไว้จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวดังกล่าว ขณะที่เจ้าห้าที่ตำรวจเห็นว่าสามเณรดังกล่าวไม่มีเจตนาที่จะหนีมีความสำนึกที่จะเข้ารับโทษ จึง ให้ปล่อยตัวไปโดยไมใช้หลักทรัพย์ และให้ไปบวชให้เสร็จเพื่อมารรับทราบข้อกล่าวหาและให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.