เหรียญรวยเร็ว...หนองโน สืบสาน...ความขลังจากรุ่นสู่รุ่น
 


เหรียญรวยเร็ว...หนองโน สืบสาน...ความขลังจากรุ่นสู่รุ่น


เหรียญรวยเร็ว...หนองโน สืบสาน...ความขลังจากรุ่นสู่รุ่น

เหรียญรวยเร็วของหลวงปู่เร็ว.

5-5-55 เป็นวันเสาร์ที่ 5 เดือน พฤษภาคม (5) ปี 2555 (55) ย่างเข้าศกนี้ดาวจันทร์เกาะดาวจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 วันอธิบดีเทศาตรีฤกษ์ต่อด้วยเทวีฤกษ์ ซึ่งปีนี้ตรงกับ วันฉัตรมงคล...อันเป็นวันฉลองพระเศวตฉัตรบรมราชาภิเษก

ในทางโหราศาสตร์....ตามคติความเชื่อว่าเป็นคาบเวลาดี เหมาะแก่การสมรส และขึ้นบ้านใหม่ เนื่องจากเป็น มหาสิทธิโชค ส่งผลให้เกิดความสุข ความสำเร็จอย่างเต็มที่.....

หลวงปู่เร็ว ฉันทโก เจ้าอาวาสวัดหนองโน อำเภอตาลสุม อุบลราชธานี จึงยกเอาฤกษ์นี้ จัดพิธีกรรม บูชาบูรพาจารย์ไหว้ครู คือ “ญาปู่สวนวัดนาอุดม”

หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน.

หลวงปู่เร็ว วัดหนองโน.

หลวงปู่เร็ว ฉันทโก อายุ 72 ปี เข้าสู่ร่มกา-สาวพัสตร์ตั้งแต่อายุ 15 ปี เป็นสามเณร โดย ญาปู่สวน ฉันทโร เจ้าอาวาสวัดนาอุดม เป็นครูถ่ายทอดศาสตร์และอาคมต่างๆทุกวิชาให้อย่างหมดเปลือก (ตลอดชีวิตตั้งแต่เป็นสามเณรยันเป็นพระสงฆ์)

หลังบวชได้เพียง 2 พรรษา ก็ออกธุดงค์ข้ามแม่น้ำของ (โขง) ไปเรียนวิชากับเกจิอาจารย์ฝั่งลาว แล้วกลับมาเกณฑ์ทหาร หลังปลดประจำการจึงไปทำงานอยู่ระยอง ช่วงนี้ได้เป็น ศิษย์หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่.....

ทางเข้าวัดหนองโน.

ทางเข้าวัดหนองโน.

อาคารสถานภายในวัดหนองโน.

อาคารสถานภายในวัดหนองโน.

กิจประจำวันคือนั่งสมาธิ เขียนอักขระคาถา สวดมนต์ เพื่อนเรียกกันว่า “ไอ้เร็วจอมขมังเวท” เคยมี ผู้แอบลองของ พอสับไกปืนเสียงแค่ดังแชะ แชะ...!!!

อยู่ในเพศฆราวาสไม่นานจึงตัดสินใจมาบวช พอเดินทางถึงวัดนาอุดม ญาปู่สวนได้เตรียมชุดบวชไว้รอเลย สร้างความประหลาดใจแก่ผู้ต้องการบวชและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ญาปู่สวน ฉันทโร....หรือ“พระครูอาทรพัฒนคุณ” เป็นคนอุบลฯ เกิดเมื่อปี 2453 (ศุกร์ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ปีจอ) เมื่ออายุครบ 20 ปี บวชเป็นพระภิกษุในปี 2473 ณ พัทสีมาวัดนาอุดม และ อยู่ในกาสาวพัสตร์ตลอดอายุจนละสังขารอย่างสงบในปี 2549 รวม 95 ปี 75 พรรษา
(คำว่า “ญา” นำหน้า เป็นการเน้นในการศรัทธาเลื่อมใสต่อพระสงฆ์ แต่ละรูปของคนอีสาน)

สรีระของญาปู่ฯได้ตั้งบรรจุไว้ในโลงแก้ว ณ วัดนาอุดม ปัจจุบันยังดูเสมือนกับว่าท่านนอนหลับ ผิวพรรณกายผ่องเหมือนขณะยังมีชีวิตอยู่ ไม่เน่า ไม่ดำ ไม่มีกลิ่น......

.....อย่างที่เราเคยได้ยินอยู่เสมอๆว่า...พระอริยสงฆ์ที่อยู่เหนือความไม่ธรรมดา...!!!

หลังบวชได้ 3 พรรษา ได้ธุดงค์ไปศึกษาวิชามูลกัจจายน์ ธรรมและวิปัสสนากรรมฐานตามสำนักต่างๆ ถึงท่าน สำเร็จลุน ที่วัดเวินไชย เมืองปากเซ แขวงจำปาศักดิ์ ปรมาจารย์ผู้ทรงอภิญญา ที่เลื่องลือแห่งอินโดจีน.....ญาปู่สวน

ได้สั่งสมวิชาอาคมไว้ท่วมท้น และเปี่ยมล้นด้วยพลังเมตตา จะออกโปรดชาวบ้านอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สง-เคราะห์โดยไม่เลือกชั้น วรรณะ ไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ให้ด้วยความเสมอ ภาคเท่ากันหมด เสียสละต่อเพื่อนมนุษย์โดยมิหยุดหย่อนแม้สังขารจะอยู่ในวัยชราก็ตาม

แผ่นยันต์ของญาปู่สวน.

แผ่นยันต์ของญาปู่สวน.

ญาปู่สวน เห็นว่า บ้านหนองโน ห่างจากวัดนาอุดมไปราวๆ 5 กิโลเมตร มีพื้นที่แห่งหนึ่งเป็นสำนักสงฆ์ร้าง เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม

จึงพาชาวบ้านร่วมบูรณะจนกลายเป็นวัด โดยใช้เวลาในการดูแลปฏิสังขรณ์ประมาณ 10 ปี และได้ตอบแทนชาวบ้านด้วยการสร้างวัตถุมงคลให้ราวๆ 2 รุ่น แล้วมอบหมายให้หลวงปู่เร็ว ฉันทโก “ศิษย์รูปสุดท้ายที่บวชให้กับมือ” ดูแลเป็นเจ้าอาวาส แทนจนกระทั่งถึงปัจจุบัน

หลวงปู่เร็ว.....ได้สืบสานการปฏิบัติจากอาจารย์ (ญาปู่สวน) ด้วยความเข้มขลัง ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเท่าใดนัก.....

.....ปลายปีที่แล้วมีเหตุการณ์ปล้นร้านทองในกรุงเทพมหานครเป็นข่าวครึกโครม เมื่อตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นศิษย์และ ได้ห้อยวัตถุมงคลของหลวงปู่เร็วประสบเหตุ ฝ่ายโจรเมื่อเห็นเป็นตำรวจเข้าจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ 3 นัด แต่กระสุนไม่ทำงาน.....ตำรวจจึงยิงสวนกลับโจรถึงแก่ความตาย
เรื่องนี้มีผู้มาเล่าให้ หลวงปู่ ฟัง ท่านกลับไม่ยินดียินร้ายใดๆทั้งสิ้น และพูดว่า.....หากพวกประพฤติมิชอบนำวัตถุมงคลของฉันไปใช้ในทางที่ไม่ดี ฉันก็ร่วมผิดไปด้วย...!!

อย่างไรก็แล้วแต่....เหล่าศิษยานุศิษย์ก็ยังเลื่อมใสศรัทธาต่อหลวงปู่เร็ว และร้องขอให้สร้างวัตถุมงคลเพื่อจะได้รับพลังกฤษดาอภินิหาร

ศรัทธาของชาวบ้านมาให้หลวงปู่เร็วลงยันต์ฝ่ามือ.

ศรัทธาของชาวบ้านมาให้หลวงปู่เร็วลงยันต์ฝ่ามือ.

หลวงปู่เร็วก็ยากที่จะขัดศรัทธา แต่เปลี่ยนความเข้มขลังจากอยู่ยงคงกระพัน มาเป็นเมตตาบารมี ด้วยการจัดสร้าง “เหรียญรวยเร็ว” ขึ้นเป็นพิเศษ โดยนำ ชนวนมวลสารโลหะธาตุ ชนวนแผ่นยันต์กว่า 580 แผ่น ซึ่งเป็นแผ่นยันต์ที่จารอักขระพระยันต์อย่างเต็มสูตรในด้านโภคทรัพย์ พร้อมทั้งยันต์บูรพาจารย์ ญาปู่สวน ซึ่งเป็นมหามงคลแห่งยันต์ในเรื่องโภคทรัพย์ เงินทองไหลมา ให้เป็นรูปธรรมของ แก้วสารพัดนึกดูดทรัพย์....สืบสานพลังความขลังจากรุ่นสู่รุ่น...

.....พลิกดวงชะตาให้ร่ำรวย ช่วยเหลือผู้ที่ลำบากยากจนเดือดร้อน เกื้อกูลกับผู้ที่นำไปบูชา ไม่ว่าจะห้อยบูชาติดตัว, พกติดกระเป๋าตังค์, หรือใส่ไว้ในตู้เซฟ เก๊ะเงิน พลังแห่งความขลังจะช่วยเรียกทรัพย์เงินทองไหลมา บันดาลให้เกิดโชคลาภ..... หลุดพ้นหนี้สินโดยฉับพลัน

โดย....นำเอา “เหรียญรวยเร็ว” เข้าอธิษฐานจิตร่วมพิธีบูชาบูรพาจารย์ไหว้ครู ในมหาฤกษ์ จันทร์ 5 ศุกร์ 5 เสาร์ 5 รอบ 150 ปี จะเกิดขึ้นสักครั้งหนึ่ง เป็นมหัธโนฤกษ์ เป็นฤกษ์เวลาในด้านโภคทรัพย์ เมตตา เงินทอง ยกฐานะเป็นเศรษฐี....ด้วยเลขอักขระ 5-5-5 อ่านแล้วเป็นเสียง.....ห้า ฮ่า ฮ่า...

....เป็นการหัวเราะที่  เปี่ยมด้วยความสุข.....สุขเมื่อร่ำรวย และสุขเมื่อปลดหนี้สิน....!!!


ก้อง กังฟู



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.