ตร.เตรียมออกหมายเรียก พระเกษม
 


ตร.เตรียมออกหมายเรียก พระเกษม


ตร.เตรียมออกหมายเรียก พระเกษม
จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากพระเกษมยังไม่ยอมมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการดำเนินการออกหมายจับต่อไป...

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า สำหรับกรณีของพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์สามแยก บ้านห้วยยางทอง ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ นั้น ตามขั้นตอนของคณะสงฆ์ถือว่าสิ้นสุดแล้ว จากนี้จะต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการหลังจากที่ทางนายเอนก สนามชัย ผอ.ส่วนคุ้มครองพระพุทธศาสนาได้เข้าแจ้งความกรณีดังกล่าวยัง สภ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากพระเกษมยังไม่ยอมมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมีการดำเนินการออกหมายจับต่อไป

ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์  ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ กล่าวว่า หน้าที่ในส่วนของสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้ดำเนินการครบแล้ว ตอนนี้ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการ ขณะเดียวกัน ตนยังได้รับแจ้งจากกรมป่าไม้ด้วยว่าพื้นที่ของสำนักสงฆ์สามแยกนั้น เป็นพื้นที่ที่พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี มอบให้กับกรมป่าไม้ เพื่อใช้พื้นที่ดังกล่าวปลูกต้นไม้ ไม่ใช่
พื้นที่ที่หลวงตามหาบัวมอบให้กับพระเกษมแต่อย่างใด


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.