เอเอ็มจีออโต้จุดพลุรักษ์โลก นำเข้านิสสันลีฟรถไฟฟ้าสุดจี๊ด
 


เอเอ็มจีออโต้จุดพลุรักษ์โลก นำเข้านิสสันลีฟรถไฟฟ้าสุดจี๊ด


เอเอ็มจีออโต้จุดพลุรักษ์โลก นำเข้านิสสันลีฟรถไฟฟ้าสุดจี๊ด
ช่วงนี้กระแสรักษ์โลกมาแรง จึงไม่แปลกใจที่หลายค่ายรถทยอยเปิดตัวรถไฟฟ้ากันคึกคัก

สำหรับรถไฟฟ้าที่กำลังฮือฮาในทั่วโลกขณะนี้ ต้องยกให้ “นิสสัน ลีฟ” (Nissan Leaf) เพราะเป็นรถยนต์นั่งไฟฟ้าคันแรกของโลกที่ใช้งานได้จริง วิ่งไปบนท้องถนนได้ฉลุย กำลังขายดีในตลาดรถเมืองปลาดิบและมะกัน

ที่บ้านเรา ค่ายนิสสันมอเตอร์ (ประเทศไทย) ตัวแทนจำหน่ายรถนิสสันในไทยอย่างเป็นทางการ ยังไม่มีแผนทำตลาดรถนิสสัน ลีฟ



แต่จากเทรนด์ของโลกที่กำลังมองหารถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน

ค่ายเอเอ็มจีออโต้ (AMG AUTO) หนึ่งในนักสู้ผู้กล้าแห่งยุทธจักรนำเข้ารถยนต์อิสระ หรือเกรย์มาร์เก็ต  ซึ่งปัจจุบันมีอยู่  2 โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการ คือที่ถนนเทียมร่วมมิตรและถนนแจ้งวัฒนะ



จึงได้สั่งนิสสัน ลีฟ เข้ามาลุยทำตลาด ปรากฏว่ามีนักเลงรถให้ความสนใจไม่น้อย

เพราะนิสสัน ลีฟ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV-Electric Vehicle) สไตล์แฮตช์แบ็ก 5 ประตู 5 ที่นั่ง ที่ออกแบบได้เฉียบทั้งภายนอกและภายใน



ได้พลังขับเคลื่อนจากมอเตอร์ไฟฟ้า AC3 ให้กำลัง 80 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุดที่ 280 นิวตันเมตร ทำความเร็วสูงสุด 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง  โดยได้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนชนิดบาง (Battery Li-on) มีความจุ 24 กิโลวัตต์/ชั่วโมง

ที่ฝากระโปรงหน้ามีช่องเปิดสำหรับชาร์จไฟฟ้าตามบ้านหรือที่ไหนก็ได้ โดยการชาร์จไฟแต่ละครั้งจะใช้เวลา 8 ชั่วโมง วิ่งได้ถึง 160–200 กิโลเมตร



ขณะเดียวกัน ยังมีโหมดชาร์จไฟเร่งด่วน (Quick Charge) แค่ครึ่งชั่วโมงก็ชาร์จไฟได้ถึง 80%ระบบเกียร์ Electric shift แบบ mouse- type ใช้งานง่ายดาย แค่ขยับข้อมือก็สั่งงานได้ชิลๆ

หากสังเกตให้ดี รถคันนี้ไม่มีท่อไอเสีย แถมระบบขับเคลื่อนยังเป็นแบบ Zero–Emission ซึ่งทำให้ไม่มีการปล่อยมลพิษออกสู่อากาศเลย จึงการันตีว่ารถคันนี้รักษ์โลกแท้จริง



สะท้อนคำว่า “Leaf” เทคโนโลยีสีเขียว

สนนราคา 2.95 ล้านบาท



ถูกเหลือเชื่อ!!!

อัลคาโปน
[email protected]



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.