“เก่ง’เดือดซัด‘สาธิต’ตั้งธงประชุมให้ร้ายนปช.
 


“เก่ง’เดือดซัด‘สาธิต’ตั้งธงประชุมให้ร้ายนปช.


“เก่ง’เดือดซัด‘สาธิต’ตั้งธงประชุมให้ร้ายนปช.
บช.น แจง“กมธ.ตำรวจ”ใช้ 8กองร้อยคุมม็อบแดง12มี.ค. 3 หมื่นคน ‘การุณ’ เดือดอัด‘สาธิต’ ตั้งธงประชุมให้ร้าย นปช.

วันนี้ (9มี.ค.) ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร  โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ประธานกมธ.เป็นประธานการประชุม มีการพิจารณา เรื่องการเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรองรับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่12 มี.ค.และการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่นายกรัฐมนตรี กรณีถูกกลุ่มคนเสื้อแดงใช้วาจาไม่สุภาพและขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ตามสถานที่ต่างๆ โดยเชิญพล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาชี้แจง
 
โดยพล.ต.ต. กรีรินทร์  กล่าวว่า  ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 กองร้อยดูแลความปลอดภัยในวันที่ 12 มี.ค. โดยแบ่ง7 กองร้อยดูแลรอบพื้นที่ชุมนุมและ1กองร้อยเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบดูแลการจราจร โดยได้ตั้งจุดสกัด13จุด รอบพื้นที่ชุมนุม เบื้องต้นคาดมีผู้ชุมนุมมาร่วมประมาณ 30,000 คน  เบื้องต้นทราบว่าการชุมนุมจะยุติในเวลา01.00 น. ของวันที่13 มี.ค.เนื่องจากจะมีแกนนำที่ได้รับการประกันตัวมาร่วมปราศรัยด้วย
 
พล.ต.ต.กิรินทร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตำรวจได้ทำหนังสือไปยังแกนนำผู้ชุมนุมทุกกลุ่มแล้วว่า ในระหว่างวันที่ 30 มี.ค.-7 เม.ย.54 จะมีการจัดงานกาชาด ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ จึงขอความร่วมมือให้ย้ายออกจากพื้นที่ที่จะใช้ในการจัดงาน ซึ่งบูธของผู้ค้าจะเริ่มเข้ามาเตรียมร้านในวันที่15 มี.ค.นี้ ส่วนของการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่การประชุมของคณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดินเจ้าหน้าที่จึงจะรอดูท่าทีของผู้ชุมนุมต่อไป
 
สำหรับการดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีและในเรื่องของการหมิ่นประมาทได้มีการบันทึกภาพและรวบรวมหลักฐานในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากนั้นจะดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดต่อไป โดยมีกรณีที่ได้ดำเนินการแล้วคือนายสุรชัย (แซ่ด่าน) ด่านวัฒนานุสรณ์ ที่มีการกล่าวหมิ่นประมาทสถาบัน โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานก่อนจะจับกุมตัวในภายหลัง แต่ที่ผ่านมาไม่มีการดำเนินคดีทันทีในขณะที่เกิดเหตุการณ์  เนื่องจากในบางกรณีมีจำนวนผู้ชุมนุมต่อต้านจำนวนมาก หากดำเนินการใดๆ ไปอาจทำให้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวได้ ทั้งนี้ ตนเป็นห่วงสังคมไทยมีพฤติกรรมกับผู้นำประเทศเช่นนี้ ไม่ว่ากลุ่มไหน สีไหน พรรคไหน ตนขอความกรุณาเดินด้วยวิถีทางประชาธิปไตย
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน ระหว่างการประชุมนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นกรรมาธิการฯได้เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วย โดยนายการุณ กล่าวกับนายสาธิต ในฐานะประธาน กมธ.ว่า ที่มาประชุมช้าเพราะตนรู้สึกไม่สบายใจ และชั่งใจว่าจะเข้าประชุมดีหรือไม่เนื่องจากเกี่ยวกับตนเพราะเป็นคนเสื้อแดง เมื่ออ่านวาระการประชุมแล้วรู้สึกไม่สบายใจที่มีการกำหนดวาระเจาะจงคนเสื้อแดงมากเกินไปเหมือนคนเสื้อแดงเป็นอาชญากร ตนสงสัยว่าสิ่งที่กำลังพิจารณาอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ กมธ.หรือไม่ และการนำแผนของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งดูแลการชุมนุมมาเปิดเผยอาจมีผู้นำเอาไปใช้ในการก่อเหตุได้
 
นายการุณ กล่าวต่อว่า ข่าวการชุมนุมขับไล่นายกรัฐมนตรีที่เกิดขึ้นตนรู้สึกไม่สบายใจ  และข้อชี้แจงว่าคนที่มาขับไล่นายกรัฐมนตรีตามที่เป็นข่าวไม่ใช่คนเสื้อแดงเห็นได้จากข่าวที่ออกมีการระบุว่าเป็นอดีตแรงงานสตรีที่ไม่พอใจมาตรการช่วยเหลือแรงงานสตรี เป็นการสะท้อนของเฉพาะกลุ่มเท่านั้น  การจำเพาะเจาะจงกับคนเสื้อแดงจึงดูจะไม่ยุติธรรมและทำให้ตนไม่สบายใจ  ทั้งนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลนายกรัฐมนตรีเป็นพิเศษ ไม่อยากให้เป็นอันตราย แต่หากคนเสื้อแดงไปทำแบบนี้ตน และแกนนำไม่เห็นด้วย
 
นายสาธิต ได้ชี้แจงว่าวัตถุประสงค์ของกมธ.คือต้องการศึกษาถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อดูแลการชุมนุม และดูแลไม่ให้เกิดการข่มขู่คุกคามนายกรัฐมนตรี  กมธ.ไม่ได้จำเพาะเจาะจงกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มใด หากทำให้ไม่สบายใจก็ขอเปลี่ยนชื่อ เรื่องเป็นการศึกษาการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ แทน
 

 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.