"บีเอ็มดับบลิว" สั่งเรียกคืนรถ 350,800 คันทั่วโลก หลังพบปัญหาที่เบรก
 


"บีเอ็มดับบลิว" สั่งเรียกคืนรถ 350,800 คันทั่วโลก หลังพบปัญหาที่เบรก




"บีเอ็มดับบลิว" ประกาศเรียกคืนรถยนต์ในสังกัด ซึ่งรวมถึงแบรนด์รถหรู "โรลล์ส-รอยซ์" ทั่วโลกกว่า 350,800 คันหลังตรวจพบปัญหาที่ไม่ร้ายแรงเกี่ยวกับเบรก...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ว่า บริษัท "ไบเออริชเชอ  โมโทเรน  แวร์เกอ" หรือ " บีเอ็มดับบลิว" ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ซึ่งมีฐานอยู่ที่เมืองมิวนิคในแคว้นบาวาเรียทางตอนใต้ของเยอรมนี ประกาศเรียกคืนรถยนต์ในสังกัดของตนทั้ง รถบีเอ็มดับบลิวและโรลล์ส-รอยซ์ รวมกันเป็นจำนวนกว่า 350,800 คันทั่วโลกหลังพบปัญหาเกี่ยวกับเบรก  แต่ทางบริษัทยืนยันว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ร้ายแรงและไม่ใช่ปัญหาที่จะก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารแต่อย่างใด

โฆษกของบีเอ็มดับบลิวเปิดเผยว่า  ในจำนวนรถที่ต้องถูกเรียกคืนครั้งนี้จะเป็นรถยนต์บีเอ็มดับบลิวที่จำหน่ายในสหรัฐฯ ถึงราว 198,000 คัน  และมีรถโรลล์ส-รอยซ์ อีกกว่า 5,800 คันที่ผลิตในอังกฤษรวมอยู่ด้วย  แต่ปัญหาที่พบเป็นเรื่องของการใช้งานเบรกที่ค่อนข้างยาก ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการขับขี่   ไม่ใช่ข้อบกพร่องของระบบความปลอดภัยของเบรกแต่อย่างใด   พร้อมย้ำว่าการเรียกคืนครั้งนี้   ส่วนใหญ่ถือเป็นการเรียกคืน "ตามความสมัครใจ" ของเจ้าของรถเป็นสำคัญ

เมื่อปีที่แล้ว บีเอ็มดับบลิวสามารถทำยอดขายรถแบรนด์ของตนได้สูงถึง 1,068,770 คันทั่วโลกและทำยอดขายรถยนต์ราคาสูงลิ่วอย่าง โรลล์ส-รอยซ์ได้อีก 1,002   คัน.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.