"จตุพร"เมินนิรโทษ ลั่นไม่ได้ผิด ยันไม่ชุมนุมยืดเยื้อ
 


"จตุพร"เมินนิรโทษ ลั่นไม่ได้ผิด ยันไม่ชุมนุมยืดเยื้อ



"จตุพร" ไม่สนนิรโทษกรรม ชี้ไม่ได้ทำผิดอะไร เชื่อการปรองดองยังเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ ลั่นไม่ได้สวนมติพรรค พร้อมยืนยัน การชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ และไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น...

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวกับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ถึงการจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ 19 ก.ย. ปฏิวัติครบรอบ 4 ปี ว่า วันนี้มีการจัดกิจกรรมขึ้นในหลายจังหวัด โดยในส่วนพื้นที่กรุงเทพฯ มีกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์ และมีการเสวนาที่พรรคเพื่อไทยด้วย ส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดมีกิจกรรมขึ้นที่จังหวัดขอนแก่น เชียงใหม่ และอีกหลายจังหวัด โดยที่จังหวัดเชียงใหม่ จะปราศรัยที่สนามกีฬาของเทศบาลจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตนจะเดินทางไปร่วมในการปราศรัยครั้งนี้ด้วย ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม การรวมตัวครั้งนี้จะมีขึ้นเพียงแค่ 1 วัน เพื่อร่วมกันรำลึกถึงเหตุการณ์ปฏิวัติ ที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประเทศ ก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับบ้านตามปกติ ทั้งนี้มั่นใจว่า จะไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น

นอกจากนี้ นายจตุพร ยังได้แสดงความเห็นถึงเรื่องความปรองดองว่า การปรองดองถือเป็นมายาภาพ เพราะตราบใดขบวนการไล่ล่าต่างๆ ยังไม่ยุติ การปรองดองจะยังเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ และไม่ว่าจะมีการเสนอ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม สุดท้ายเห็นว่า คนที่ได้ประโยชน์ยังคงจะเป็นฆาตกร เพราะประชาชนไม่ได้มีความผิดอะไรที่จำเป็นจะต้องมานิรโทษกรรมให้เขา ดังนั้นจึงไม่ได้รู้สึกอะไร กับกฎหมายนิรโทษกรรม เนื่องจากเราไม่ได้กระทำความผิด

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะสวนทางกับแนวทางของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายจตุพร ระบุว่า ไม่ได้สวนทาง เมื่อพรรคมีหน้าที่ปรองดอง ก็ต้องปรองดองไป แต่ต้องปรองดองบนพื้นฐานความยุติธรรม และความเสมอภาคบนความเท่าเทียมกัน ซึ่งไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน แต่จะให้ปรองดองกับคนฆ่า 91 ศพ คงทำไม่ได้ เมื่อมันไม่มีความเท่าเทียมกันในสังคม.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.