บิทดีเฟนเดอร์เตือนเจลเบรกมือถือเสี่ยงติดมัลแวร์
 


บิทดีเฟนเดอร์เตือนเจลเบรกมือถือเสี่ยงติดมัลแวร์


บิทดีเฟนเดอร์เตือนเจลเบรกมือถือเสี่ยงติดมัลแวร์
เผยอาชญากรไซเบอร์ฝังไวรัสกับโปรแกรมปลดล็อกมือถือ หวังขโมยข้อมูลสำคัญ รายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีธนาคาร แนะติดตั้งสแกนไวรัสและอัพเดทสม่ำเสมอ เพื่อความปลอดภัยของข้อมูล...

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท บิทดีเฟนเดอร์ ประเทศไทย ประกาศเตือนผู้ใช้ไอโฟนถึงความปลอดภัยของโปรแกรม iPhone jailbeaking ใช้สำหรับ unlock iPhone เนื่องจากตรวจพบการแพร่กระจายของมัลแวร์ ภายหลังโปรแกรมดังกล่าวถูกจัดให้เป็นโปรแกรมถูกกฎหมาย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2553 ทำให้ผู้ใช้ไอโฟนสามารถดาวน์โหลดและใช้งานแอพพลิเคชันต่างๆ ได้มากขึ้น เช่นเดียวกับการตกเป็นเป้าหมายของอาชญากรไซเบอร์ ที่นิยมส่งอีเมล์หลอกลวงเหยื่อให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันตามลิงก์ที่แนบมาในอีเมล์ เมื่อเหยื่อกดดาวน์โหลดแอพพลิเคชันมายังเครื่องคอมพิวเตอร์ กดเซฟและรัน โปรแกรมสแกนไวรัสของบิทดีเฟนเดอร์สามารถตรวจพบไวรัสสกุล Trojan ชนิดที่เป็น Keylogger สามารถส่งข้อมูลทุกอย่างที่ถูกพิมพ์ ในคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะอีเมล์ แอดเดรส

เมื่อมีผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ที่ติดมัลแวร์ดังกล่าว จึงทำให้ผู้ส่งมัลแวร์ได้รับข้อมูลต่างๆ อาทิ เว็บไซต์ที่เข้าใช้งาน ยูสเซอร์เนม พาสเวิร์ด รายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีธนาคาร รวมถึง เลขที่บัญชีและรหัสผ่าน ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย ผู้ใช้ควรมีการ Scan Link หรือ Attachment ก่อนเปิดอีเมล์ทุกครั้ง รวมถึงการลงโปรแกรมสแกนไวรัสและอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.