ร้องกองปราบถูกนายหน้าตุ๋นเก็บองุ่นเมืองจิงโจ้ (ชมคลิป)
 


ร้องกองปราบถูกนายหน้าตุ๋นเก็บองุ่นเมืองจิงโจ้ (ชมคลิป)


ร้องกองปราบถูกนายหน้าตุ๋นเก็บองุ่นเมืองจิงโจ้ (ชมคลิป)

ผู้เสียหาย 25 ชีวิต ร้องกองปราบปราม ถูกนายหน้าหลอกไปเก็บองุ่นที่ประเทศออสเตรเลีย สูญเงินหลายแสนบาท ตร.เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย...

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 พ.ค. 58 ที่กองบังคับการตำรวจปราบปราม มีผู้เสียหายจำนวน 25 ราย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อธิษฐ์ พิสิษฐ์กูล พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ กับนายหน้าซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย หลอกลวงโดยอ้างว่าจะพาไปทำงานในไร่องุ่นที่ประเทศออสเตรเลีย ได้ค่าจ้างวันละ 5 พันบาท แต่จะต้องเสียค่าดำเนินการคนละ 100,000 บาท

ด้านนางสุภาพร ปัสสา อายุ 56 ปี ชาวนาจากจังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีญาติชื่อว่าทรายเข้ามาชักชวนไปทำงานที่ไร่องุ่น และร้านอาหารที่ประเทศออสเตรเลีย โดยจะมีเพื่อนแฟนหนุ่มของเจ้าตัวทราบเพียงชื่อคือ นายนัทธี เป็นนายหน้าพาเดินทางไป พร้อมเสนอรายได้วันละ 5,000 บาท และหากทำงานในวันจันทร์ก็จะได้วันละ 10,000 บาท แต่จะต้องเสียค่าดำเนินการผ่านทางธนาคารตกคนละ 100,000 บาท 

นางสุภาพร กล่าวต่อว่า ตนจึงตกลงปลงใจจะเดินทางไปโดยได้โอนเงินไปครั้งแรก แต่ไม่ครบจำนวน ทาง น.ส.ทรายได้โทรศัพท์มาเร่งตนจนจ่ายเงินครบ 100,000 บาท ก่อนจะมีการนัดหมายขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิในเดือนมีนาคม แต่ทางน.ส.ทรายอ้างว่าเอกสารไม่สมบูรณ์ อาจมีการผิดพลาดจากรายชื่อนักศึกษาที่ไปเรียนที่ประเทศออสเตรเลีย จึงเลื่อนไปเป็นเดือนเมษายน แต่ครั้งนี้อ้างว่า จำนวนคนน้อยไป

"จนนัดกันว่าจะเดินทางวันที่ 11 พ.ค. เวลา 19.00 น. โดยสายการบินอาหรับแอร์ไลน์ และนัดผู้เสียหายกว่า 25 คน เวลา 17.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อทุกคนมาถึงสนามบิน ก็พยายามติดต่อนายหน้าที่ชื่อ "นัทธี" ตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น. ก็ยังติดต่อได้ โดยอ้างว่ากำลังเดินทาง แต่หลังจากเวลา 21.00 น. กลับติดต่อไม่ได้ ก็รู้ว่าถูกหลอก จึงรวมตัวกันไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่สนามบิน จากนั้นเจ้าหน้าที่สนามบินได้พามาส่งที่กองปราบเพื่อให้แจ้งความ โดยผู้เสียหายส่วนใหญ่จะไปกู้หนี้ยืมเงิน หรือเอาโฉนดที่ดินไร่นาไปจำนองรายละเป็นแสน อีกทั้งต้องเสียดอกเบี้ยเป็นจำนวนมาก จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เดินทาง จึงมาแจ้งความเพื่อขอเงินคืน" นางสุภาพร ระบุ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.