ฐากร ทิ้งเก้าอี้ เลขาฯ กสทช. มีผล 1 ก.ย. 58
 


ฐากร ทิ้งเก้าอี้ เลขาฯ กสทช. มีผล 1 ก.ย. 58


ฐากร ทิ้งเก้าอี้ เลขาฯ กสทช. มีผล 1 ก.ย. 58

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ต่อ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการ กสทช. แล้ว มีผลวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยให้เหตุผลอยู่มานานเลยอยากเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงาน...

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 58 รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ว่า นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. ต่อ พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธานคณะกรรมการ กสทช. แล้ว โดยจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน 2558 โดยให้เหตุผลเบื้องต้นในการขอลาออกว่า ทำงานใน กสทช. มาเป็นเวลานานแล้ว และต้องการเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารงานในสำนักงาน กสทช.

ต่อมาเมื่อเวลา 18.30น.พลอากาศเอกธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช.เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่เห็น จดหมายลาออกของนายฐากร

ส่วน นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการ กสทช. กล่าวว่า นายฐากร เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้มีท่าทีจริงจัง ขณะที่ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีปัญหาหรือลาออกไปอยู่หน่วยงานใหม่หรือไม่ แต่หากลาออกจริงมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อโครงการจัดประมูลเลขสวยที่จะเริ่มในช่วงกลางปีนี้ และการจัดประมูลคลื่นความถี่ 4 จี เพราะจะมีเจ้าหน้าที่คนอื่นมารับงานต่อได้

แหล่งข่าวจากกสทช.เปิดเผย มีความเป็นไปได้ที่นายฐากร จะลาออกไปเพื่อเตรียมรับตำแหน่งสำคัญ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล ที่รัฐบาลอยู่ระหว่างผลักดัน หรืออาจรับตำแหน่งใด ในกระทรวงใหม่นี้ เนื่องจากนายฐากร เป็นหนึ่งในบุคคลหลักที่ผลักดันร่างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิตอลมาต่อเนื่อง โดยขณะนี้ร่างกฎหมายได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการกฤษฏีกาแล้ว และหากไม่มีปัญหา ก็เชื่อว่า จะมีผลบังคับใช้และเดินหน้าก่อตั้งกระทรวงได้ในช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า บุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสทช. คาดว่าจะเป็นคนในสำนักงาน กสทช. เนื่องจากมีความรักในองค์กร และรู้จักระบบการทำงานภายในองค์กรเป็นอย่างดี โดยอาจมาจากตำแหน่งรองเลขาธิการ ซึ่งขณะนี้มี 3 คน ได้แก่ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. สายงานยุทธศาสตร์และกิจการองค์กร/พล.อ.ต.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานบริหารคลื่นความถี่และภูมิภาค และนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.