คนชอบจอใหญ่! จบงาน โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายซัมซุง-แอปเปิล แซงทุกแบรนด์
 


คนชอบจอใหญ่! จบงาน โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายซัมซุง-แอปเปิล แซงทุกแบรนด์


คนชอบจอใหญ่! จบงาน โมบาย เอ็กซ์โป ยอดขายซัมซุง-แอปเปิล แซงทุกแบรนด์

ปิดม่านงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ครั้งล่าสุด ยอดเงินสะพัดภายในงานลดลง เผยพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ศึกษาข้อมูลล่วงหน้าก่อนมาทดลองเครื่องจริงและเทียบราคาในงาน...

เพิ่งจะปิดฉากรูดม่านไปวานนี้... กับงาน "ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2015 ไฮเอนด์" (Thailand Mobile Expo 2015 Hi-End) หลังจากเปิดให้ผู้สนใจเทคโนโลยีและคนที่กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่ ได้ไปกระหน่ำช็อปและเลือกชมกันถึง 4 วันเต็ม ระหว่าง 7-10 พ.ค. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

"จากที่มีการเปิดจองสินค้ารุ่นใหม่หลายแบรนด์ รวมถึงมีช่วงวันหยุดยาวก่อนหน้าการจัดงาน จึงทำให้ยอดเงินสะพัดภายในงานและจำนวนผู้เข้าชมงานครั้งนี้ลดลงราว 20% อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท จากเดิม 1,500 ล้านบาท และผู้เข้าชม 5.5 แสนคน จากเดิม 6.9 แสนคน" นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2015 ไฮเอนด์ เปิดเผย และกล่าวว่า ขณะที่พื้นที่จัดกิจกรรมโมบาย เกม โซน (Mobile Game Zone) กลับมีการเติบโตถึง 3 เท่าตัว ทั้งส่วนของยอดเงินสะพัดและจำนวนผู้เข้าชม โดยอยู่ที่ 15 ล้านบาท และผู้สนใจ 70,000-80,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับเกมที่นำมาเปิดตัว รวมทั้งเติมเงินในเกมและซื้อไอเทมพิเศษซึ่งนำมาจำหน่ายเฉพาะภายในงาน

โอภาส เฉิดพันธุ์


มือถือไฮเอนด์ขายดี...
นายโอภาส กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนนั้น พบว่าผู้เข้าชมงานพุ่งเป้าไปที่หน้าจอขนาดใหญ่ เสริมด้วยเรื่องของวัสดุ งานประกอบและความบางของตัวเครื่อง โดยกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับกลางซึ่งมาพร้อมสเปกสุดคุ้มก็ยังคงเป็นกลุ่มที่ได้รับความนิยมสูงสุด จากการแข่งขันอย่างดุเดือดของตลาดมือถือ ทำให้กลุ่มผู้บริโภคสามารถสัมผัสเทคโนโลยีใหม่ๆ เทียบเท่าสมาร์ทโฟนระดับสูง อาทิ หน่วยประมวลผล 64 bit, หน่วยประมวลผลแบบ Octa-core, รองรับการเชื่อมต่อ 4จี, RAM 2GB ไปจนถึง 4GB, กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง เป็นต้น ภายใต้ระดับราคาที่ไม่สูงมาก

ซัมซุง-แอปเปิล ครองใจผู้ซื้อ!
สำหรับแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากผู้เข้าชมงานมากที่สุดคือซัมซุง ซึ่งมีทั้งราคาระดับล่าง กลาง และสูง รองลงมาคือแอปเปิล ที่มีการทำโปรโมชั่นลดราคาทั้งไอโฟนและไอแพดจากค่ายมือถือ นอกจากนี้ก็ยังมีแบรนด์ต่างๆ อาทิ แอลจี หัวเว่ย ออปโป้ ไอ-โมบาย ไมโครซอฟท์ เอซุส เลอโนโว... ที่ได้รับความนิยมอยู่ในอันดับใกล้เคียงกันอีกด้วย

แอลจี จี4... อีกสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยม โดยมีการเปิดจองภายในงาน
ภาพช่วยการันตี ว่าซัมซุงได้รับความนิยมมากจริงๆ


ผู้บริโภคเลือก...มากขึ้น
อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งนี้พบว่ากลุ่มผู้บริโภคได้ศึกษาหาการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับการใช้งานของตนเองมาเป็นอย่างดี ก่อนจะมาสัมผัส ทดลองเล่นเครื่องจริง และเปรียบเทียบรุ่นที่สนใจภายในงาน

ทั้งนี้ งานครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในชื่อ "ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2015 โชว์เคส" (Thailand Mobile Expo 2015 Showcase) โดยเป็นการจัดงานครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 1–4 ตุลาคม 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00-20.00 น.

ใครพลาดช็อปครั้งนี้... ก็เตรียมหยอดกระปุก รอจับจองมือถือใหม่ๆ ได้เลย...!

โปรโมชั่นลดราคา กระหน่ำเรียกลูกค้าแบบสุดๆ
โซนกิจกรรมโมบาย เกม อีกหนึ่งงานที่คนรักเกมพากันแวะเวียนไป


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.