หวิดดับ! ไฟไหม้บ้านหมอดูวอดทั้งหลัง เสียหายร่วมล้าน
 


หวิดดับ! ไฟไหม้บ้านหมอดูวอดทั้งหลัง เสียหายร่วมล้าน


หวิดดับ! ไฟไหม้บ้านหมอดูวอดทั้งหลัง เสียหายร่วมล้าน

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านหมอดูชื่อดัง เสียหายทั้งหลัง หมอดูวิ่งหนีกองเพลิงออกมา ส่วนภรรยาหมดสติอยู่ในบ้าน ชาวบ้านรีบช่วยนำตัวออกมา แต่หมอดูดันห่วงสมบัติ วิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปอีก ถูกไฟคลอกไหม้ตามตัว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค. 58 ร.ต.ท.สาโรช บุษผา ร้อยเวรสอบสวน สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน และมีเจ้าของบ้านถูกไฟคลอกอาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.กบินทร์บุรี 2 ราย เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 2 บ้านเขาปูน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมรถดับเพลิงของ อบต.ศาลาลำดวน และ อบต.วังท่าช้าง จำนวน 2 คัน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบไฟที่กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ส่วนชั้นล่างเป็นปูน ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ข้างเคียง ภายในบ้านมีทรัพย์ที่ยังนำออกมาไม่ได้ เช่น รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ข้าวเปลือกที่ใช้เป็นข้าวปลูก และทรัพย์สินอีกจำนวนมาก ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด แต่บ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ในกองเพลิงจำนวน 2 ราย ชาวบ้านได้ช่วยนำร่างออกมาจากภายในบ้านที่ไฟกำลังลุกไหม้ รอดตายอย่างหวุดหวิด ทราบชื่อ นายพุทธา โสมาวา อายุ 59 ปี หรือหมอบูด ซึ่งเป็นหมอดู และเป็นคนทรงเจ้า ดูดวงชื่อดัง พบตามตัวถูกไฟไหม้พุพอง ตามร่างกาย เกือบ 50 เปอร์เซ็นต์ และนางทองล้อม ทองศรีกล่ำ อายุ 52 ปี ภรรยา เป็นลมหมดสติ เนื่องจากสูดควันไฟเข้าไปมาก อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

สอบถาม นางสุมาลี นุโภช อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเห็นไฟกำลังลุกไหม้ จากชั้นบนของบ้าน จึงร้องเรียกให้คนช่วยกันดับ แต่ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง จากนั้นก็เห็นนายพุทธา และนางทองล้อม ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านติดอยู่ภายในบ้าน จึงร้องเรียกให้ออกมาด้านนอก กระทั่งนายพุทธาวิ่งออกมาจากกองเพลิง ส่วนนางทองล้อมเป็นลมหมดสติอยู่ในบ้าน ชาวบ้านจึงช่วยกันนำร่างที่หมดสติออกมา ส่วนนายพุทธา หลังออกมาจากกองเพลิงได้แล้ว ด้วยความเป็นห่วงทรัพย์สิน ก็วิ่งฝ่ากองเพลิงกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง จนถูกไฟไหม้ตามร่างกาย จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสดังกล่าว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.