ลอยอังคาร หมออีฟ ผู้ช่วยแพทย์ฝันสร้างตำนานหญิงไทย
 


ลอยอังคาร หมออีฟ ผู้ช่วยแพทย์ฝันสร้างตำนานหญิงไทย


ลอยอังคาร หมออีฟ ผู้ช่วยแพทย์ฝันสร้างตำนานหญิงไทย

ครอบครัว “จีระวงศ์ไกรสร” นำอัฐิผู้ช่วยแพทย์สาวไทยทีมปีนเขาเอเวอเรสต์ ขึ้นเรือ กร.704 ลอยอังคารอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี หลังประสบเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล

จากกรณี ศพ น.ส.มาริสา หรืออีฟ จีระวงศ์ไกรสร ผู้ช่วยแพทย์สาวชาวไทย ที่ถูกภูเขาหิมะถล่มทับเสียชีวิต ระหว่างเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ได้มีพิธีฌาปนกิจศพ วัดเทพลีลา ย่านหัวหมาก เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนๆ ที่บินมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาคม และนางวีรุดา จีระวงศ์ไกรสร บิดามารดาของหมออีฟ พร้อมญาติ ได้นำอัฐิหมออีฟไปจัดพิธีลอยอังคาร ณ ท่าเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมล่องเรือในอ่าวสัตหีบทำพิธีลอยอังคาร ส่งดวงวิญญาณสู่สุคติภพ

ต่อมา อนุศาสนาจารย์ กองเรือยุทธการ ได้พาผู้แทนคณะไปที่หัวเรือเพื่อทำพิธีบอกกล่าว ขอขมาแม่ย่านางเรือ และขออนุญาตนำอัฐิหรือกระดูก น.ส.มาริสา หรืออีฟ จีระวงศ์ไกรสร ขึ้นเรือ กร.704 มาประกอบพิธี และเจ้าหน้าที่ประจำเรือได้นำเรือออกเดินทางจากท่าเทียบเรือไปสู่อ่าวเปิดด้านนอก พร้อมกับให้ นายอาคม และนางวีรุดา จีระวงศ์ไกรสร บิดามารดาของหมออีฟ พร้อมญาติ ใช้กระทงบายศรีและดอกไม้ 7 สี ทำพิธีขอขมาเจ้าแม่นที – ท้าวสีทันดร เพื่อทำพิธีส่งวิญญาณผู้ที่ล่วงลับไปแล้วให้มีความร่มเย็นเป็นสุข 

นางวีรุดา จีระวงศ์ไกรสร มารดาของหมออีฟ ขณะอยู่บนเรือ กร.704 ทำพิธีลอยอังคารให้บุตรสาว ณ อ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยพ่อแม่และญาติสนิททุกคนใช้น้ำอบไทย ดอกมะลิสด พรมไปยังอัฐิของผู้วายชนเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อขอขมาลาโทษและด้วยผลบุญที่ได้สร้างสมด้วยกันมาขอให้เกิดมาเป็นพ่อแม่พี่น้องในชาติหน้าอีกด้วย โดยหลังจากที่ได้ทำพิธีลอยอังคารเรียบร้อยแล้ว เรือได้เวียน 3 รอบบริเวณที่ปล่อยอัฐิลงสู่ทะเล เพื่อให้ทุกคนได้โปรยดอกไม้ลงไปสู่ทะเล เพื่อส่งวิญญาณไปสู่สรวงสวรรค์



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.