แข้งสาวไทยใจสู้! เฉือน เมียนมาร์ หวิว 3-2 คว้าแชมป์อาเซียน
 


แข้งสาวไทยใจสู้! เฉือน เมียนมาร์ หวิว 3-2 คว้าแชมป์อาเซียน


แข้งสาวไทยใจสู้! เฉือน เมียนมาร์ หวิว 3-2 คว้าแชมป์อาเซียน

แข้งสาวไทย รวมพลังเฉือนเอาชนะ เมียนมาร์ ไปอย่างหวาดเสียว 3-2 คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน 2015 หรือ "เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปียนชิพ 2015" ไปครอง...

การแข่งขันฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน 2015 หรือ "เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปียนชิพ 2015" ที่สนาม ธองนัต สเตเดียม เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 58 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พบกับ เมียนมาร์

เริ่มต้นได้ 3 นาที ไทยมีลุ้นก่อนจากจังหวะเตะมุมฝั่งขวา อนุชศรา หมายเจริญ เปิดเข้าไปถึงเสาสองบอลโดนโขกชงกลับมากลางและเป็น พิกุล เขื่อนเพ็ชร ที่ได้ขึ้นสะบัดหัวโหม่งโล่งๆแต่หลุดออกข้างไป จากนั้น น.10 ไทย ได้ลองอีกครั้งจากลูกยิงไกลของ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แต่ไม่ตรงกรอบ

น.19 เมียนมาร์ เล่นเกมเร็ว ยี ยี โอ รับบอลหน้าเขตโทษก่อนจะซัดเต็มข้อแต่แนวรับของไทยพุ่งมาบล็อกได้ทัน จากนั้นเป็นฝั่งเมียนมาร์ ที่เดินกดดัน

แต่เมื่อมาถึง น.36 ก็กลายเป็น ไทย ที่สตาร์ตขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะต่อบอลเจาะเข้ากลาง นิสา ร่มเย็น เลือกจ่ายเข้าที่ว่างฝั่งขวาให้ กาญจนา สังข์เงิน หวดรอดหว่างขาผู้รักษาประตูซุกก้นตาข่าย

ไทย ได้ประตูขึ้นนำ

ทีมหญิงไทยได้ใจเดินหน้าบุกต่อและใน น.40 ก็มีลุ้นบวกสกอร์เพิ่มหลังแนวรับเมียนมาร์เตะสกัดบอลมาเข้าทาง นิสา พาลุยเข้าเขตโทษทางขวาแตะหนีมือผู้รักษาประตูแล้วซัดข้ามคานตกหลังตาข่าย หลังจากนั้น 4 นาที เมียนมาร์ มีลุ้นบ้าง คิน มาร์ลาร์ ตุน ทำเกมมาทางขวาก่อนจะเปิดไปกลางเขตโทษให้ ยี ยี อู ทิ้งตัวโขกแต่โดนบอลไม่ดีถูก วราภรณ์ บุญสิงห์ รับสบาย จบเกมครึ่งแรก ไทย ออกนำ เมียนมาร์ ไปก่อน 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้เพียง 10 นาที เมียนมาร์ ก็ได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะวางเท้าซัดในเขตโทษ วราภรณ์ บุญสิงห์ ผู้รักษาประตูของไทยทิ้งตัวรับแต่จับไม่อยู่บอลทะลักไปเข้าทาง คิม โม ไว กดซ้ำไม่เหลือ

หลังจากที่ได้ประตูตีเสมอแข้งสาวเมียนมาร์ได้ใจเดินเกมเร็วเข้าใส่จนเกือบได้เพิ่ม ใน น.58 คิม มาร์ลาร์ ตุน สปีดพาบอลแหวกกองหลังของไทยเข้าเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวาแต่ วราภรณ์ ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้

น.65 ไทย มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง อนุศรา หมายเจริญ เปิดจากซ้ายเข้าเขตโทษให้ นิสา ร่มเย็น โหม่งย้อนไปที่เสาแรกบอลตกพื้นเด้งข้ามเส้นเข้าไปทำให้ทีมกลับมานำ 2-1

หลังจากนั้นเพียง 5 นาที ไทย ก็ได้ประตูเพิ่มเป็น 3-1 ศิลาวรรณ์ อินต๊ะมี วางบอลขึ้นหน้าให้ รัตติกาล ทองสมบัติ แนวรุกสำรองจับบอลลงในเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วดึงจังหวะซัดผ่านผู้รักษาประตูเข้าไป แต่มาถึง น.74 เมียนมาร์ ก็ขยับไล่เป็น 2-3 คิม มาร์ลาร์ ตุน สปีดพาบอลเข้ากลางก่อนจะเลือกจ่ายให้ วิน เธียงกิ ตุน ตัวสำรองกดไม่พลาด

ทว่าในช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ไม่มีประตูเพิ่มจบเกมผลปรากฏว่า ไทย เป็นฝ่ายเอาชนะ เมียนมาร์ ไป 3-2 คว้าแชมป์อาเซียนไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2011

สำหรับเกมชิงอันดับที่ 3 เวียดนาม ลงสนามพบกับ ออสเตรเลีย ชุด ยู-20 ผลปรากฏว่า ออสเตรเลีย เอาชนะ เวียดนาม ไป 4-2 คว้าอันดับ 3 ของรายการนี้ไปครอง.

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.