รอง ผบ.ตร.ลงใต้นำผู้ต้องหาเหตุระเบิด 3 จุดที่นราฯ ทำแผน
 


รอง ผบ.ตร.ลงใต้นำผู้ต้องหาเหตุระเบิด 3 จุดที่นราฯ ทำแผน


รอง ผบ.ตร.ลงใต้นำผู้ต้องหาเหตุระเบิด 3 จุดที่นราฯ ทำแผน

รอง ผบ.ตร.ลงใต้นำผู้ต้องหาเหตุระเบิด 3 จุดที่นราฯ ทำแผน โดยระบุว่า ผู้ต้องหาให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี พบว่าคนสั่งการอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ขณะที่กลุ่มคนร้ายที่ลอบก่อเหตุมี 11 คน...

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 เม.ย. 58 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พล.ต.อ.จักรทิพทย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด 3 จุดบนถนน ณ นคร เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 58 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย บ้านเรือนร้านค้าเสียหายรวม 47 หลัง โดยมี พ.ต.อ.บรรลือ ชูเวทย์ รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส รายงานความคืบหน้าของคดี พร้อมทั้งร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนคดีดังกล่าว โดยไม่อนุญาตให้สื่อทุกแขนงเข้าร่วมรับฟังและสังเกตการณ์

พล.ต.อ.จักรทิพทย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร.และคณะ ได้นำตัวนายรีดวน สุหลง 1 ใน 11 ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกที่บ้านพักเลขที่ 100 ถนนโคกเคียน ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านที่นายรีดวนกับพวกรวม 11 คนเช่า เพื่อประชุมวางแผนเตรียมก่อเหตุระเบิด และนำรถยนต์คาร์บอมบ์ และ จยย.บอมบ์ มาจอดเพื่อเตรียมก่อเหตุ และจุดที่ 2 ที่หน้าร้านโดโด้คาราโอเกะ ซึ่งเป็นจุดที่นายอัมรี ผู้ต้องหาอีกรายนำรถยนต์ที่ประกอบระเบิดมาจอดแล้วนั่งรถ จยย.ของเพื่อนอีกคันหลบหนีไปตามถนนเพชรเกษมมุ่งหน้าสู่ จ.ปัตตานี

ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

พล.ต.อ.จักรทิพย์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า นายรีดวน ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี โดยพบว่าคนสั่งการอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย ขณะที่กลุ่มคนร้ายที่ลอบก่อเหตุมี 11 คน แยกเป็นคนนราธิวาส 4 คน ปัตตานี 7 คน โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะเร่งขยายผลตามจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 7 คนมาดำเนินคดี ทั้งนี้ ยืนยันว่าเหตุระเบิดเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่นราธิวาสแต่อย่างใด

จากการสอบสวนคดีนี้พบว่าคนสั่งการอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.