พิสูจน์แล้ว!! ไฟไหม้ปริศนา คลิปแฉฝีมือคนในบ้าน (ชมคลิป)
 


พิสูจน์แล้ว!! ไฟไหม้ปริศนา คลิปแฉฝีมือคนในบ้าน (ชมคลิป)


พิสูจน์แล้ว!! ไฟไหม้ปริศนา คลิปแฉฝีมือคนในบ้าน (ชมคลิป)

พิสูจน์แล้ว เหตุไฟไหม้ปริศนากว่า 200 ครั้งในบ้านแห่งหนึ่ง จ.พัทลุง หลังซ่อนกล้องในบ้าน สุดท้ายจับภาพหญิงสาวรายหนึ่งไว้ได้คล้ายกำลังจุดไฟ จากนั้นก็เรียกเด็กมาชี้จุดเกิดเหตุ

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. มีรายงานว่า รายการ "ห้องข่าวช่อง 8" ได้เผยแพร่คลิปภาพ กรณีเหตุไฟไหม้อย่างปริศนา ภายในบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดพัทลุง กว่า 200 ครั้ง จนกระทั่งเป็นข่าวใหญ่โต จากนั้นจึงได้มีการซ่อนกล้องแอบถ่ายเพื่อหาสาเหตุ ผลปรากฏว่า ได้เห็นหญิงสาวรายหนึ่ง ลงมือกระทำบางอย่างคล้ายเป็นการจุดไฟเผา ก่อนจะเรียกเด็กมาชี้จุดเกิดไฟ แล้วคนในบ้านก็มาช่วยกันดับไฟได้

ทั้งนี้ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant ระบุว่า คลิปเฉลยปริศนาไฟไหม้เป็นร้อยครั้งที่พัทลุง...จากกล้องที่ซ่อนไว้ของนักข่าวช่อง 8 เห็นทำนองว่า มีผู้หญิงแอบจุดไฟที่กองผ้า ก่อนจะไปตามเด็กมาชี้ไฟ และคนทั้งบ้านมาช่วยกันดับ...

หมดหน้าที่นักวิทยาศาสตร์แล้ว ต่อไปก็เรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจัดการต่อแล้วครับ (เข้าใจว่าผู้ว่าฯ จะแถลงเอง) ส่วนคลิปแบบภาพชัดๆ ทางช่อง 8 จะเผยแพร่ให้ช่องอื่นต่อไป (จะเห็นชัดๆ ว่าซ่อนที่จุดไฟไว้ตรงไหนในตัว)"

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ประธานหลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์ และรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้แถลงข่าวในเรื่องนี้ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ ว่า มั่นใจว่าไฟที่ลุกขึ้นเกิดจากฝีมือมนุษย์ ซึ่งองค์ประกอบการเกิดเพลิงไหม้จะมี 3 องค์ประกอบคือ เชื้อเพลิง อากาศ และพลังงานความร้อน ขณะที่การติดไฟในพื้นที่นี้มีจุดผิดปกติตรงที่ในบ้านไม่มีต้นกำเนิดของความร้อนที่เพียงพอ นอกจากนี้ วัสดุที่ติดไฟมีจุดติดไฟที่อุณหภูมิสูง เช่นไนลอน ส่วนวัตถุที่จุดติดไฟต่ำกลับไม่ติดไฟ 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.