น้ำใจไทยไม่แพ้ใคร! บิ๊กตู่ จัดเต็ม ส่งทีมแพทย์-บรรเทาทุกข์ ช่วยชาวเนปาล
 


น้ำใจไทยไม่แพ้ใคร! บิ๊กตู่ จัดเต็ม ส่งทีมแพทย์-บรรเทาทุกข์ ช่วยชาวเนปาล


น้ำใจไทยไม่แพ้ใคร! บิ๊กตู่ จัดเต็ม ส่งทีมแพทย์-บรรเทาทุกข์ ช่วยชาวเนปาล

นายกฯ สั่ง สธ.และกองทัพ เตรียมทีมแพทย์-บรรเทาทุกข์ พร้อมชวนคนไทยร่วมบริจาคและส่งแรงใจให้เพื่อนมนุษย์ทุกคนในเนปาล เล็งจัดรายการรวมน้ำใจออกช่อง 5 สัปดาห์หน้า รวมทั้งกำชับ กต.ดูแลคนไทยใกล้ชิดหากใครอยากกลับให้ดำเนินการได้...

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2558 พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 80 ปี ที่ประเทศเนปาล ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กระทรวงสาธารณสุข พร้อมกองทัพ จัดเตรียมทีมแพทย์ และชุดบรรเทาสาธารณภัยเฉพาะกิจ เพื่อส่งเข้าไปบรรเทาทุกข์ตามหลักมนุษยธรรมในประเทศเนปาลโดยเร็วที่สุด และแม้สนามบินกาฐมาณฑุจะปิดให้บริการแล้ว ก็สามารถเดินทางไปยังจุดที่ใกล้ที่สุดแทน เพื่อเดินทางต่อเข้าไปยังจุดภัยพิบัติต่อไป ทั้งนี้ อยู่ในระหว่างการประสานงานกับสถานทูตไทยที่กรุงกาฐมาณฑุ

ธรณีิพิโรธที่เนปาล

"ท่านนายกฯ เชื่อว่าท่ามกลางสถานการณ์เช่นนี้ สิ่งที่มิตรประเทศควรปฏิบัติต่อกันคือ การร่วมมือช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และร่วมแบ่งเบาความทุกข์ใจอย่างจริงจัง แม้ไทยจะเป็นประเทศเล็กๆ แต่น้ำใจคนไทยไม่เคยด้อยกว่าใคร นอกจากนี้ รัฐบาลขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทย ร่วมบริจาคสิ่งของ และปัจจัยเพื่อการดำรงชีพสำหรับพี่น้องชาวเนปาลและผู้ประสบภัยทุกคนในประเทศเนปาลได้ที่ ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมจัดส่งไปบรรเทาความเดือดร้อนในนามประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะเป็นเจ้าภาพจัดงานรวมน้ำใจคนไทยไปเนปาล เพื่อระดมความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการในส่วนกลาง ผ่านสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

บ้านพังเสียหายยับเยิน จากแผ่นดินไหว


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.