มะกันยอมรับ โจมตีอัลเคดาพลาด ทำตัวประกันดับ 2 ศพ
 


มะกันยอมรับ โจมตีอัลเคดาพลาด ทำตัวประกันดับ 2 ศพ


มะกันยอมรับ โจมตีอัลเคดาพลาด ทำตัวประกันดับ 2 ศพ

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ (ภาพ: REUTERS)

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์ยอมรับว่า ปฏิบัติการตอบโต้การก่อการร้ายของสหรัฐฯ ในปากีสถานเมื่อเดือน ม.ค. ทำให้ตัวประกันที่ถูกกลุ่มอัลเคดาจับตัวเอาไว้เสียชีวิต 2 ราย …

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา แถลงที่ทำเนียบขาว ยอมรับว่า ปฏิบัติการบุกโจมตีที่ซ่อนตัวของกลุ่มก่อการร้ายอัลเคดา บริเวณชายแดนประเทศอัฟกานิสถานและปากีสถานเมื่อเดือน ม.ค. ทำให้ตัวประกันเสียชีวิต 2 ราย ได้แก่ ดร.วอร์เรน ไวน์สไตน์ ชาวอเมริกันซึ่งถูกจับตัวไปตั้งแต่ปี 2011 และนายโจวานนี โล ปอร์โต ชาวอิตาเลียนผู้ถูกลักพาตัวเมื่อปี 2012

ดร. วอร์เรน ไวน์สไตน์ (ภาพ: AP Photo)

โอบามา กล่าวว่า ความจริงที่เจ็บปวดในม่านหมอกของสงครามคือ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่สิ่งที่ทำให้อเมริกันแตกต่างออกไปคือ การเผชิญหน้ากับความผิดพลาดอย่างตรงไปตรงมา การเสียชีวิตของตัวประกันทั้ง 2 คน เป็นการสูญเสียที่เจ็บปวดและเขารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง สหรัฐฯ ดำเนินปฏิบัติการโดยเชื่อว่าเป้าหมายคือที่ซ่อนของอัลเคดาที่ไม่มีพลเรือนอยู่ แต่กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้กลับซ่อนตัวประกันเอาไว้ที่นั่น

นอกจากนี้ โอบามายังเผยด้วยว่า ปฏิบัติการตอบโต้การก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในพื้นที่เดียวกันเมื่อไม่นานมานี้ ได้สังหารชาวอเมริกันที่เข้าร่วมกับกลุ่มอัลเคดา 2 รายคือนาย อาห์เหม็ด ฟารุก และนาย อดัม กาดาห์น



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.