วรงค์ อัด บุญทรง กับพวก แถลงข้อกล่าวหา ขายข้าวจีทูจี ฟังไม่ขึ้น
 


วรงค์ อัด บุญทรง กับพวก แถลงข้อกล่าวหา ขายข้าวจีทูจี ฟังไม่ขึ้น


วรงค์ อัด บุญทรง กับพวก แถลงข้อกล่าวหา ขายข้าวจีทูจี ฟังไม่ขึ้น

"หมอวรงค์"อัด"บุญทรง-พวก"หักล้างไม่ขึ้น ยก3 ปม แจงสวนทางความเป็นจริง ย้ำ ไร้ขายข้าวจีทูจีจริง ระบุถ้ามีการขายจริง รัฐบาลต้องรีบตั้งโต๊ะแถลงข่าวแล้ว เพราะถือเป็นผลงานสำคัญ

วันที่ 23 เม.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการแถลงแก้ข้อหา คดีระบายข้าวแบบจีทูจีของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์และคณะ ว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม คือ ชี้แจงข้อมูลไม่ถูกต้อง ไม่ตรงประเด็น ถ้านายบุญทรงและคณะ สามารถพิสูจน์ให้ได้ว่า มีการระบายข้าวแบบจีทูจีจริง ขอให้เอาพยานหลักฐานมาแสดงให้ประชาชนเชื่อ แต่ยิ่งชี้แจงยิ่งสร้างความสับสน

โดยเฉพาะ 3 ปมใหญ่ ที่หักล้างไม่ได้ คือ 1. บอกว่า การระบายข้าวแบบจีทูจี ต้องเป็นความลับ ซึ่งไม่เป็นความจริง ในอดีตที่ผ่านมา ถ้ารัฐบาลไหนได้สัญญาการระบายข้าวโดยเฉพาะจีทูจี รัฐบาลก็จะรีบตั้งโต๊ะแถลง เพราะเป็นผลงานรัฐบาล แม้แต่สัญญาระบายข้าวแบบจีทูจี สมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ช่วงหลังที่นายกฯ จีนมาเยือนไทย โดยจีนมอบให้คอฟโก้เป็นผู้ลงนาม รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังแถลงการขายข้าว 1 ล้านตัน เลย เพราะจะมีผลจิตวิทยากระตุ้นตลาดถ้าจีทูจีนั้นเป็นของจริง

นพ.วรงค์ กล่าวต่อว่า 2. ที่พูดถึงวิธีส่งข้าวเอ็กซ์แวร์เฮาส์ ในการปฏิบัติทางการค้าจริงไม่มีใครทำกัน เพราะประเทศผู้ซื้อต้องหารถมาขนของตามคลังสินที่กระจายไปตามจุดต่างๆ เอง ส่วนใหญ่จะใช้การส่งสินค้าแบบเอฟโอบี คือ ผู้ขายส่งสินค้า ณ ท่าเรือประเทศผู้ขาย หรือ ซีไอเอฟ คือ ผู้ขายส่งสินค้าไปที่ท่าเรือประเทศผู้ซื้อ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.