ตื่น! คนหาปลา อุดรฯ อ้าง พบซากรถก้นสระ สุดท้ายเข้าใจผิด
 


ตื่น! คนหาปลา อุดรฯ อ้าง พบซากรถก้นสระ สุดท้ายเข้าใจผิด


ตื่น! คนหาปลา อุดรฯ อ้าง พบซากรถก้นสระ สุดท้ายเข้าใจผิด

ชาวอุดรธานี ตื่น! แจ้ง ตร.มูลนิธิฯ ดำน้ำพิสูจน์ อ้าง คนหาปลาพบซากรถก้นสระ ลึก 13 ม.ท้ายสุดเป็นการเข้าใจผิด ไม่พบอย่างที่คนหาปลากล่าว ... 

วันที่ 23 เม.ย. พ.ต.ท.พิทักษ์ วาปีทะ พงส.ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง ว่ามีชาวบ้านมาหาปลาในสระน้ำ อยู่ท้ายซอยบุตรสมบัติ ชุมชนหนองตุ 2 ถนนนิตโย ต.หมากแข้ง เขตเทศบาล นครอุดรธานี พบวัตถุรูปร่างคล้ายรถยนต์ทั้งหมด 3 คัน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.ท.วีระชัย ไกรวาปี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน

ตร.ลงมาตรวจสอบ ตามคำอ้างของชายคนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ พบนายบุญมี พงษ์ศักดิ์ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244/1 ประธานชุมชนหนองตุ 2 และชาวบ้านในชุมชนที่ทราบข่าว ทยอยมายืนมุงดูอยู่บนฝั่งราว 100 คน ต่างพูดจาไถ่ถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และที่ริมสระน้ำด้านทิศตะวันตก พบชาวบ้านมาทอดแหจับปลา อยู่ในสระน้ำมีเนื้อที่ราว 5-6 ไร่ ลึกมากกว่า 10 เมตร ซึ่งชาวบ้านเรียกกันว่า “สระแม็คโคร” เนื่องจากราว 20 ปีที่ผ่านมา เจ้าของที่ได้ขุดดินขายให้ผู้รับเหมา นำไปปรับพื้นที่ ก่อสร้างห้างแม็คโคร สาขาอุดรธานี ที่ตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ส่วนริมสระด้านทิศเหนือพบกันชนด้านหน้ารถปิกอัพ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีขาว 1 ชุด และห่างจากสระน้ำ ประมาณ 30 เมตร ในทิศเดียวกัน พบชิ้นส่วนหลังคาไฟเบอร์รถปิกอัพ จำนวน 3 ชิ้น อยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคล เพราะมีประตูรั้วเหล็กเปิด-ปิด ทางเข้าและออกทางเดียว แต่ไม่มีสิ่งปลูกสร้าง ตำรวจจึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ซากกันชนรถที่พบ แต่พอออกตามหา จนท.กลับไม่พบซากรถ

นายบุญมี พงษ์ศักดิ์ ให้การว่า ในช่วงสายวานนี้ มีชายอายุราว 30 ปี จำนวน 2 คน ไม่ทราบชื่อจริง แต่ตนชอบเรียกว่า “ไอ้หำ” ยามพบหน้ากัน เป็นชาวชุมชน หนองตุ 1 และชอบมาทอดแหจับปลาในสระน้ำแห่งนี้ประจำ เพื่อนำปลาที่จับได้ไปทำกับข้าว แต่วันนี้โชคไม่ดีแหไปติดวัตถุใต้ก้นสระ จึงดำน้ำลงแก้ตาข่ายแห พบว่า มีวัตถุรูปร่าง คล้ายรถยนต์ จำนวน 2-3 คัน จึงได้มาบอกตน พร้อมกับยืนยันว่า จะพากันนำรถที่พบขึ้นมาให้ได้ในตอนช่วงเที่ยงวันรุ่งขึ้น คือ วันนี้

จนท.ระดมกำลังเร่งหาซากรถ 2-3 คัน ที่อ้างว่าอยู่ในน้ำ

“แต่ตนไม่เชื่อและได้กล่าวว่า หากมีรถยนต์อยู่ก้นสระจริง ตนจะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เพราะมันผิดปกติ อย่าได้ทำมั่วหรือทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควร ผิดถูกกฎหมายบ้านเมือง กระทั่งช่วงเที่ยงวันนี้ ตนกลับจากประชุมที่ สำนักงานเทศบาล นครอุดรธานี ไม่เห็นชายหาปลาทั้งสองโผล่มา คาดว่า น่าจะกลัวคำพูดที่ตนพูดตักเตือนไป จึงนำเรื่องไปปรึกษาคณะกรรมการชุมชน ก่อนตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งตำรวจ มาตรวจสอบว่า มีซากรถยนต์จมอยู่ก้นสระน้ำแห่งนี้จริงหรือไม่”



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.