‘ฟ้าลั่น’ ท้าชิง ‘ทากายามา’ สื่อยุ่นยกแชมป์โลกเหนือกว่าเยอะ
 


‘ฟ้าลั่น’ ท้าชิง ‘ทากายามา’ สื่อยุ่นยกแชมป์โลกเหนือกว่าเยอะ


‘ฟ้าลั่น’ ท้าชิง ‘ทากายามา’ สื่อยุ่นยกแชมป์โลกเหนือกว่าเยอะ

“เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ซ้อมโชว์สื่อแดนปลาดิบ ยืนยันไร้แรงกดดันและไม่ตื่นเต้น พร้อมประหมัดแย่งเข็มขัดแชมป์โลก IBF จาก “คัตซึนาริ ทากายามา” ได้แน่ในการชกที่โอซากา ขณะที่สื่อญี่ปุ่นระบุ กระแสแฟนมวยต้องการเห็นเจ้าของตำแหน่งสยบผู้ท้าชิงชาวไทย ถอนแค้นแทน “เรียว มิยาซากิ” ที่เคยพ่ายน็อก ชี้ ทากายามา เหนือกว่าครบวงจร จะคว้าชัยชนะได้ไม่ยาก ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 17.00-18.30 น. 22 เม.ย.นี้...

วันที่ 20 เม.ย. ความคืบหน้าไฟต์สำคัญที่ “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา เดินทางไปชกชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท IBF กับ คัตซึนาริ ทากายามา เจ้าของตำแหน่งถึงถิ่น ในวันพุธ 22 เม.ย.นี้ ที่สังเวียนบอดี้โคลีเซียม นครโอซากา ญี่ปุ่น ทีวีดิจิตอลช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 17.00-18.30 น. ล่าสุด เมื่อวันอาทิตย์ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ท้าชิงชาวไทยยังคงซ้อมเบาๆที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมที่พักกับ 2 เทรนเนอร์ พะเนียง พูลธรัตน์ และฟรานซิสโก จาโร ชาวฟิลิปปินส์ เพื่อควบคุมน้ำหนักและทบทวนเชิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จากนั้นเดินทางไปซ้อมโชว์ พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนญี่ปุ่น ที่ค่ายมูโตบ๊อกซิ่งยิม

“เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ กล่าวก่อนการซ้อมโชว์ว่า ถึงแม้หลายคนอาจจะมองว่าทากายามาได้เปรียบตนในเรื่องของการชกอาชีพและเป็นเจ้าถิ่นก็ตาม แต่สำหรับตนแล้วคิดว่าไม่กดดันอะไรและไม่รู้สึกตื่นเต้นเลยแม้แต่น้อย ส่วนรูปเกมการชกนั้นอยากให้ดูบนเวทีแต่รับรองตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อนำเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับมาเมืองไทยให้ได้ สิ่งที่น่าเป็นห่วงในการทำน้ำหนักตัวก็ไม่มีปัญหาเกินอยู่แค่ 2 ปอนด์ จากนั้นผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกชาวไทยวอร์มอัพเรียกเหงื่ออีกครั้งต่อด้วยการต่อยเป้าจำนวน 3 ยกโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ด้านสื่อมวลชนญี่ปุ่นกล่าวถึงการชกครั้งนี้ว่า กระแสของแฟนมวยแดนปลาดิบอยากจะเห็นทากายามาคว้าชัยชนะซึ่งจะเป็นการถอนแค้นแทน เรียว มิยาซากิ อดีตแชมป์รุ่นมินิมัมเวท สมาคมมวยโลก (WBA) ที่ถูกฟ้าลั่นจูเนียร์เผาเครื่องชนะน็อกยก 3 มาแล้ว และมองว่าทากายามาจะผ่านฟ้าลั่นจูเนียร์ทายาทอดีตแชมป์โลก “ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์” ไปได้ไม่ยาก เพราะประสบการณ์ที่กรำศึกบนสังเวียนมาอย่างโชกโชนและยาวนานร่วมกว่า 10 ปี และยังเคยครองแชมป์โลกรุ่นนี้มาแล้ว 3 สถาบันหลักทั้ง WBC, WBO และ IBF



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.