จบตำนาน สวนผึ้งรีสอร์ต ทุบทิ้งบ้านมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์
 


จบตำนาน สวนผึ้งรีสอร์ต ทุบทิ้งบ้านมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์


จบตำนาน สวนผึ้งรีสอร์ต ทุบทิ้งบ้านมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์

รื้อแล้ว "สวนผึ้ง รีสอร์ต" ของ "สุดาทิพย์ ม่วงนวล" หลังกรมธนารักษ์ตรวจพบว่า สร้างเกินกว่าที่ขออนุญาตและรุกลำน้ำสาธารณะ คนงานขนย้ายข้าวของ ทุบบ้านพักรูป "มนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์" จบสิ้นตำนานรีสอร์ตใหญ่สุดของสวนผึ้งอย่างถาวร...

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 58 ร.อ.มาโนช พัดชา หัวหน้าชุดลาดตระเวนกรมการทหารช่าง ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่บริเวณ สวนผึ้ง รีสอร์ต ซึ่งเป็นรีสอร์ตใหญ่ที่สุดใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี พื้นที่ทั้งหมดกว่า 200 ไร่ เป็นของ นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล ภริยา พ.ต.อ.โกวิท ม่วงนวล อดีต ผกก.ตม.สมุทรสาคร และยังเป็นพี่สาวของท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี

ทั้งนี้ นางสุดาทิพย์ ม่วงนวล ได้ถูกดำเนินคดีในข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ส่วนกรณีของสวนผึ้งรีสอร์ต ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันบุกรุก ก่อสร้าง แผ้วถาง หรือเผาป่า หรือทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดครอบครองที่ดินของรัฐ เพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันปลูกสร้างอาคารฝายล่วงล้ำในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ หรือทะเลสาบ ที่ประชาชนใช้ร่วมกัน โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ มาตรา 55, 72 ตรี และ พ.ร.บ.การเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ. 2546 ม.117

โดยในวันนี้ คนงานได้เข้ามาขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ พร้อมกับทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ทั้งบ้านพักที่เป็นตัวการ์ตูน ในรูปแบบมนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์ สวนสนุก ร้านอาหาร เนื่องจากถูกยกเลิกสัญญาเช่าจากทางกรมธนารักษ์ สาเหตุมาจากที่มีการตรวจสอบพื้นที่บริเวณด้านหลังรีสอร์ต ที่ติดกับภูเขาจำนวน 10 ไร่ ไม่ได้มีการให้เช่า แต่มีการบุกรุกเข้าไปสร้างบ้านพัก

อีกทั้งยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่รีสอร์ตแห่งนี้ทำการสร้างฝายกั้นน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในรีสอร์ตของตนเอง เป็นการเปลี่ยนแปลงทางน้ำ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค ซึ่งมีการดำเนินคดีไปแล้ว

ล่าสุด ทางผู้ประกอบการได้ทำการปิดป้ายปิดกิจการ และทางกรมธนารักษ์ได้ยกเลิกสัญญาเช่าทั้งหมด เพราะทำผิดเงื่อนไข พร้อมสั่งให้มีการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดภายใน 90 วัน และให้ทำการปรับพื้นที่ให้คงสภาพเดิม โดยการปลูกต้นไม้ทดแทน เป็นการปิดตำนาน "สวนผึ้งรีสอร์ต มนุษย์หินฟลิ้นท์สโตนส์" ลงอย่างถาวร.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.