สรุปข่าวประจำวันที่ 20 เม.ย.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
 


สรุปข่าวประจำวันที่ 20 เม.ย.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.


สรุปข่าวประจำวันที่ 20 เม.ย.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

สมเด็จพระบรมฯ ทรงรับ ด.ต.รณกร ถูกรถชนบนทางด่วน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ด้าน ผบ.ตร.รุดเยี่ยม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น...

การเมือง

10:26 น.สภาปฏิรูปแห่งชาติ เตรียมอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญร่างแรก ภายหลังคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญดำเนินการร่างเสร็จสิ้นแล้ว โดยกำหนดเวลาอภิปรายรวม 7 วัน

10:40 น."เลิศรัตน์" เผย กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ ปรับเปลี่ยนรูปแบบการอภิปรายจากรายคณะ มาเป็นรายภาค เชื่อกรอบเวลาเหมาะสมแล้ว มอบ "บวรศักดิ์-สุจิต" แจงสาระ-ภาพรวมร่าง รธน.

11:44 น."บวรศักดิ์" แจง สปช. การันตี รธน.ไร้พิมพ์เขียว มุ่งออกแบบการเมืองใหม่ สกัดรัฐบาลเผด็จการอำนาจนิยมยอมรับระบบเลือกตั้งใหม่ ทำให้ได้รัฐบาลผสม แต่มีวิธีป้องกันให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ แนะแนวทางสร้างปรองดองต้องทำอย่างมีระบบไม่ใช่หวังแต่นิรโทษกรรม ยันคงเนื้อหา รธน.ปี 50 ไว้ 70%

16:00 น.วินธัย เผยทหารปล่อยตัว เอ็ม เสื้อแดง เป็นอิสระแล้ว หลังคุมตัวสอบเข้มนาน 7 วัน ชี้สอบไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงเหตุคาร์บอมบ์ห้างดังสมุย

16:58 น.“บิ๊กตู่” เป็นประธานเปิดบริการตู้ TTRS อำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน พร้อมรับพิจารณางบฯ จัดทำตู้เพิ่มอีก 120 ล้านบาท

16:40 น.ป.ป.ช.โต้ไม่ได้ดิสเครดิตอายัดทรัพย์ "ธาริต" 40 ล้านบาท แจงทำหน้าที่ตรงไปมาพร้อมให้ความยุติธรรม หากชี้แจงที่มาทรัพย์สินได้ ก็จะเลิกการอายัดทรัพย์

เศรษฐกิจ

10:51 น.ราคาทองคงที่ โดยทองคำแท่ง รับซื้อราคาบาทละ 18,400 ขายออกราคาบาทละ 18,500 ทองรูปพรรณ รับซื้อราคาบาทละ 18,131.36 บาท ขายออกราคาบาทละ 18,900 บาท

12:53 น.หุ้นไทยเช้าร่วง 4.95 จุด ที่ระดับ 1,561.90 จุด มูลค่าการซื้อขาย 18,893.90 ล้านบาท

15:45 น.นักเศรษฐศาสตร์ ม.รังสิต ชี้ ศก.ไทยไตรมาส 4 อาจติดลบ 0.6% หาก รธน.-กำหนดเลือกตั้ง ไม่เป็นไปตามโรดแม็ป กระทบเชื่อมั่นนักลงทุน ส่งผลให้จีดีพีทั้งปีอยู่ที่ 3-3.9% หวั่นครึ่งปีหลังจีดีพีติดลบ จากวิกฤติการเมืองรอบใหม่ เสี่ยงเกิดภาวะเงินฝืด แนะรัฐปฏิรูปภาษี

17:28 น.หุ้นไทยวันที่ 20 เม.ย. 2558 ปิดตลาดลบ 6.53 จุด ที่ระดับ 1,560.32 จุด มูลค่าการซื้อขาย 38,876.82 ล้านบาท.

17.55 น.นายกฯรับสายการบินของไทยแบบเช่าเหมาลำ ยังมีปัญหาอีกมาก สั่งเร่งแก้ไขเป็น 2 ระยะ ให้ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของ ICAO เพราะมีสายการบินกว่า 70 สายการบินยังไม่ได้ตรวจสอบ พร้อมแก้ปัญหาภายในของกรมการบินพลเรือน

ต่างประเทศ

10:16 น.เกิดธรณีพิโรธ ขนาด 6.6 เขย่านอกชายฝั่งไต้หวัน ศูนย์กลางแผ่นดินไหวตื้นมาก แค่ 1 กม. ส่งผลทางการญี่ปุ่นรีบประกาศเตือนภัยอาจเกิดสึนามิ คลื่นสูงประมาณ 1 ม. ซัดถล่มหมู่เกาะโอกินาวา ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นทันที 

12:01 น.นักสมุทรศาสตร์ องค์การบริหารมหาสมุทรและบรรยากาศแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยด้วยความตื่นเต้นว่า ค้นพบเรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐฯ ลำใหญ่ สมัยสงครามโลกครั้งที่สอง จอดจมนิ่งอยู่ก้นมหาสมุทรแต่ยังคงอยู่ในสภาพปกติดีราวกับปาฏิหาริย์ แม้ว่าจะจมอยู่ใต้ท้องทะเลมานานไม่ต่ำกว่า 60 ปีแล้ว ลำเรือยังคงตั้งตรงแต่เอียงเล็กน้อย

12:48 น.เซียนพนันอังกฤษคึกคัก ใกล้ถึงวันเจ้าหญิงเคท แห่งอังกฤษ จะมีพระประสูติกาล รัชทายาทองค์ที่ 2 ส่วนใหญ่ฟันธง จะทรงได้พระธิดา พระเกศาสีทอง และตั้งพระนามว่า ‘อลิซ’ แถมยังจะมีพระประสูติกาล วันเสาร์ 25 เม.ย.นี้ชัวร์

17.55 น.รมว.ต่างประเทศและมหาดไทยของสหภาพยุโรป เตรียมประชุมด่วน ที่ลักซเซมเบิร์ก หารือโศกนาฏกรรมสลด มีชาวต่างชาติต้องจบชีวิตกลางทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเพิ่มขึ้น ระหว่างแอบลักลอบเข้ายุโรปทางเรือ หลังล่าสุด อาจมีคนเสียชีวิตกว่า 700 ราย

ไลฟ์สไตล์

06.05 น. เชื่อว่าต้องมีสาวๆ ผมยาวจำนวนไม่น้อยอยากตัดผมสั้น เพื่อคลายร้อน และช่วยระบายเหงื่อไปได้บ้าง ไหนๆ ก็พูดเรื่องตัดผมแล้ว วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ มีช่างผมฝีมือดีอย่าง เอ หรือ รัฐพักตร์ บัณฑิตฉาย แฮร์สไตลิสต์แห่ง อะคาเดะ แฮร์ซาลอน (AKADE Hair Salon) มาแนะนำ เขาคนนี้นอกจากจะมีฝีกรรไกรและปลายนิ้วที่พลิ้วไหวหาตัวจับยากแล้ว ยังเป็นนักออกแบบทรงผมระดับแถวหน้า ที่ได้รับการยอมรับจากคนในวงการความสวยความงาม

06.05 น. ภาพเล่าเรื่องไทยรัฐออนไลน์สัปดาห์นี้ เอกลักษณ์ ไม่น้อย ช่างภาพฝีมือดีไทยรัฐออนไลน์ไปกางเต็นท์เก็บภาพธรรมชาติมาจากเขาแหลมหญ้า หรือชื่อเต็มๆ ว่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด เป็นภาพสวยๆ ที่ไม่ว่าจะย้อมสีไหน ขาวดำ หรือสีธรรมชาติ ก็สวยงามและน่าไปเยือน

10.30 น. เพิ่งจะได้หยุดยาวกันไปในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ แต่พักได้ไม่กี่วันก็ต้องกลับมาลุยงานที่รักกันต่อ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวันแรกของการทำงานหลังหยุดยาว บางคนอาจจะมีอาการ ชักกระตุก บิดหน้าบิดหลัง ก้าวไม่ถึงโต๊ะทำงานกันสักที เอาเป็นว่าวันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ชวนมาส่อง 5 สัญญาณขำๆ ว่าบรรดาเพื่อนๆ ของคุณ หรือแม้แต่ตัวคุณเอง มีตัวขี้เกียจเกาะติดมาจากวันหยุดยาวเหมือนข้อต่อไปนี้หรือเปล่า ตามมาดูกันเลย

13.05 น. มีข่าวลือว่าบริษัทในต่างประเทศ จะชุบชีวิตเกมดังในอดีตอย่างเกมบอย โดยประยุกต์มือถือสุดฮิตอย่างไอโฟนเข้าไว้ด้วยกัน

15.10 น. หน้าร้อนแบบนี้หลายๆ คนคงอยากจะไปพักผ่อนริมชายหาด อยากมีคอนโดฯ ติดทะเลเอาไว้ไปพักผ่อนสังสรรค์ในช่วงหยุดยาว เทรนด์@โฮม ไทยรัฐออนไลน์สัปดาห์นี้ขอพาทุกท่านไปพบกับคอนโดฯ สุดหรูติดชายหาดกับการออกแบบที่สุดแสนจะลงตัว จะเป็นอย่างไรไปชมกัน

16.05 น. แม้จะจบลงไปอย่างสวยงาม กับสงกรานต์พระประแดง ซึ่งว่ากันว่าหลุดโลก (ที่สุดทำไมใครก็ว่าสาดน้ำที่นี่สนุกหลุดโลก? 10 เรื่องสงกรานต์พระประแดง ที่คุณไม่เคยรู้) ไทยรัฐออนไลน์ลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศจัดมาเป็นหมวดหมู่ให้ชมกัน

17.23 น. บวชแล้ว หมอดูชื่อดัง ทศพร ศรีตุลา ศึกษาธรรมะ หลังคุณพ่อเสียชีวิต ชี้ได้ฉายา พระกิตฺติวโร หมายถึง ผู้มีชื่อเสียงอันประเสริฐ

กีฬา

10:27 น. นายใหญ่ของทีม "สิงห์ผยอง" ออกโรงชื่นชมในผลงานอันยอดเยี่ยมของ "แจ๊ค กรีลิช" มิดฟิลด์ดาวรุ่งผู้ทำสองแอสซิสต์ในเกมคว่ำหงส์แดง รอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ พร้อมเชื่อว่าจะขึ้นมาเป็นหนึ่งในสุดยอดนักเตะของยุโรปในวันข้างหน้า

11:11 น. "นิโก รอสเบิร์ก" ออกอาการหัวเสียอย่างรุนแรง หลังพลาดการเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ในการแข่งขันเอฟวัน "บาห์เรน กรังด์ปรีซ์" เนื่องจากสภาพรถที่ไม่สมบูรณ์

12:28 น. "ลุค ชอว์" แบ็กซ้ายดาวรุ่งของทีม "ปิศาจแดง" แสดงความมั่นใจว่าจะสามารถเค้นฟอร์มเก่ง พิสูจน์ผลงานให้คุ้มค่าตัวได้เร็ววันนี้ พร้อมชี้ว่าการย้ายเข้าสู่ทีมที่ยิ่งใหญ่ในฤดูกาลแรกเป็นเรื่องยากเสมอในการปรับตัว

13:15 น. "แอตแลนตา ฮอว์กส์" ฟอร์มฝืด! เปิดบ้านเฉือน "บรูคลีน เน็ตส์" ไปอย่างเฉียดฉิว 99-92 ออกนำไปก่อน 1-0 ซีรีส์ ในการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟในสายตะวันตก

14:00 น. ทีมหมาป่าเมืองเบียร์ "โวล์ฟบวร์ก" พร้อมเจรจาคว้าตัว "มาร์ติน สเคอร์เทล" เซ็นเตอร์ฮาล์ฟหงส์แดง ไปร่วมทีมในฤดกาลหน้า ประจวบเหมาะกับที่ลิเวอร์พูล ต้องการขายเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเก๋าออกไปจากถิ่นแอนฟิลด์ ก่อนที่สัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในฤดูกาล 2015-2016

14:45 น. เอเยนต์ส่วนตัวของ "ราดาเมล ฟัลเกา" หัวหอกปืนฝืดของปิศาจแดง พร้อมเจรจากับทีม "ลิเวอร์พูล" เพื่อให้นักเตะในสังกัด ย้ายไปล่าตาข่ายในถิ่นแอนฟิลด์ฤดูกาลหน้า

15:30 น. ชมคลิปนายทวารของทีมในลีกสูงสุดฟุตบอลลีกจอร์แดนพยายามสกัดบอล แต่กลับกระดกบอลเข้าประตูตัวเองไปแบบสุดเงิบ ในเกมบิ๊กแมตช์เมืองหลวงจอร์แดน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

16:30 น. "เจมี คาร์ราเกอร์" อดีตกองหลังของทีมลิเวอร์พูล สับเละฟอร์มแข้งดาวดังของอดีตต้นสังกัด ที่เล่นไม่สมกับค่าเหนื่อยแสนแพง หลังต้องพ่ายต่อ "แอสตัน วิลลา" ตกรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ ไปแบบน่าเจ็บใจ

17.30 น. “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ซ้อมโชว์สื่อแดนปลาดิบ ยืนยันไร้แรงกดดันและไม่ตื่นเต้น พร้อมประหมัดแย่งเข็มขัดแชมป์โลก IBF จาก “คัตซึนาริ ทากายามา” ได้แน่ในการชกที่โอซากา ขณะที่สื่อญี่ปุ่นระบุ กระแสแฟนมวยต้องการเห็นเจ้าของตำแหน่งสยบผู้ท้าชิงชาวไทย ถอนแค้นแทน “เรียว มิยาซากิ” ที่เคยพ่ายน็อก ชี้ ทากายามา เหนือกว่าครบวงจร จะคว้าชัยชนะได้ไม่ยาก ช่องโมโน 29 ถ่ายทอดสดเวลา 17.00-18.30 น. 22 เม.ย.นี้

ทั่วไทย

06:50 น. รวบยกแก๊งโจ๋ตระเวนปล้นเซเว่นอีเลฟเว่นกลาง ดึกริมถนนบรมราชชนนี ฝั่งธนบุรี หัวโจกวัย 19 ปี นำทีมสมุนล้วนเยาวชนอายุ 13-18 ปี อีก 8 คน ใช้รถ จยย. 2 คัน ลงมืออุกอาจ ทำงานกันเป็นทีม ทั้งดูลาดเลา คุมต้นทางก่อนปิดร้านปล้นเงียบ 2 สาขากวาดทรัพย์สิน 5 หมื่นกว่าบาท เอาเงินไปละเลงเล่นเกมตามร้านอินเตอร์เน็ต

08:47 น. คนร้ายควบจักรยานยนต์ ประกบยิงชาวบ้านดับ 1 ราย ที่รือเสาะ จ.นราธิวาส คาดเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

09:10 น. ช้ำรัก! หนุ่มพนักงานห้างฯ เมืองชัยภูมิ ประชดรักแฟนสาวมีคนใหม่ ดื่มเหล้าย้อมใจ ก่อนผูกคอดับกลางบ้าน

09:52 น. เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกทลายบ่อนพนันฟุตบอล กลางเมืองศรีสะเกษ รวบ 38 นักพนัน พร้อมของกลางอื้อ หลังชาวบ้านร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ด้าน ผวจ.ชี้มีอิทธิพลหนุน

10:18 น. เกิดพายุฤดูร้อน ที่ จ.สตูล ทำให้มีหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหาย 3 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหายทั้งสิ้น 32 หลัง แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

12:23 น. คุมเพลิงได้ในวงจำกัด ไฟไหม้บ่อขยะท่าเรือ อยุธยา ด้าน นอภ.ท่าเรือ คาดสาเหตุมาจากอากาศร้อนจัด อาจทำให้สารเคมีเกิดปฏิกิริยา จนเกิดเพลิงลุกไหม้ ยันไม่กระทบชาวบ้าน

12:28 น. ผจก.พัทลุงเคเบิลฯ เข้าแสดงความบริสุทธิ์ต่อตำรวจเมืองพัทลุง หลังหน้าคล้ายภาพสเกตช์ คนร้ายขับคาร์บอมบ์ บึมห้างดังสมุย ยันไม่มีส่วนรู้เห็น และตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ขณะ ตร.เผยไม่มีหมายจับ-ควบคุมตัวไม่ได้

12:47 น. นักร้องชื่อดัง เสก โลโซ ส่งทนายความขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน คดี หมออังกูร เป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท หลังโพสต์เฟซบุ๊ก พาดพิงถึงบุพการี ศาลนัดอีกครั้ง 22 มิถุนายน นี้

14:13 น. ชาวประมงที่ จ.พังงา ยกขบวนร้อง สคบ. หลังซื้อรถกระบะมารับจ้างวิ่งส่งลูกกุ้ง แล้วเกิดปัญหาแบบเดียวกัน คือ ยางล้อรถเกิดล่อนจนเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุรถคว่ำได้รับบาดเจ็บ ทั้งยังถูกเรียกค่าเสียหายด้วย เรียกร้องหาความรับผิดชอบ

14:18 น. ชายอายุประมาณ 60 ปี นอนเสียชีวิต ใต้ต้นลำไย สภาพเปลือยกาย ขึ้นอืด ถูกทำร้ายร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 3-5 วัน จนท.เร่งสอบหาผู้กระทำผิด

14:31 น. ตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยหมดแล้วทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สรุปชัดสนามแข่งรถโบนันซ่า ปากช่อง บุกรุกที่ดินรัฐ รวม 166 ไร่ 2 งาน 40 ตารางวา หน.พงส.เร่งรวบรวมพยานหลักฐานส่งอัยการภายในเดือน พ.ค.นี้ ส.ป.ก.เรียกค่าเสียหายทางแพ่งด้วย

14:44 น. เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมไฟป่าพรุโต๊ะแดง เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดไม่เกินสามวันดับได้ทั้งหมด พบพื้นที่เสียหายกว่า 700 ไร่ บางส่วนถูกลอบเผาเตรียมปลูกพืช เชื่อมีนายทุนหนุนหลัง เร่งแจ้งความเอาผิด

15:00 น. สตรีทอาร์ต ภาพร้านน้ำชา ‘ฟุเจา’ ในย่านเมืองเก่าสงขลา กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวไปยืนแอ็คท่าถ่ายรูป เผยวาดออกมาได้ลงตัว เข้ากับผนังอาคารเก่าที่มีรอยแตกของอิฐ เหมือนกับร้านน้ำชาตั้งอยู่ริมถนนจริงๆ

15:13 น. มือปืนขับเก๋งติดฟิล์มดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประกบ "ยอด หนองปรือ" เจ้าพ่อเงินกู้และขาใหญ่บางละมุง ลดกระจกพูดคุยก่อนจ่อยิง 3 นัด ดับสยอง ตร.มุ่งปมสังหารอริตามล้างแค้น หรือเขม่นในผับ และขัดแย้งธุรกิจ

15:39 น. สมเด็จพระบรมฯ ทรงรับ ด.ต.รณกร ถูกรถชนบนทางด่วน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ ด้าน ผบ.ตร.รุดเยี่ยม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

16:14 น. กรมอุตุฯออกประกาศ ฉบับที่ 4 เตือนภัยพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ช่วงวันที่ 21-23 เม.ย.นี้ ย้ำให้อยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง

16:15 น. ศาลแขวงดุสิตนัดสอบคำให้การแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง เปิดเวทีโจมตีการบริหารงานของรัฐบาลมาร์ค อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา กรณีข้อพิพาทเขาพระวิหาร

16:59 น. เหยื่อธุรกิจยูฟันสโตร์เชียงใหม่ ทยอยเข้าแจ้งความ ส่วนใหญ่เป็นรายย่อย พบในพื้นที่ถูกหลอกไปเกือบ 2 พันกว่าราย ทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และนักธุรกิจชื่อดัง บางส่วนไม่กล้าเข้าแจ้งความ และบางส่วนยังเชื่อมั่นในธุรกิจ

17:01 น. พ่อเมืองเชียงใหม่ แจงเตือนประชาชนในจังหวัดเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ลูกเห็บ ระหว่าง 21-24 เม.ย.นี้ โดยให้ตรวจสอบส่ิงก่อสร้าง ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ หากเกิดเหตุ หรือแจ้งได้ที่ ปภ.จังหวัด

17:18 น. ศาลเลื่อนตรวจพยานหลักฐานคดีชายชุดดำใช้อาวุธสงครามถล่มแยกคอกวัว เป็นวันที่ 18 พ.ค.นี้ หลังดีเอสไอชงฟ้องก่อการร้าย

17:35 น. ผวจ.พัทลุง ร่วมสอบผู้ต้องสงสัยขับรถคาร์บอมบ์ หลังมีการแชร์ภาพสเกตช์ และระบุว่ากำลังจะออกหมายจับ เจ้าตัวรุดพบตำรวจ ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พร้อมยินดีให้ความร่วมมือ เรียกสอบได้ 24 ชม. ผู้การฯ ชี้ไม่มีหมายจับ จึงปล่อยตัว

บันเทิง

13.57 น. โดนแบบมาโกโตะ "กอล์ฟ ธัญญ์วารินทร์" ผกก.แฉ! นายทุนภาพยนตร์ฟินสุโค่ย ค้างค่าจ้างหลักล้าน

14.15 น .อนุวัฒน์ เฟื่องทองแดง ลุย! กระชากเรตติ้งสอย เรื่องเล่าเช้านี้ ย้ำจุดขายข่าวสั้น..กระชับ..ฉับไว ลงสนามมัดใจคนดู



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.