บิ๊กตู่ สั่ง ครม.ทำการบ้านร่าง รธน. ขีดเส้น 14 พ.ค.นี้
 


บิ๊กตู่ สั่ง ครม.ทำการบ้านร่าง รธน. ขีดเส้น 14 พ.ค.นี้


บิ๊กตู่ สั่ง ครม.ทำการบ้านร่าง รธน. ขีดเส้น 14 พ.ค.นี้

"ไก่อู" เผย นายกรัฐมนตรีสั่ง ครม.ทำการบ้านร่าง รธน. ขีดเส้นส่งความเห็น 14 พ.ค.นี้ และจะจัดให้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง ครม.และ คสช.อีกวันที่ 19 พ.ค.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 เม.ย. 58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. สั่งการให้ ครม.ทุกคน กลับไปดูร่างรัฐธรรมนูญร่างแรกที่คณะกรรมาธิการยกร่างนำเสนอให้ทุกกระทรวงดูรายละเอียดทุกมาตรา โดย พล.อ.ประยุทธ์ ให้แนวทางไว้ว่าให้ดูในแต่ละเรื่องว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินที่เกี่ยวกับกระทรวง ทบวง กรมนั้นได้หรือไม่อย่างไร

อีกทั้งให้ ครม.ไปดู ว่า การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารราชการของแต่ละกระทรวง ถือเป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องมีรายละเอียดชัดเจนว่า การเข้ามามีส่วนร่วมของประชาชน จะเข้ามาตั้งแต่ช่วงจังหวะไหนของการบริหารราชการในแต่ละกระทรวง และจะสามารถทำให้การบริหารราชการเป็นไปได้จริงหรือไม่ เนื่องจากการใช้อำนาจเป็นสิ่งสำคัญ เป็นห่วงว่าการจัดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม โดยไม่กำหนดรายละเอียดให้ชัดเจน อาจทำให้การบริหารราชการมีข้อขัดข้อง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.