บิ๊กต๊อก ถก 4 หน่วยงานหลักพรุ่งนี้ สอบปมทุจริต ศธ.
 


บิ๊กต๊อก ถก 4 หน่วยงานหลักพรุ่งนี้ สอบปมทุจริต ศธ.


บิ๊กต๊อก ถก 4 หน่วยงานหลักพรุ่งนี้ สอบปมทุจริต ศธ.

รมว.ยุติธรรม แจง คำสั่งย้ายบิ๊กข้าราชการ ศธ. ยังตอบไม่ได้ ต้องดูทุจริตหรือไม่ รอถก 4 หน่วยงานหลัก 21 เม.ย.นี้ ที่ทำเนียบ...

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 เม.ย.58 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 ออกคำสั่งให้คณะกรรมการคุรุสภา คณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครู และบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) และคณะกรรมการบริหารองค์การค้าของ สกสค. หยุดปฏิบัติหน้าที่จากการร้องเรียนทุจริต ว่า ทาง ศอตช.ต้องเข้ามาดูเรื่องของกระทรวงศึกษาธิการด้วยหรือไม่ ขอหารือ 4 หน่วยงานหลักก่อน คือ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) และคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) ว่ามีเรื่องนี้อยู่ในการพิจารณาด้วยหรือไม่ เพราะบางทีไม่ได้ชี้แจงตนทราบทุกเรื่อง

ด้าน นายประยงค์ ปรียาจิตต์ เลขาธิการ ป.ป.ท. และในฐานะเลขานุการ ศอตช. เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 เม.ย. เวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช.ในฐานะประธานคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) เรียกประชุม คตช.ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.