คนร้ายไม่ทราบจำนวนย่องเผาบ้าน 2 ตายายหวังฮุบที่ดิน ส.ป.ก.กว่า 10 ไร่
 


คนร้ายไม่ทราบจำนวนย่องเผาบ้าน 2 ตายายหวังฮุบที่ดิน ส.ป.ก.กว่า 10 ไร่


คนร้ายไม่ทราบจำนวนย่องเผาบ้าน 2 ตายายหวังฮุบที่ดิน ส.ป.ก.กว่า 10 ไร่

เพลิงไหม้บ้านไม้ทั้งหลังในเมืองคอน เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต พยานเผยได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่ออกไปหลังเกิดเหตุ ด้านตำรวจคาดเรื่องซื้อขายที่ดิน ส.ป.ก.แต่ตกลงไม่ลงตัว สร้างความไม่พอใจให้คู่กรณีที่เสียผลประโยชน์จนเกิดความแค้นลอบวางเพลิง

เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 16 เม.ย. 58 พ.ต.ต.สมเกียรติ เทียบศรไชย พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ไม่มีเลขที่ หมู่ 6 บ้านคลองกรุงหยัน ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิใต้เต็กตึ๊งทุ่งใหญ่

สภาพบ้าน 2 ตายายเมืองคอนที่ไฟไหม้หมดทั้งหลัง


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายโกศล โอยสวัสดิ์ อายุ 65 ปี และนางวรรณดี หรือป้าชู อายุ 68 ปี ภรรยา สองตายายที่ปลูกสร้างด้วยไม้ทั้งหลังแบบยกพื้นสูงไม่มีเลขที่ ตัวบ้านมีความกว้าง 3 เมตร ยาว 5 เมตร บ้านยังมีไม่มีไฟฟ้าใช้ ได้รับสิทธิ์ในที่ดินของ ส.ป.ก. เนื้อที่ 13 ไร่ พบเพลิงได้เผาผลาญตัวบ้านจนวอดหมดทั้งหลัง มีเพียงกลุ่มควันไฟที่พวยพุ่งขึ้นจากกองเพลิง ทรัพย์สินภายในบ้านถูกเพลิงเผาจนหมดเกลี้ยง เงินสดจำนวนหนึ่งและสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ของนางวรรณดีที่เก็บซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าก็ถูกเผาไปกลับกองเพลิงในครั้งนี้

สอบสวนนายโกศล เจ้าของบ้านให้การว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมานางวรรณดีผู้เป็นภรรยาได้บอกกับตนว่าจะเดินทางไปเยี่ยมหลานที่ อ.พิปูน และจะกลับมาในช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น หลังนางวรรณดีไปแล้วพอตกค่ำตนก็ออกไปนอนที่บ้านของตนอีกหลังหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก มารู้ว่าบ้านถูกไฟไหม้จนหมดก็เมื่อตอนเช้า โดยมีคนไปบอกว่าบ้านได้ถูกไฟไหม้จนหมดแล้ว ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้มากว่า 20 ปีที่เริ่มก่อสร้าง

ขณะที่นายสุเทพ แดงรัตน์ อายุ 57 ปี อบต.กรุงหยัน พยานที่มาเห็นเหตุการณ์ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ เปิดเผยว่า เป็นช่วงเวลาเกือบตีสองขณะที่ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปกรีดยางซึ่งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงสวนยางก็ได้ยินเสียงดังติดต่อกันหลายครั้งคล้ายกับเสียงของไม้ไผ่ที่ถูกไฟเผา จากนั้นก็มีเปลวเพลิงเริ่มโหมไหม้อย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเข้าไปช่วยดับไว้ทันและมอดไหม้จนหมดทั้งหลัง

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า หลังกรีดยางเสร็จก็กลับเข้าบ้านแล้วภรรยามาบอกว่าได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์ขี่ออกไปอย่างรวดเร็วในช่วงเกิดเหตุ แต่ไม่เห็นว่าคนร้ายมากันกี่คน จึงสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ลอบเข้ามาวางเพลิงในครั้งนี้ และคนร้ายก็น่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของสองตายายในครั้งนี้เป็นอย่างดี เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.