สลดใจ! หนุ่มใหญ่วัย 47 เบื่อโลก ยิงตัวเองดับพร้อมสุนัขคู่ใจ
 


สลดใจ! หนุ่มใหญ่วัย 47 เบื่อโลก ยิงตัวเองดับพร้อมสุนัขคู่ใจ


สลดใจ! หนุ่มใหญ่วัย 47 เบื่อโลก ยิงตัวเองดับพร้อมสุนัขคู่ใจ

สุดสลด...หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี เจ้าร้านขายนอต เมืองนนทบุรี เกิดเบื่อโลก ร่างจดหมายสั่งลา พ่อแม่และญาติ ก่อนใช้อาวุธปืน .38 ยิงตัวเองพร้อมสุนัขพันธุ์ไทยคู่ใจตายคาห้องทำงาน ญาติเผย ผู้ตายชอบอ่านหนังสือธรรมะ เปรยอยู่บ่อยครั้ง ว่าเบื่อโลก

เมื่อวันที่ 16 เม.ย 58 ร.ต.ท.ไพรัตน์ นวนตะคุ พงส.สภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตาย ภายในร้าน ศ.สลักภัณฑ์ เลขที่ 203/5/13-14 ถนนนนทบุรี 1 ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้ง รุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.ท.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ รอง ผกก.สส. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านขายนอต สกรู บริเวณห้องทำงานชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายอัมรินทร์ ศรีมงคลพิทักษ์ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว สภาพศพนั่งเสียชีวิตอยู่บนเก้าอี้ทำงาน สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวา 1 นัด ที่หว่างขาพบอาวุธปืนแบบลูกโม่ ขนาด.38 ตกอยู่ที่พื้น ใกล้กันยังพบศพสุนัขพันธุ์ไทยตัวผู้ถูกยิงที่หัว นอนตายอยู่ใกล้ผู้เสียชีวิต นอกจากนี้บนโต๊ะทำงานยังพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้ 2 ฉบับ โดยฉบับแรกมีข้อความเขียนว่า ป๋าแม่ หน่อยขอโทษ หน่อยพอแล้วชีวิตมนุษย์ ส่วนอีกฉบับข้อความในจดหมายเขียนถึงญาติ ฝากให้นำศพสุนัขไปฝังในที่ดินที่จะสร้างอพาร์ตเมนต์ด้วย

จากการสอบปากคำ นางดวงใจ พุทธขันธ์ อายุ 64 ปี แม่บ้านให้การว่า เมื่อเวลา 05.00 น. ของวันนี้ ได้ตื่นมาทำงานตามปกติและก็สังเกตเห็นผู้ตายนั่งอยู่ที่โต๊ะทำงาน โดยมีสุนัขที่เลี้ยงไว้นอนอยู่ภายในห้องเหมือนทุกวัน ตนเองจึงได้ออกไปจ่ายตลาด กระทั่งกลับเข้ามาจึงได้เข้าไปเรียก เพื่อถามผู้ตายว่าจะเอาอะไรไหม แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าผู้ตายได้ใช้ปืนยิงตัวเองและสุนัขจนเสียชีวิต ตนจึงได้โทรศัพท์บอกน้องของผู้ตาย และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด และพบจดหมายที่ผู้ตายได้เขียนไว้ที่โต๊ะ จากการสอบสวนญาติ ทราบว่าผู้ตายเริ่มสนใจในการอ่านหนังสือธรรมะ และยังชอบนั่งสมาธิอยู่ภายในห้องทำงาน ก่อนหน้านี้มักจะเปรยอยู่บ่อยๆ ว่ารู้สึกเบื่อทางโลกแล้ว ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ตายตัดสินใจฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพผู้ตายไปยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.