ปรับแล้ว 1 พัน! ร้านอาหารกระบี่ โดนโพสต์แฉคิดราคาเกิน
 


ปรับแล้ว 1 พัน! ร้านอาหารกระบี่ โดนโพสต์แฉคิดราคาเกิน


ปรับแล้ว 1 พัน! ร้านอาหารกระบี่ โดนโพสต์แฉคิดราคาเกิน

พาณิชย์ จ.กระบี่ ลงตรวจร้านอาหารฉาวที่ถูกโพสต์แฉว่าคิดราคาอาหารเกินจริง เจ้าของแจงอีกรอบ เป็นการสื่อสารผิดพลาดระหว่างลูกค้ากับพนักงาน ส่วนเมนูใช้สติกเกอร์แปะแล้วหลุด สุดท้ายโดนปรับ 1 พันบาท ข้อหาคิดค่าอาหารไม่ตรงตามเมนู...


จากกรณีมีสมาชิกของเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้แชร์ภาพบิลอาหารที่มีการแก้ไขราคา พร้อมโพสต์ข้อความว่า ได้ไปทานอาหารที่ร้านเรือนแพ ริมแม่น้ำกระบี่หลังป้อมจราจร หน้าเมืองกระบี่ เมื่อถึงเวลาคิดราคาอาหาร กลับพบว่าไม่ถูกต้อง โดยบิลที่เขียนมามีราคา 2,990 บาท ซึ่งมีรายการอาหารหลายอย่างที่คิดราคาสูงเกินจากที่สั่ง เช่น ปู บอกราคา 690 บาท คิดเงิน 960 บาท และบางอย่างราคาแพงกว่าที่เขียนไว้ในเมนู

ต่อมา นางนงเยาว์ แซ่แหว อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหาร ได้ชี้แจงว่า กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งกรณีของปูนั้น ลูกค้าได้สั่ง 1 กก. แต่ลูกสาวที่ดูแลร้านได้นำปูมานึ่งให้ 1.4 กก. มากกว่าที่สั่ง ก็ได้ลดราคาให้แล้ว ส่วนกรณีที่ราคามากกว่าที่มีในเมนูนั้น เนื่องจากเมนูรายการอาหารที่ร้าน เป็นเมนูเก่า ซึ่งทางร้านได้แปะเมนูราคาใหม่ไว้ แต่มีลูกค้าไปแกะออก ทำให้เห็นเมนูอันเก่า

ต่อมาเมื่อบ่ายวันที่ 16 เม.ย. 58 นายอรุณ ไม้ทิพย์ พาณิชย์จังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน ผกก.สภ.เมืองกระบี่ ทหาร ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ร้านอาหารเรือนแพ หน้าเมืองกระบี่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กรณีมีผู้มาใช้บริการได้โพสต์ข้อความระบุว่าถูกเอาเปรียบจากทางร้าน โดยเฉพาะค่าอาหาร ซึ่งมีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังมีข่าวออกไป อาจกระทบต่อการท่องเที่ยวของ จ.กระบี่

ทั้งนี้ ได้มีการสอบถามกับทางร้าน โดย นางกาญจนา แซ่แหว อายุ 23 ปี ได้อธิบายว่า วันเกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาหลายคน มีการสั่งอาหารเป็นปู ซึ่งขายกิโลกรัมละ 690 บาท แต่ไม่ได้ระบุจำนวน ทางร้านมองว่ามีหลายคนก็จัดทำให้ 1.4 กก. เมื่อทานเสร็จลูกค้าขอให้คิดแค่ 1 กก. ทางร้านก็ปรับแก้ให้ เพราะสื่อสารกับพนักงานไม่เข้าใจ ส่วนเรื่องหอยแครงนั้น ทางลูกค้าสั่งมา 2 จาน แต่แม่ครัวทำให้ 1 จาน เพราะหอยหมด แต่ไม่ได้แจ้งเคาน์เตอร์ จึงคิดไป 200 บาท และได้ลดราคาให้ในเวลาต่อมาหลังทราบว่าทำแค่ 1 จาน

ส่วนเรื่องราคาอาหาร ยอมรับว่าได้ขึ้นราคาแล้วและได้ติดราคาใหม่ไว้ เพียงแต่เป็นสติกเกอร์ที่แปะทับราคาเก่า แต่สติกเกอร์หลุด จึงทำให้ลูกค้าไม่ทราบ และยึดเอาราคาเก่า ซึ่งเป็นความบกพร่องของทางร้านเอง ขณะนี้ได้สั่งทำเล่มเมนูใหม่ไปแล้ว แต่ติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งทางร้านยอมรับผิดกรณีที่เกิดขึ้น และจะปรับปรุงต่อไป



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.