ไอเดียบรรเจิด! เจาะสายไฟผ่านสะพานลอย ชาวบ้านไม่กล้าใช้ หวั่นไฟดูดตาย
 


ไอเดียบรรเจิด! เจาะสายไฟผ่านสะพานลอย ชาวบ้านไม่กล้าใช้ หวั่นไฟดูดตาย


ไอเดียบรรเจิด! เจาะสายไฟผ่านสะพานลอย ชาวบ้านไม่กล้าใช้ หวั่นไฟดูดตาย

พบสะพานลอยคนข้าม ลำลูกกา เมืองปทุมธานี เจาะสายไฟ-ลวดสลิงผ่านบันได ทะลุไปยังอีกฝั่ง พร้อมมีป้ายติดเตือนให้ระวัง ชาวบ้านไม่กล้าขึ้น หวั่นไฟดูดตาย เสี่ยงวิ่งข้ามถนนดีกว่าใช้สะพานลอย ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด่วน...

วันที่ 16 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปทุมธานี ขับรถผ่านถนนเส้นลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี สังเกตเห็นว่าบริเวณสะพานลอยคนข้าม ได้มีการเจาะสายไฟผ่านบริเวณบันไดทะลุไปยังอีกฝั่ง โดยนำท่อพีวีซีทำเป็นช่องจำนวน 2 ขั้นบันได และมีการติดป้ายเตือน เขตทางขึ้นลงชัน โปรดระมัดระวัง

สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง เล่าให้ฟังว่า ไม่กล้าขึ้นสะพานลอยดังกล่าว เพราะกลัวไฟดูดตาย เมื่อก่อนมีสายไฟจำนวนมากกว่านี้ แต่ตอนนี้ได้มีการตัดสายและนำไปม้วนไว้ เพื่อให้ไม่เห็นว่ายังมีสายไฟอยู่ แต่ตอนนี้เหลือเพียงสายไฟจำนวน 2 เส้นที่มีลักษณะเปลือย ยิ่งทำให้น่ากลัวใหญ่ โดยส่วนตัวจะเสี่ยงวิ่งข้ามถนนมากกว่า ดีกว่าขึ้นสะพานลอยดังกล่าวแล้วจะถูกไฟดูดตาย

สุดยอดการออกแบบสร้างสะพานลอยมีรูให้สายไฟ-สายสลิงลอดผ่ากลางบันได

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลลำลูกกา เดินทางมาเพื่อจะเก็บสายไฟ สายโทรศัพท์ ที่ตัดออกแล้วให้เรียบร้อย แต่ก็ยังเหลือสายไฟอีกจำนวน 2 เส้น จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ลองนำเครื่องมือไปวัดว่ามีกระแสไฟหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีกระแสไฟ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าอาจจะเป็นสลิงที่ใช้ยึดสายไฟกับสายโทรศัพท์ตอนแรก แต่ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและโทรศัพท์ได้ตัดสายของตัวเองออกจนหมดแล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวเกิดความสงสัย ว่าทำไมตอนแรกไม่ทำการย้ายสายไฟก่อนที่จะสร้างสะพาน แต่กลับนำสายไฟผ่านตรงขั้นบันได ทำให้ประชาชนที่จะใช้สะพานดังกล่าวไม่กล้าข้าม เพราะเกรงจะถูกไฟดูดตายเสียก่อน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบถึงการก่อสร้างสะพานดังกล่าว ว่าได้มีการตรวจงาน ส่งมอบงานหรือไม่.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.