ทนไม่ไหว! กลุ่มแท็กซี่ฯ สนามบินหาดใหญ่ โวยเดือดร้อนถูกเก็บเงินค่าคิวสูงลิ่ว
 


ทนไม่ไหว! กลุ่มแท็กซี่ฯ สนามบินหาดใหญ่ โวยเดือดร้อนถูกเก็บเงินค่าคิวสูงลิ่ว


ทนไม่ไหว! กลุ่มแท็กซี่ฯ สนามบินหาดใหญ่ โวยเดือดร้อนถูกเก็บเงินค่าคิวสูงลิ่ว

กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์สนามบินหาดใหญ่ รวมตัวประท้วงกว่า 30 คัน หลังเดือดร้อนอ้างถูกเก็บเงินค่าคิวสูงลิ่วเกินความจำเป็น เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย.58 ที่บริเวณท่าอากาศยานสนามบินหาดใหญ่ กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ประมาณ 30 คัน ประจำท่าอากาศยานหาดใหญ่ ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัท พลังแท็กซี่มิเตอร์สงขลา จำกัด ออกมาโวย ถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์มากเกินความจำเป็น โดยอ้างว่าเงินที่ถูกเรียกเก็บนั้นส่งให้กับทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ ทำให้กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์ได้รับความเดือดร้อน จึงออกมาเรียกร้องให้ทางท่าอากาศยานหาดใหญ่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง

โดย นายอนันต์ สุขะปุณณ์ชุ ตัวแทนกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มคนขับแท็กซี่มิเตอร์วิ่งรับส่งผู้โดยสารกำลังได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากถูกเรียกเก็บค่าผลประโยชน์มากจนเกินความจำเป็น โดยอ้างว่ารถแท็กซี่ของพวกตนที่เข้ามาวิ่งมีการเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ในปีแรก เป็นเงิน 15,000 บาท/ต่อคัน รายเดือนอีกคันละ 2,000 บาท/คัน และในปีถัดไปต้องจ่ายอีกคันละ 5,000 บาท และรถแท็กซี่แต่ละคันวิ่งได้อย่างมากคันละไม่เกิน 4 เที่ยวต่อวัน จากสนามบิน-หาดใหญ่ ค่าโดยสาร 250 บาท/เที่ยว รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว ทำให้กลุ่มรถแท็กซี่มิเตอร์กำลังได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากการเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ในครั้งนี้

นอกจากนี้ นายอนันต์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า ในสัญญาระบุว่ามีรถแท็กซี่ที่ได้รับอนุญาตวิ่งรับจ้างในสนามบินหาดใหญ่จริงมีเพียง 30 คันเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีรถแท็กซี่เข้ามาวิ่งรวมทั้งหมดนับได้จำนวน 66 คัน จึงไม่แน่ใจว่าอีก 36 คันเข้ามาวิ่งได้อย่างไร และเงินที่เรียกเก็บค่าผลประโยชน์จากรถแท็กซี่แต่ละคันรวมถึงส่วนที่เกินมาอีก 36 คันตกไปอยู่ที่ไหน ในเมื่อสอบถามทางท่าอากาศยานบอกว่าเงินดังกล่าวไม่ได้รับ ทำให้กลุ่มคนขับรถแท็กซี่ที่ออกมาเรียกร้องข้องใจ อยากให้ผู้มีหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่มิเตอร์ในครั้งนี้ด้วย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.